CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN VI

CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN VI

Phan Sinh Trần.

Một trong những cách ca ngợi Chúa mà nhiều người biết đến, đó là Đọc chuỗi kinh “Lòng thương xót Chúa”. Đây cũng có thể là cách ca ngợi Chuá mà bạn yêu thích phải không ? Cảm được sự hy sinh vô bờ bến của Chúa qua kinh “ Lòng Thương xót” là cách ta dùng để bày tỏ lòng cảm ơn , tôn vinh và thần phục Ngài.

Thú thật với bạn là phải trải qua một thời gian thì tôi mới được Chúa cho cảm thấy say mê, thích thú khi đọc kinh này mỗi ngày lúc ba giờ chiều. Lúc đầu tôi chỉ đọc một cách khá miễn cưỡng , tôi ép mình đọc kinh Lòng thương xót vì đó là ước muốn của Chúa khi Ngài nói với Thánh nữ Faustina: “Vào lúc 3 giờ chiều, con hãy khẩn nài Lòng Thương Xót của Cha, đặc biệt cho các tội nhân; chớ gì con hãy dùng một giây lát ngắn ngủi để dìm mình trong cuộc Thương Khó, nhất là với nỗi đớn đau chịu ruồng rẫy trong cơn hấp hối của Cha.”

Tôi vốn không quen đọc kinh lập đi lập lại, nhưng mà qua ngày tháng, khi đọc Lòng thương xót Chúa, thì sự dậy dỗ của Chúa lại khác, trong mỗi câu kinh Chúa mở mắt cho tôi 3 điều :

  1. 1. Chúa đau đớn như thế nào .

Trong mối câu kinh “ Vì cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giê su” , Chúa cho thấy từng sự đau đớn khác nhau của Chúa, nào là, sự thờ ơ của tôi trước tình yêu tha thiết của Chúa đã là một bẽ bàng, rồi đến cảnh tội nhân sống trong đam mê, và sầm sập , ào ào lao vào đường chết làm cho Đức Chúa Giê Su đau đớn vô cùng khi mà những hy sinh trên thập giá của Chúa đang thành ra vô ích cho vô số người, nào là phá thai tràn lan làm Chúa đau đớn cùng với hàng trăm triệu nạn nhân thai nhi , Tội ấu dâm tran lan làm Chúa đau đớn tột độ, … Từ sự cảm thông với hy sinh của Chúa ta sẽ biết ơn và yêu mến Ngài them nhiều biết bao nhiêu !

  1. 2. Ta hoàn toàn có thể cậy dựa vào lòng Ngài.

Trong mỗi câu kinh “ Xin Cha thương xót …” thì lòng ta bừng lên một niềm trông cậy mãnh liệt vì như Chúa Giê Su hứa, khi ta cậy vào máu khổ nạn Chúa, thì máu này có đủ sức để rửa xóa bất kỳ tội lỗi nào trên thế gian này, dù tội đó lớn đến mức nào, dù tội đó di hại tới bao nhiêu đời. Khi ta dâng cuộc hy sinh khổ nạn của Chúa Giê Su lên Chúa Cha và nài xin tha thứ thì Cha đã sắn lòng mà tha thứ hết. Không tin thác và phấn khởi sao được phải không bạn ?

  1. 3. Cảm thông và cầu nguyện cho mình và anh em khác.

Chúa thay cho mình một tấm lòng biết chạnh thương và muốn cùng chia xẻ với các Anh Em thân thuộc đang phải trải qua các gian nan, bệnh tât , khổ sở vì bị áp chế , bị nghèo đói, bị vu khống, bị bỏ tù oan … Với các tội nhân thì lòng ta ăn năn thay cho họ , lòng ta xót xa cầu thay cho Anh Em.

Kết quả là khi đọc “Lòng thương xót “ với hết linh hồn, trong tín thác và yêu kính Chúa Giê Su, Chúa Cha, thì đã có quá nhiều sự tha thứ và chứa lành xảy ra mà nhiều bạn cũng đã biết, mục kích , đã có kinh nghiệm. Về phần nhóm của chúng tôi thì mới đây đã được Chúa ban một ơn đặc biệt này,

Khi đó là vào một ngày thứ bẩy, gia đình Anh X đi câu cá tại Quintana gần FreePort Texas. Cửa biển Quitana là một vấn nạn cho dân câu cá nghiệp dư, nước rất cạn chỉ tới ngang hông , nhưng xoáy thành các hố sâu rất nguy hiểm, lâu lâu có một dòng nước ngầm, nằm dưới các đợt sóng đánh từ bên hông, nó kéo rút mọi thứ ra biển . Mặt nước rất cạn là một bẫy ngầm quá nguy hiểm cho bất kỳ người nào mới đến Quintana. Chỉ mới vào dịp lễ Memorial, cách đây năm tháng, đã có một gia đình năm người khi đang câu cá đã bị nước cuốn trôi tới giờ vẫn không tìm ra xác.

Anh X bị nạn tại bãi này, một giòng triều ngầm đã cuốn Anh X ra biển khi anh đang cố gắng cứu một người khác và có khả năng không tìm thấy xác Anh X. Anh Em trẻ trong nhóm Thánh linh đã kéo tới an ủi Chị X và muốn đi tìm xác anh X ngoài biển. Điều tốt là, trước đó mấy tuần, Chúa đã sắp xếp cho một Anh nọ tạm gọi là anh Y vào tham gia trong Nhóm Thánh Linh Giáo Xứ , anh Y có tàu đi chơi, tàu lớn, máy 500 mã lực, có thể cưỡi trên sóng biển, anh Y đã tận tình dùng tàu cùng với gia đình và bạn bè đi tìm anh X. Chúng tôi đã tìm trên bờ ngày hôm trước , hôm sau thì Anh X lái tàu đi lùng hết các bãi, các cửa biển, từ sáng cho đến ba giờ, chúng tôi đã không tìm thấy một dấu hiệu, dấu vết nào. Trước đó, Coast Guard, lực lượng phòng duyên đã cho máy bay đi tìm trong một chu vi 27 dặm, kéo dài 48 tiếng đồng hồ mà không có kết quả.

Đến ba giờ chiều thì tất cả Anh Em trên tàu quì xuống và cùng đọc kinh Lòng thương xót Chúa, Tối cũng biết rằng, không phải chỉ có chúng tôi, từ xa trên bờ và tận các vùng xa hơn nữa như Florida, Victoria Texas, có các Cha Tri, Cha Phi, Các Sơ và Anh Chị Em Cầu Nguyện online cùng hiệp thông và cầu xin Lòng thương xót Chúa ..

Khi chúng tôi đọc kinh xong, thì quẹo tàu lên bờ và tiếp tục bàn kế hoạch tìm kiếm, còn đang nói với nhau thì đã có một tàu khác đến báo xác Anh X đã nổi lên, cách chỗ chúng tôi đang đứng độ vài trăm mét. Đó là sự hiêu nghiệm của việc kêu cầu “ Lòng thương xót Chúa”. Sự chu đáo của Chúa không chỉ ở đó, trong suốt 15 năm trường, Chúa đã biến đổi anh X từ một người thò ơ với Chúa , trở thành một người thật là tuyệt vời về đạo hạnh và tin yêu để Anh X có thể sẵn sàng cho ngày về nhà Cha. Suốt 15 năm trường , Anh chỉ có một ước ao là làm chứng cho Chúa về ơn đổi mới mà Chúa Thánh Linh có thể ban cho bất kỳ ai tin vào Ngài, nhất là trong mấy tháng cuối , anh có dịp cầu nguyện mỗi ngày hai tiếng đồng hồ, cho từng thành viên trong Nhóm Thánh linh chúng tôi, Anh dặn dò , nhắn nhủ từng Anh Em ở xa Nhóm, hơn nữa Anh là một người chồng, người Cha lý tưởng không thể nào tốt hơn, hết lòng lo từng chút, chu đáo cho vợ, cho con.. Cho đến giây phút cuối đời, anh vẫn đang hy sinh cứu người.

Cảm tạ Chúa kính yêu, trong biến cố của Anh X làm cho chúng tôi thấy sức mạnh của “ Lòng thương xót Chúa”.

Xin 1 đan cử những ơn khác từ “ Lòng thương xót Chúa”. Cháu tôi làm nghề nail , nó lại bị bịnh viêm xoang mũi từ năm cháu 17 tuổi , xương mặt ở gần mũi vị nhiễm trùng chảy mũ, và đã mổ một lần để nạo xương ở các vụng bị viêm nhiễm, tuy nhiên, tình trạng chỉ đỡ được hơn một năm , rồi cháu lại bị như cũ, càng tiếp xúc với hóa chất trong tiệm nail và hít thở khí độc thì vùng mắt , mũi cháu càng sung đỏ phù lên và rất là khổ sở vì nước mắt, nước mũi chảy đêm ngày. Bệnh làm nhức đầu đến mức không ngủ nghỉ và không thở được. Tình trạng ngày một tê hơn và không có giải pháp y khoa nào có thể làm cho dứt bênh, đến giờ là 23 năm trường cháu bị bệnh hành hạ. Thấy cảnh đó tôi không thể nào cầm lòng và cầu nguyện kinh “ Lòng thương xót “ cho cháu. Cầu cho cháu được một tháng thì tôi thấy lòng bình an và chuyển sang cầu nguyện cho người khác. Tháng 3 năm nay , trong một dịp tang lễ , tôi có dịp gặp lại Cháu ở Canada , khi tôi hỏi về bệnh tình thì cháu mới sực nhớ và nhận ra là Chúa đã chữa cho cháu khỏi hẳn từ mấy tháng trời nay rồi mà không để ý . Lòng thương xót tuyệt vời của Chúa đã chữa lành cho cháu! Còn hơn thế nữa , theo như lời của chau làm chứng thì Chúa còn chữa lành các mối liên hệ và các bệnh về tâm linh cho Cháu này nữa.

Tới đây sẽ có Bạn dặt câu hỏi là Làm sao để đọc kinh Lòng thương xót hoài mà không nhàm chán và máy móc ?

Sự khác biệt là chúng ta đã không chỉ đọc với sự mệt mỏi, u buồn nhưng với lòng tràn đầy trông cậy và biết ơn Chúa.

Sự khác biệt là chúng ta đọc trong lòng líu lo thưa với Chúa Cha , Cha ơi một hy sinh thân mình của con Cha là đủ cho Cha tha hết và thương đến người Anh Em mà con đang cầu nguyện.

Sự khác biệt là chúng ta đọc trong tinh thần sốt sắng hứng khởi của Chúa Thánh Linh .

Bạn ơi , chiến thuật của mỗi Nhóm, mối Tĩnh Tâm Thánh Linh khi phải đối phó với ma quỉ , bệnh tật, tội lỗi là , ta hãy Ca Ngợi Chúa qua kinh “ Lòng Thương Xót Chúa” lúc 3 giờ chiều mỗi ngày. Bạn đang cầu nguyện đặc biệt cho ai , thì có ngày tôi biết cách chắc rằng bạn sẽ có dịp viết ra đây lời làm chứng vể ơn phước qua Lòng thương xót của Người.

Mình sẽ không thể bỏ qua một ngày mà khong đọc kinh Lòng thương xót của Chúa vì lời hứa sau đây của Chúa Giê Su kính yêu:

… Cha nhắc cho con nhớ rằng mỗi khi nghe đồng hồ điểm 3 giờ chiều, con hãy dìm mình hoàn toàn trong Lòng Thương Xót Cha, thờ lạy và tôn vinh; con hãy kêu nài sự toàn năng của Lòng Thương Xót Cha cho toàn thế giới, và nhất là cho các tội nhân đáng thương; vì vào giờ phút ấy, lượng Lòng Thương Xót được mở toang ra cho mọi linh hồn. Trong giờ này, con xin được mọi sự cho chính con và những linh hồn mà con cầu nguyện cho; đó là giờ của ân sủng cho toàn thế giới” ( Nhật ký Thánh Faustina, bài 1572)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay