Người VN vớ vẩn.

From facebook:   Quoc Vo‘s post.
 
 
Image may contain: one or more people, bicycle, outdoor and nature
Quoc Vo

 

Người VN vớ vẩn.

Đã có không ít người VN cho tới giờ này vẫn bỏ giờ ra chê trách và chỉ trích ông Trump, thậm chí cho rằng ông Trump đã tiếp tay với CSVN, mà tôi cho rằng đó là thứ nhìn thiển cận thiếu hiểu biết chính trị.

Ông Trump có một thứ bản tình riêng với những lời nói và việc làm cá nhân gây khó chịu cho nhiều người, nhưng trong đó có người VN đâu mà phải khó chịu để chống đối ông ta, trong khi những việc làm cho nước Mỹ thì không phải của riêng ông ta, mà là 1 bộ sậu, một bộ máy chính quyền vởi đủ mọi luật lệ và nguyên tắc ràng buộc mà ông Trump không thể tự ý muốn làm gì thì làm như trong chế độ phong kiến.

Trong khi đó, ông Trump đã có 1 thứ thể hiện bên ngoài và những bài diễn văn cũng như lời nói cho tới giờ này không mấy ai có thể bắt bẻ, trừ một vài trường hợp lẻ tẻ của những người cực đoan.

Chính cái yếu kém chính trị của người Việt hải ngoại đã không làm cho cộng đồng Việt nam có được sự quan tâm đủ nơi ông Trump

Bằng chứng là bài diễn văn của ông Trump với người Cuban hải ngoại ở Florida kỳ rồi, phải nói là một bài diễn văn kinh điển, mà trong đó mở đầu là lời cám ơn sự ủng hộ của cộng đồng người Cuba hải ngoại ở Mỹ đã bầu cho ông, nên sự có mặt hôm đó của ông với bài diễn văn tri ân và ông đã làm những gì người Cuba muốn là ký huỷ bỏ văn bản lịch sử Obama đã kỷ với Cuba và thẳng thắn lên án chế độ CS do Fidel Castro đã thiết lập ở Cuba.

Trong khi đó thì trước đó hầu hết người Việt nổi tiếng hải ngoại ủng hộ bà Clinton, thậm chí còn có những người tuyên bố nếu ông Trump đắc cử thì sẽ bỏ Mỹ ra đi.

Chỉ có cái nhìn chính trị không thôi, biết làm thế nào để cân bằng sự ủng hộ cho những thế lực chính trị ở cả hai phía, là cách mà người Do thái làm, thì người VN đã mù rồi, thì thử hỏi còn làm ăn cái gì ra hồn nữa, nhất là đám hải ngoại.

Ông Trump chưa quay lại xực cộng đồng Việt hải ngoải là may lắm rồi chứ ở đó mà còn có những người Vệt chê trách với hờn oán ông Trump.

Người VN thật là 1 thứ dân vớ vẩn, 1 TT Mỹ không cần xét tới lợi ích của 1 quốc gia nào khác ngoài nước Mỹ, thì ở đó, người VN phải nhìn ra những việc làm của người Mỹ rồi dựa vào đó để lên những kế hoạch có lợi cho đất nước mình.

8 năm làm TT của Obama đã làm được gì với TQ thử chỉ ra xem nào?

Obama luồn cúi TQ suốt 8 năm trời, chỉ cho vài chuyến chiến hạm du lịch biển đông làm cảnh lấy tiếng, trong khi để cho TQ xây dựng hết đảo này đến đảo khác, thậm chí để cho TQ dùng vũ lực chiếm những đảo của Phi và VN, vậy mà cuối cùng bị TQ cho xuống máy bay bằng cửa sau khi đi dự hội nghị ở TQ, bộ chưa đủ nhục sao mà công kích ông Trump.

Trong khi đó, chỉ có vài tháng nắm quyền, Trump đã cho thực hiện vài chuyến tuần tra biển đông, thậm chí áp sát những đảo mà TQ chiếm đóng như Hoàng sa, và không chỉ có thể, còn cho HKMH đi vào biển đông để áp đảo TQ, làm cho TQ khiếp vía, phải cầu cứu tới ASEAN, chấp nhận ký ngay bản dự thảo COC với những nước ASEAN mà đã bao năm TQ không chịu ký, hầu ngăn ngừa Mỹ có những hành động vũ lực ở biển đông với TQ, làm cho đảng CSVN hoảng hồn, mau mau chạy lại với Mỹ, chẳng lẽ như vậy chưa đủ hay sao mà đám dân VN còn dám già mồm bội nhọ ông Trump đã bắt tay với CSVN vậy.

Biết rằng ông Trump cho thấy có ý đồ bắt tay với CSVN đấy, nhưng nếu ở vị trí một TT Mỹ thì điều đó dễ làm hơn là phải tạo nên một cuộc chiến với CSVN trong VN để kéo VN về phía mình, vì ít tốn kém hơn và nhanh hơn, vậy thì chọn đường nào.

Nên nếu là người VN, những tổ chức đấu tranh cho VN thấy cái hoàn cảnh chính trị tới như vậy, thì phải làm gì, chứ không phải đứng đó mà chửi bới với than khóc.
Tại sao cứ giữ thứ tư duy và hành xử theo kiểu cỗ lỗ sĩ, lèng èng đòi bánh theo kiểu con nít, vì không có khả năng nhìn ra cái hoàn cảnh thật mà lượn theo chiều sóng, tìm đường vươn lên cho dân tộc mình, mà chỉ nhìn vào những gì xẩy ra trước mắt không vừa ý rồi dùng thứ tư duy ấu trĩ mà phán đoán nhận xét vấn đề sự việc, rồi từ đó chỉ biết đổ thừa, khóc lóc, chửi bới như những gì đã làm mấy chục năm qua, mà không chịu rút kinh nghiệm quá khứ mà thay đổi ngay từ chính bản thân mình mà tiến bộ đấu tranh.

Nếu người VN có cái đảm và trí như vua Nguyễn Ánh thuở xưa, thì đã có 1 chính phủ lưu vong ngay sau ngày 30/04 ở hải ngoại, đã có 1 cộng động dân chúng VNCH tồn tại mà đảng CSVN đã không dễ dàng được thế giới cộng nhân chỉ có 1 nước VN bao năm qua.

Bây giờ cũng vậy, nếu Mỹ bắt tay với CSVN thì chắc chắn sẽ có những thay đổi trong guồng máy chính trị của họ, vậy thì những gì sẽ xẩy ra, thì người VN đấu tranh có liệu trước mà có những chuẩn bị cho những thay đổi đó không?

Thí dụ như chắc chắn sẽ có 1 chính phủ dân bầu, mà nếu thế thì phải chuẩn bị tinh thần dân chúng thế nào, để họ có can đảm mà bầu những người đại diện ho muốn, chứ không phải những thứ được đảng CS mớm cho hay hăm dạo, cũng thế những người đấu tranh phải quyết liệt chỉ ra những sai trái của những người CS hiện tại để trong tương lai khi dân chúng đi bầu họ biết ai là những kẻ tốt ai là những kẻ xấu nằm vùng của CS, để có dược một cái quốc hội và chính phủ tốt hơn hầu thay đổi VN từ từ, giống như Myanmar hiện nay, chứ không thể đòi họi một sự thay đổi nhanh chóng theo kiểu chiến thắng quân sự được vì cái hoàn cảnh không cho phép.

Trong khi đó, hiện giờ, những kẻ đấu tranh, nhưng tổ chức đấu tranh chỉ biết nói xấu chỉ trích đánh đấm lẫn nhau thấy mà chán, chẳng lẽ tôi phải lôi tất cả họ ra mà xỉ và, chửi tất cả chỉ là một lũ gây rối, phá hoại, thiếu não, dù mang tiếng là những kẻ đấu tranh.

Nhất là những người với gốc gác là VNCH, thì phải luôn tự hào mình là kẻ có trị tuệ vi đất nước và nhân dân của mình, chứ đùng làm ba cái thứ lăng nhăng cho thiên hạ nắm đầu, điều khiển và lợi dụng cho mục đích của thiên hạ, dù mính là kẻ yếu thế.

Một cuộc nội chiến tang thương phải đã đủ hiểu ra và kinh nghiệm, và với hơn 40 năm đấu tranh cũng phải nhìn ra được cái sai cái đúng, điểm yếu điểm mạnh của mình thì mới có được những kế hoạch thực tế và ích lợi, lâu dài và ngắn hạn.

Tôi nói với tất cả các anh VN trên FB này 1 điều là, theo quan sát của tôi, hầu hết các anh đấu tranh theo kiểu kết bè kết đảng với những người mà mình yêu thích và để khoe mẽ vui chơi cho bản thân mình nhiều hơn là hết tâm hết lòng vì đất nước thật sự, tôi nói thật

Người VN còn xa lắm ngày biết tự chủ bản thân với trí tuệ

Hãy nhìn tấm hình dưới đây, để biết rằng không chỉ có nước mắt chảy xuôi, mà còn có nước mắt chảy ngược, nuốt vào với bất kể ai có một chút tâm khi nhìn các cháu đi học thế này.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay