Con rơi của Nguyễn Xuân Phúc phải gọi cha là ông nội

Ba’o Nguoi-Viet

October 2, 2024

Trần Anh Quân/SGN

Theo thông tin lý lịch công khai thì Nguyễn Xuân Phúc có hai người con là Nguyễn Thị Xuân Trang sanh năm 1986 và Nguyễn Xuân Hiếu sanh năm năm 1991. Trong khi đó Nguyễn Xuân Khôi sanh năm 2006, nếu Khôi là cháu nội ông Phúc thì chẳng lẽ 15 tuổi Nguyễn Xuân Hiếu đã có vợ con?

Hơn nữa, năm 2021, khi tham gia chương trình Ai Là Triệu Phú trên đài VTV, Nguyễn Như Khôi giới thiệu mẹ ruột là bà nghệ sĩ, diễn viên kịch Lệ Ngọc, chủ sân khấu kịch Lệ Ngọc. Bà này sanh năm 1960. Vậy nếu Nguyễn Như Khôi là cháu nội Nguyễn Xuân Phúc thì chẳng lẽ năm 15 tuổi Nguyễn Xuân Hiếu đã ăn ở với người phụ nữ 46 tuổi?

Từ đó có thể thấy Nguyễn Như Khôi này chắc chắn không thể nào là cháu nội ông Phúc. Nhưng nhiều hình ảnh cho thấy ông Phúc rất cưng chiều và ưu ái cho nhân vật này. Mới 18 tuổi mà Nguyễn Như Khôi đã khoe tài khoản ngân hàng lên tới 335 tỷ đồng cùng bộ sưu tập đồng hồ Rolex và nhiều món hàng hiệu xa xỉ khác. Thử hỏi 18 tuổi thì làm gì ra số tiền khủng lồ như vậy?

Nguyễn Như Khôi khoe có tài khoản ngân hàng Vietcombank 335 tỷ.

Ngoài ra Nguyễn Như Khôi cũng nhiều lần được tham gia các sự kiện lớn cùng Nguyễn Xuân Phúc trong thời gian ông Phúc còn là thủ tướng và chủ tịch nước. Được đại diện Việt Nam tặng hoa, đón tiếp Donald Trump, đức vua Nhật Bản, tổng thống Chile, thủ tướng Singapore. Thậm chí Nguyễn Như Khôi còn được đại diện Việt Nam ngồi ngang hàng nói chuyện với phó chủ tịch quốc hội Lào.

Với những ưu ái này thì Nguyễn Như Khôi phải có mối quan hệ mật thiết với ông Phúc. Nếu không phải cháu nội thì chỉ có thể là con rơi. Nhưng vì sao ông Phúc phải đưa Nguyễn Xuân Hiếu làm bức bình phong, nhận em làm con?

Nhìn lại thời điểm năm 2006, khi Nguyễn Như Khôi ra đời thì đường quan lộ của Nguyễn Xuân Phúc đang rộng tiến khi làm chủ tịch tỉnh tỉnh Quảng Nam. Rồi tới 3 năm 2006, được ra Hà Nội giữ chức phó tổng thanh tra chính phủ. Sau đó được thăng chức thứ trưởng, phó chủ nhiệm thường trực văn phòng chính phủ vào tháng 6/2006. Tới tháng 8/2007, Nguyễn Xuân Phúc lên ghế bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ.

Nguyễn Như Khôi khoe hình tháp tùng “ông nội” cùng các quan chức CSVN.

Nếu lúc đó bị lộ ra là có vợ bé và con rơi thì ông Phúc chắc chắn sẽ bị kỷ luật đảng vì vi phạm những điều đảng viên không được làm. Nhưng bây giờ cũng chẳng khá hơn, vì ông Phúc và bà vợ chính thất Trần Thị Nguyệt Thu đang như ngồi trên đống lửa khi được cho là “trùm cuối” vụ Việt Á và liên quan tới nhiều đại án khác như Vạn Thịnh Phát, AIC… Có thể không phải tự nhiên mà lại lộ ra tài khoản đứa con rơi của ông “trùm cuối”, mà do các đồng chí, đồng đảng của ông Phúc thọc gậy bánh xe, nhằm triệt hạ “chút danh dự cuối cùng” của cựu chủ tịch nước.

Không phải chỉ là uy tín của ông Phúc, mà còn là uy tín của Nguyễn Xuân Hiếu, con trai ông Phúc. Nguyễn Xuân Hiếu cũng đang trong giai đoạn thăng tiến tại trung ương đoàn Thanh niên CSVN. Tháng 6 vừa qua Nguyễn Xuân Hiếu vừa lên chức Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, kiêm nhiệm luôn chức Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Đoàn thanh niên CSVN.

Đúng là đời cha bắn súng, đời con ăn đạn. Nếu nhận con rơi của cha làm con mình, thì Hiếu phải mang tiếng là 15 tuổi đi “láy máy bay bà già” 46 tuổi. Còn nếu Hiếu không “đổ vỏ” cho cha thì Nguyễn Như Khôi lại mang tiếng con rơi của vợ bé.

Sau vụ phanh phui này thì Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Xuân Hiếu, Nguyễn Như Khôi sẽ đặc biệt được dư luận chú ý. Vết nhơ này sẽ khống chế con đường quan lộ mà ông Phúc đã vạch ra cho hai con trai của mình. Mất hình ảnh như vậy thì khó lòng thăng tiến trong bối cảnh ghế thì ít mà đít thì nhiều, quan chức CSVN tranh nhau cho con cháu kế vị như hiện nay. Đây là một đòn đánh rất hiểm không chỉ vào ông Phúc mà còn là tương lai con cháu gia đình ông này. 


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay