Xin và tin thì được: Đức Mẹ ban ơn qua thánh Tượng ở một nhà thương tại Sài gòn

Xin và tin thì được: Đức Mẹ ban ơn qua thánh Tượng ở một nhà thương tại Sài gòn

PayPal - The safer, easier way to pay online!

(UCA): Anh Nguyễn Duy Khoa, một bệnh nhân 22 tuổi,không Công Giáo.  Anh hiện đang được điều trị trong nhà thương của quận 5 Sài gòn.

Tại sân nhà thương, có một Thánh Tượng Đức Mẹ cao 2 mét (hình bên), và anh thường đến để cầu nguyện với Đức Mẹ.  Anh nói với thông tấn xã UCA rằng, anh đã rời phòng bệnh để “tới và thưa chuyện với Đức Mẹ về những lo âu của tôi”.

Anh Khoa, một chuyên viên máy vi tính, được điều trị bệnh viêm gan loại B, là một trong số người tuyên bố Đức Mẹ đã nhận lời cầu xin, khi họ đến đây để cầu nguyện.

Anh Khoa khẳng định: “Sau khi thưa chuyện với Đức Mẹ, tôi cảm thấy yên hàn hơn”.  Anh nói, anh biết về Đức Mẹ Maria, vì anh thường đi dự Thánh Lễ với một vài người bạn Công Giáo.

Ông Giuse Nguyễn Luân, 53 tuổi, người làm việc tại bệnh viện này từ năm 1984 và là người chăm sóc Thánh Tượng, ông nói, nhiều người tin tưởng vào Đức Mẹ, vì Người “nâng đỡ họ về mặt tinh thần, cũng như ban cho họ nghị lực để lướt thắng bệnh tật”.

Ông nói, các người Công Giáo đem hoa, nhang và nến tới dâng kính Đức Mẹ, trong khi những người của các tôn giáo khác dâng trái cây, thức ăn và hương nhang cho Đức Mẹ.  Một vài bệnh nhân đã dâng tặng những chiếc ghế bằng xi măng, để tỏ lòng biết ơn Đức Mẹ, vì Người đã nhận lời chữa lành bệnh cho họ.

Ông Luân nói rằng, những người không phải là bệnh nhân của nhà thương cũng đến với Thánh Tượng để cầu nguyện.  Ông nêu ra thí dụ về một cặp vợ chồng đã cưới nhau 21 năm.  Sau một vài lần chữa trị về thai sản không thành công tại nhiều trung tâm Y tế, họ đến cầu nguyện trước Thánh Tượng Đức Mẹ.  Cuối cùng , cặp vợ chồng này đã có con.  Giờ đây, họ tới kính viếng Đức Mẹ hàng năm.

Căn cứ theo lời của ông Luân, Thánh Tượng Đức Mẹ đã được một số nhân viên Công Giáo làm việc trong nhà thương dựng lên, và được Linh Mục Phaolô Hồ Văn Lành làm phép ngày 15.8.1974, dịp lễ Đức Mẹ Lên Trời.  Chín tháng sau đó, cộng sản miền Bắc cưỡng chiến miền Nam, thống nhất Nam Bắc.

Có một câu ghi trên bệ Đức Mẹ như sau: “Xin Mẹ Maria chúc lành cho những người chăm sóc bệnh nhân.  Ôi lạy Mẹ, xin hãy an ủi và thánh hóa các bệnh nhân”.

Người công nhân làm việc lâu năm tại nhà thương nói, các Tu sĩ Việt Nam và người Đại Hàn đã dựng lên nhà thương này năm 1973 để cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho người cùi.  Sau 1975, chính quyền cộng sản tịch thu nhà thương.

Khi ông đang nói, thì có một phụ nữ dắt cháu gái tới bên đài Đức Mẹ.  Người phụ nữ 39 tuổi này nói, họ muốn tạ ơn Đức Mẹ vì Người đã chữa lành bệnh cho con gái bà.  Bà nói: bà và chồng bà đã tới đây liên tiếp ba tuần lễ đề cầu nguyện cho con gái họ.  Bà nói thêm: “Bất cứ khi nào chúng tôi cảm thấy buồn khổ nhất, chúng tôi chạy đến với Đức Mẹ, và Người luôn cứu giúp chúng tôi.”.

Một người khác, bà Maria Phạm Thị Yến, cùng đi với mẹ già 92 tuổi và con gái 27 tuổi tới tạ ơn Đức Mẹ cho sự bình phục mau chóng của con gái bà.

Những người khác mà thông tấn xã UCA phỏng vấn, đã nói rằng, họ đến để cầu nguyện, vì “đây là tượng Đức Mẹ duy nhất trong thành phố được đặt tại nhà thương, do nhà nước điều hành”.

Để tỏ lòng biết ơn và tôn kính, người ta đã đem hoa, nến, nhang, trái cây tới đặt dưới chân Đức Mẹ.  Một phụ nữ mang trái cây, hoa và nhang tới dâng kính Đức Mẹ, đã nói với thông tấn xã UCA rằng, bà là một Phật tử. Bà nói:

“Là người Công Giáo hay không, điều đó không quan trọng.  Điều quan trọng là bạn phải đặt tin tưởng nơi Đức Mẹ Maria”.  Trường hợp của bà, bà nói:

“Tôi đã cầu nguyện với Đức Mẹ Maria cho sự bình phục của con trai tôi, và Đức Mẹ Maria đã chữa khỏi cho con tôi”.

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay