Thực chất đàm phán của Bắc Hàn là gì?

Hai Tran shared Phil Nguyen‘s post.
 
Image may contain: cloud, sky, fire and outdoor
Phil Nguyen

 

Hệ thống hỏa tiển phòng thủ tầm cao THAAD của Mỹ, có thể bán cho Nhật. Xem như Bắc hàn sẽ lãnh hay TC là chính ?

Thực chất đàm phán của Bắc Hàn là gì? câu giờ nhằm giãm thiểu áp lực trừng phạt từ Mỹ Nhật Hàn và toàn thế giới, nhất là không được đá động bàn tới chương trình phi hạt nhân.

Bắc Hàn đã nổi giận khi đàm phán với Nam Hàn.

Trong khi cả thế giới nín thở theo dõi diễn biến của cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Hàn Quốc thì một thông tin khiến những người lạc quan nhất cũng lắc đầu. Đó là khi Hàn Quốc đề cập đến việc thảo luận về việc phi hạt nhân thì Trưởng đoàn đàm phán của Triều Tiên nổi giận và nói rằng, tất cả vũ khí này của họ chỉ nhằm vào Mỹ.< coi như thẳng toạc móng heo luôn >.

“Tất cả vũ khí của chúng tôi trong đó có bom nguyên tử, bom hạt nhân và tên lửa đạn đạo chỉ nhằm vào Mỹ, không phải nhằm vào bằng hữu láng giềng của chúng tôi (Hàn Quốc), cũng như không nhằm Tc hay Nga”, hãng tin RT dẫn tuyên bố của trưởng đoàn đàm phán Triều Tiên Ri Son Gwon.

< Quan chức này nói thêm, Triều Tiên sẽ không thảo luận vấn đề vũ khí hạt nhân với Hàn Quốc bởi những vũ khí này chỉ nhằm vào Mỹ >. “Đây không phải vấn đề giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, đề cập vấn đề này sẽ chỉ gây những kết quả tiêu cực và có nguy cơ hủy hoại tất cả những kết quả tốt đẹp đạt được hôm nay”, ông Ri nói.< coi như dùng Mỹ để loại bỏ về vũ khí hạt nhân trong chương trình đàm phán, chú Moon xem ra hết hy vọng rồi.

Bình luận của ông Ri đưa ra sau khi phái đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc tiến hành 11 giờ đàm phán hôm qua 9/1. Kết quả, hai bên nhất trí tiếp tục đàm phán để giải quyết các vấn đề và ngăn chặn nguy cơ xung đột. < còn đàm phán mẹ gì nữa cho mất thời gian,ngoại trừ phía Nam Hàn muốn mua chuộc lời hứa không gây khũng hoãng từ chúng nó trong thời gian tổ chức Thế vận Hội mà thôi. Còn mục tiêu chánh mà toàn thế giới mong muốn Phi Hạt Nhân,đừng hòng >

Vào tháng 11/2017, một quan chức cấp cao Triều Tiên cũng từng nói rằng, chương trình hạt nhân Triều Tiên không nhằm vào quốc gia nào khác ngoài Mỹ. “Năng lực răn đe hạt nhân của chúng tôi là thanh gươm công lý nhằm đối phó hạt nhân của Mỹ, và châu Á cũng như bất cứ quốc gia nào trên thế giới không phải lo ngại về mối đe dọa của chúng tôi miễn là họ không tham gia vào các hoạt động xâm chiếm và khiêu khích nhằm vào chúng tôi”, quan chức này cho biết.

Gần đây nhất, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo: “Toàn bộ lục địa Mỹ nằm trong tầm tấn công của vũ khí hạt nhân Triều Tiên và nút bấm hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi”.
Đáp lại những cảnh báo của Bình Nhưỡng, quan chức Mỹ, trong đó có Tổng thống Donald Trump và Đại sứ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói rằng, Washington có thể phải “phá hủy hoàn toàn” Triều Tiên để bảo vệ mình và đồng minh.

Coi như chỉ một ngày họp đầu tiên để đàm phán là đã có kết quả cuối cùng cho mục tiêu. Cái mà Phía Hàn cộng muốn hiện nay từ Nam Hàn là ” lương thực,nhiên liệu và giãm bớt phần nào áp lực trừng phạt đến trực tiếp từ Nam Hàn” chúng không hy vọng có được từ Mỹ,Nhật v.v..

Phía Mỹ và Nhật đương nhiên thừa rỏ,do đó Họ còn chơi ngược lại bằng trò khiêu khích mầy trắng trợn qua hành động. Reuters đưa tin hôm 9/1 (cùng ngày đàm phán Nam Bắc Hàn )

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đề nghị Quốc hội thông qua thương vụ trị giá 133 triệu USD để bán 4 hỏa tiển chống tên lửa đạn đạo và các thiết bị đi kèm, có thể phóng từ tàu khu trục hoạt động trên biển hoặc từ đất liền cho Nhật Bản.

Đây chính là những gì mà TT Trump đã đồng ý bán cho Nhật bản nằm trong gói vũ khí phòng thủ tầm cao trong chuyến công du đến Nhật,Hàn và TC,VN,Philippines vừa qua. Nó bao gồm cả hệ thống THAAD và tàu ngầm hạt nhân cho Hàn Quốc.

Đừng quên cũng vì hệ thống nầy mà Nam Hàn đã bị TC trừng phạt tẩy chay, nay đến phiên Nhật bố trí thì sẽ còn tệ hại và không dể ăn hiếp như Nam Hàn đâu nha ? TC sẻ Tịt ngòi khi Nhật mua hệ thống nầy để phòng thủ chuỗi đảo,tranh chấp ở quần đảo Senkaku cùng lúc.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay