Những việc xấu xa, tội lỗi ở VN không đến từ tính cách dân tộc Việt,

Man Nguyen shared Dao Lecong‘s post — with Vnch Buu Hoaand 10 others.
 

Những việc xấu xa, tội lỗi ở VN không đến từ tính cách dân tộc Việt, mà từ :

– Sự giáo dục và cách quản lý sai lầm, yếu kém
– Bản chất gian dối, tàn độc, thối nát
của giai cấp đảng viên CS độc tài thống trị.
(đã hơn 63 năm ở miền Bắc, 42 năm ở miền Nam)

Đảng CSVN độc quyền lãnh đạo đã và đang gây ra mọi cái xấu xa tội lỗi.

Bầu cử người làm việc nước việc dân chỉ là sự áp đặt, đưa người của đảng CS, đám con cháu đảng viên cao cấp lên lãnh đạo, dân không được lựa chọn vị đại diện xứng đáng cho mình.

Đất biển tổ quốc VN dần dần lệ thuộc Trung cộng. Đảng CSVN không cho phép người dân biểu tình nói lên chính kiến của mình.

Xuống đường biểu tình, là hành động hiệu qủa nhanh chóng và ít đổ máu nhất, để chấm dứt những xấu xa tội lỗi của đảng viên CS, để VN có tự do, dân chủ và độc lập thật sự.

Trong thế giới thông tin đa chiều hiện nay, CSVN không thể tàn sát người dân biểu tình như Trung cộng đã làm tại Thiên An Môn. CSVN không thể bắt bỏ tù hết người biểu tình.

Nhân dân VN chỉ thật sự có độc lập, tự do, dân chủ, ấm no, hạnh phúc khi giới trí thức và thanh niên Việt chứng tỏ lòng yêu chuộng độc lập tự do, quyết tâm thoát Trung và Dân Chủ Hóa VN, dám XUỐNG ĐƯỜNG và KÊU GỌI NHÂN DÂN LAO ĐỘNG sử dụng quyền làm chủ đất nước của mình XUỐNG ĐƯỜNG ĐÒI NHÀ CẦM QUYỀN CSVN :

– HỦY BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP NƯỚC CHXHCN VIỆT NAM (XÓA BỎ ĐỘC QUYỀN CAI TRỊ CỦA ĐẢNG CSVN).

– THẢ VÔ ĐIỀU KIỆN TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC (TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM / TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ).

– TỔ CHỨC BẦU CỬ QUỐC HỘI VN (PHỔ THÔNG ĐẦU PHIẾU, DÂN CHỦ, TỰ DO, CÓ QUAN SÁT VIÊN QUỐC TẾ) BAO GỒM MỌI THÀNH PHẦN NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC, CÓ TÂM VÀ CÓ TÀI.

QUỐC HỘI DÂN CỬ NÀY SẼ NHẬN NHIỆM VỤ LÃNH ĐẠO QUỐC GIA.
———-

Image may contain: one or more people and outdoor

Image may contain: one or more people, people standing and outdoor
Image may contain: one or more people, tree, shoes, wedding and outdoor
Image may contain: 5 people, people smiling, people standing
Image may contain: tree, car and outdoor
+4

Dao Lecong added 8 new photos.

 

ÔN CỐ TRI TÂN

“Ngành giáo dục của Miền Nam trước đây không có ngày vinh danh Nhà Giáo, không có danh hiệu giáo viên dạy giỏi, không thầy giáo ưu tú cũng chẳng có thầy giáo nhân dân, thế mà các Thầy dạy chúng tôi ai cũng dạy giỏi, ai cũng đạo đức, công tâm giảng dạy từ tiểu học cho đến đại học. Bù cho những danh hiệu hoa mỹ ấy, lương tiền của nghề giáo khá cao, các Thầy không phải bận tâm gì hết ngoài việc lo nghiên cứu, học tập để giảng dạy học sinh cho tốt, cho giỏi.

Trong suốt 12 năm học, tiểu học, trung học đệ nhất cấp (cấp 2), đệ nhị cấp (cấp 3), tôi không thấy có hiệu trưởng, cán bộ của ty giáo dục hay bất kỳ ai đến dự giờ, đánh giá giáo viên, ở đại học lại càng không có chuyện đó, thầy giảng dạy, thi cử kiểu gì thì chúng tôi học tập và thi cử kiểu đó (3). Phải chăng đây là sự tôn trọng phương pháp dạy riêng của mỗi thầy giáo?
Sách giáo khoa như tôi đã nêu ở trên rất độc lập, tùy theo từng trường, từng ty thậm chí tùy thuộc vào giáo viên. Điều này chứng tỏ thầy giáo có quyền tự do chọn sách giáo khoa, chọn phương pháp giảng dạy sao cho học sinh học tốt nhất.

Các trường tiểu học, trung học đệ nhất cấp, đệ nhị cấp đều bình đẳng, giữa nông thôn và thành thị giữa công lập và tư thục. Không có trường chuyên, lớp chọn, không có trường điểm, trường chất lượng cao… Lên cấp ba tùy năng lực, học sinh tự do chọn ban mà mình yêu thích. Ban B (còn gọi ban Toán) dành cho học sinh có năng khiếu về toán, lý-hóa. Ban C (ban văn chương) cho học sinh giỏi văn chương, sinh ngữ. Ban A (ban vạn vật) cho học sinh có năng khiếu học bài. Trong 12 năm học chỉ có 3 kỳ thi chính rất nghiêm túc và khó: Thi vào đệ thất (lớp 6) để vào học trường công lập. Học lớp 11 thi tú tài I (từ năm 1973 bỏ luôn kỳ thi tú tài I), đậu tú tài I mới được lên học lớp 12 để thi tú tài II. Đậu tú tài II thì bước chân vào Đại Học có thể ghi danh hoặc thi tuyển. Ngoài các kỳ thi đó, tôi không thấy kỳ thi học sinh giỏi môn này, môn kia, cấp này, cấp kia…
Giữa các trường không có sự phân biệt học sinh trường này hơn học sinh trường kia, giáo viên dạy trường này hơn giáo viên dạy trường kia, xã hội cũng công nhận như vậy…”

Đoạn trích trong baì viết của anh Duc Thai Tran (Xin phép tác giả copy nhân ngày 20/11)
Fb Dang Trung Viet     

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay