Tĩnh Tâm Giới Trẻ Thánh Linh lần đầu tiên tại Đền ĐMHCG Houston, TX

Tĩnh Tâm Giới Trẻ Thánh Linh lần đầu tiên  tại Đền ĐMHCG Houston, TX

17-19 /08/2012

 

http://translate.google.com/translate?hl=en&sl=vi&tl=en&u=http%3A%2F%2Fkeditim.net

Giới trẻ là tương lai của Giáo Hội cần sự nâng đỡ đặc biệt để không xa cách Chúa , để có một tình yêu vô tư và trong sáng nơi Thiên Chúa. Vì lẽ đó, theo sự gợi ý của Cha Đạt , phụ trách ơn gọi Giáo Phận Houston và Cha Thu quản nhiệm Giáo Xứ Christopher, cùng với tinh thần hy sinh dấn thân  dám làm của Chị Vân , Chị Hóa. Các Cha trong phong trào Canh Tân Đặc Sủng Thánh Linh đã quyết định tổ Chức Khóa Thánh Linh bằng Anh Ngữ cho giới trẻ Houston tại đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Bắt đầu bằng các bài dance hâm nóng nhiệt huyết , tan băng.

Cha Đạt , Giới trẻ với Chúa Thánh Thần , trình bày về sự cầu nguyện và một đời sống nên mạnh nhờ  liên kết với Chúa Thánh Thần .

Cha Ben , hướng dấn Giới Trẻ trước những cám dỗ và đời sống tinh thần.

Cha Chương dòng Don Bosco,  với tài kể chuyện về “ Ngôi nhà trên đỉnh gió hú” và “gương hy sinh của 117 Thánh Tử Đạo VN”  thật là hấp dẫn với các nhân vật Mọi Da Đỏ và Mũi đỏ.

Cha Minh truyền  lửa Chúa Thánh Linh đến cho mọi người.

Tiếp theo , phải kể đến phần chia sẻ theo Nhóm do các Cha , Các Sơ hướng dẫn: Có hai câu hỏi gợi ý đó là :

  1. Kinh nghiệm được gặp gỡ Chúa Giê Su của mình ?
  2. Chúa Thánh Thần đã tác động trong đời sống của Bạn như thế nào ?

Kinh nghiệm của Nhóm nhỏ ( 8 người) mà Tôi là một thành viên  như sau:

–   Một phật tử thuần thành  chia sẻ , Chị bị bệnh  mất ngủ và nhức đầu nan y , không chữa khỏi đã đến với Chúa trong Khóa Thanh Linh ,  Chị chỉ đến vì làm theo người bạn, “ để thử coi có hy vọng gì không” , sau khi đã đi khẩn cầu ở hầu hết các Chùa không thành công. Chúa không chỉ chữa cho Chị lành phần xác nhưng còn làm cho chị yêu mến Chúa quá đỗi. Anh Chồng không chấp nhận , nhưng đến khi con Anh vốn bị Tâm Thần từ lâu , được Chúa chữa khỏi lên cơn  thì nay cả gia đình đểu tin và xin làm con Chúa.

–  Cha H chia xẻ , khi còn là môt thanh niên, trong một lần viếng nghĩa trang , nhìn vào tượng Mẹ bế Chúa tử nạn , ( Pieta), Anh Thanh Niên H,  được ơn bằng an và yêu mến Chúa choáng ngợp hồn , Anh H đã đi tu làm Linh Mục dòng Chúa Thánh Thể, Cha cảm thấy yêu thương các bệnh nhân và nay Cha H làm tuyên úy cho các bệnh viện tại Houston. Khi cầu nguyện cho bệnh nhân có những lần bệnh nhân được ơn Chúa an ủi và – thêm trông cậy Chúa.

–    Một Anh thanh niên khác nói rằng , Anh đã theo đạo vì muốn lấy  vợ , nhưng điều xảy ra là cách đây một thời gian , anh đã tham dự một buổi cầu nguyện Thánh Linh , khi đó , Anh được Chúa bao bọc bằng một đức tin cháy sáng và yêu mến.  Kể từ hôm đó cho đến  hôm nay  thì Anh còn sốt mến Chúa hơn cả bà xã. Anh có biết đã lái xe 5, 6 tiếng đồng hồ để đến dự Khóa này. Đời sống Anh thay đổi , Anh luôn có niềm vui và bằng an trong Chúa.

–     Sự hồi sinh năng lực truyền giáo , uy quyền mãnh liệt của Chúa Thánh Thần qua sự rao giảng trong các Khóa Thánh Linh cho anh chị em ngoài Đạo và Anh Chị Em Tân Tòng thật là đáng mừng.

–    Một anh trung niên chia sẻ , sau khi dự Khóa Thánh linh tại Giáo Xứ Ngôi Lời vào năm 2008, anh đã có mối tương quan mới với Chúa. Do đó,  đối với anh thì Chúa là một thực tế , gần gũi hàng ngày , bất cứ khi nào bị cám dỗ về sắc dục hay các cám dỗ mà anh sắp thua và chiều theo điều xấu thì anh gọi tên Chúa Giê Su yêu dấu của anh , lập tức cơn cám dỗ tan biến tức thì , nó vỡ tan như “ bong bóng xà phòng” . Một triệu lần như một , khi trong mối liên kết với Chúa thì Chúa đã ra tay can thiệp bảo vệ ngôi đền của Chúa là thân mình của Anh . Thật là một kinh nghiệm gần gũi và quí giá !

Nhiều lần , Các Cha đã mời Chúa Thánh Linh đụng chạm vào tâm hồn tham dự viên, kết quả là , Các Em trẻ  hầu hết đều được Chúa đụng chạm và có giây phút tuyệt vời , nghỉ ngời , tĩnh lặng trong Chúa hoặc hồi tâm và làm hòa với người mình giận hờn , làm hòa với Chúa như một người con.

Tĩnh tâm giải quyết một vấn nạn của tuổi trẻ đó là hàn gắn lại những mối giây liên hệ trong gia đình , làm mới lại tình Cha Con, Anh Em qua sự tha thứ cho nhau và qua lòng mến Chúa đổ xuống cho tham dự viên. Có một cô gái , 16 tuổi  đã hết giận Cha Mẹ sau 3 năm dài không chấp nhận bất cứ ý kiến nào của Bố Mẹ trong các vấn đề có bạn trai sớm, muốn trang điểm sớm và trang điểm khi đi học, muốn ăn mặc theo model khi đi đến trường học.

Các bạn trẻ Leader của các Nhóm rất mạnh mẽ, họ được ơn cảm nhận và biết được rằng ,  ai có nhu cầu cần hòa giải, cần giải tỏa và hai ba bạn đã đến  cùng đặt tay cầu nguyện với người đang cần sự liên kết . Họ đã làm một cách thành khẩn cho đến khi ơn đổi mới tâm hồn của Chúa ban xuống cho đương sự  thì các Leader trẻ mới chịu dừng lại và tạ ơn Chúa.

Dưới đây  là tâm sự của một Bác tham dự đã gởi cho Vợ mình mấy lời sau khi dự khóa CTĐS: – Chưa bao giờ Anh cảm thấy hạnh phúc hơn lúc này khi Chúa can thiệp trực tiếp vào hạnh phúc của Gia Đình mình , làm mới lại mọi mối quan hệ : Bố Mẹ với Con và Chồng với Vợ. Y như là Chúa nắm lấy tay Anh và Con  mà bắt cả hai bắt tay nhau trước mặt của Chúa vậy. Có sự bằng an và an ủi lớn lao của Chúa bao phủ gia đình  chúng ta!

Tuy Khóa không đông lắm vì là lần đầu tiên tổ chức cho giới trẻ nên chưa  có được sự kết hợp chặt chẽ với Life Teen của các Giáo Xứ nhưng về chất lượng thì rất là tuyệt vời. Tổng số tham dự vào khoảng chưa đến hai trăm người so với các kỳ tĩnh tâm khác lên đến trên một ngàn người, nhưng phải nói là ai tham dự cũng được tràn đầy bằng an và niềm vui chan chứa , đó là chưa kể đến khoảng hơn 20 người được ơn lành bệnh về phần xác : nhức đầu, thấp khớp, đau lá lách, mất ngủ, …

Sau cùng phải nói là chỉ có 4 bác, 1 anh mà cho mọi người ăn ngon và dư đầy không thể tưởng được. Cám ơn tình yêu cụ thể của Chúa được các Bác, Các Anh tỏ ra trong việc cung ứng,  thết đãi các bữa ăn sáng , trưa , chiều, tối . Ơn Chúa trong Khóa này dồi dào như lượng thực phẩm bổ dưỡng, tươi ngon, dư đầy mà mọi người sử dụng . Xin Chúa ban một mùa xuân mới cho giới trẻ trong các Khóa Thánh Linh. Hơn ai hết Các Em vốn bị bế tắc trước ngưỡng cửa thiêng liêng cần đến các Khóa Thánh Linh vô cùng.

Phần tôi , có niềm vui và bằng an nhẹ nhàng cứ lan tỏa lớn dần trong tâm hồn và sẽ ở cùng tôi trong su ốt tuần lế này. Cám ơn hồng ân của Chúa , Chúa thật là tuyệt vời.  Không thể nào tôi giữ kín niềm hạnh phúc này trong tâm , tôi phải chia sẻ ra với các bạn và mọi người.

Francis Tran ,

Lord the Incarnation Parish, Houston, TX

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay