ANH ĐẶNG ĐĂNG PHƯỚC NÓI TRONG PHIÊN TOÀ XỬ SƠ THẨM NGÀY 6/6/2023!!!

Kim Dao Lam

Fb Hà Lê

ANH ĐẶNG ĐĂNG PHƯỚC NÓI TRONG PHIÊN TOÀ XỬ SƠ THẨM NGÀY 6/6/2023!!!

Trước hết, tôi thừa nhận tất cả các bài viết mà cơ quan an ninh điều tra, công an tỉnh Đăk Lăk trích xuất làm chứng cứ nhằm cáo buộc tôi tội danh theo điều 117 bộ luật hình sự, là do tôi thực hiện đăng tải lên Facebook hoặc email của tôi. Trong đó có bài: “Thức tỉnh là cần thiết nhưng chưa đủ” không do tôi viết. Tuy nhiên, tôi không thừa nhận những bài viết đó có nội dung nhằm chống phá nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam như cáo buộc bởi các lẽ sau:

Thứ nhất: Trong 22 bài viết đó tôi suy nghĩ viết ra đều phản ánh hiện thực khách quan xã hội hiện nay. Các bài viết đều có luận điểm, luận chứng, luận cứ, không hề bịa đặt, xuyên tạc, nhằm mục đích bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề xã hội, đồng thời chia sẻ cho bạn bè được biết về quan điểm của cá nhân.

Thứ hai: Tôi lên án tham nhũng mong muốn làm cho bộ máy nhà nước trong sạch để đưa đất nước ngày càng phát triển. Về vấn đề này tôi có số liệu để mình chứng. Cụ thể báo thanh niên ngày 13/1/2023, đưa tin về hội nghị tổng kết về công tác phòng chống tham nhũng năm 2022 có số liệu như sau: Năm 2022 xử lý 429 vụ tham nhũng /1123 bị can (có 17 bị can thuộc quản lý của bộ chị thị và BBT TW) tăng hơn năm 2021 là 123 bị can. Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Báo thanh niên ngày 3/2/2023 đăng bài của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiêu đề: “cần giữ Đảng trong sạch để đưa đất nước tiến lên”. Trong đó khi đề cập vấn đề tham nhũng, bài báo viết: “tại sao chúng ta xử lý nghiêm, quyết liệt như vậy mà tham nhũng không hề giảm? Theo đó TBT đưa ra 3 nguyên nhân: do cơ chế còn lõng lẻo; do xử lý chưa kịp thời; do công tác giáo dục quản lý cán bộ chưa tốt. Theo tôi nguyên nhân về cơ chế mới là chưa tốt

Thứ ba: Như đã nói ở trên động cơ của tôi không nhằm chống phá nhà nước, nhưng các giám định viên trong các bản kết luận giám định hầu hết các bài viết của tôi đều dùng lập lại nội dung: “có nhiều nội dung không khách quan, không đúng sự thật, vu khống, xúc phạm bôi nhọ uy tín danh dự của Đảng nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân, bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, gây chiến tranh tâm lý, lợi dụng tự do ngôn luận để xuyên tạc gây kích động hoang mang trong nhân dân, gây mất trật tự an toàn xã hội”. Nhưng nhận xét đánh giá đó theo tôi là rất chủ quan, thiếu căn cứ, chỉ để cố tình mô phỏng theo các điểm a,b,c điều 117 để chụp mũ tôi, để qui kết tội danh theo khoản 1, điều 117 BLHS.

Tôi khẳng định mình là một công dân có trách nhiệm với xã hội, dùng những kiến thức của mình nhằm bày tỏ quan điểm cá nhân và thực trạng xã hội Việt Nam, để mọi người cùng thấy rõ, cùng nhận thức, chung tay làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn theo hướng phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân chứ tuyệt đối không “chống phá nhà nước CHXHCNVN” như cáo trạng đã nêu. Hội đồng xét xử nên khách quan đánh giá để kết luận một cách chính xác. Không đánh đồng việc tôi lên án dối trá, bịp bợm, tham nhũng, nói lên sự thật thành “chống phá nhà nước”.

Chỉ vì lên tiếng chống tham nhũng. Anh đã phải nhận bản án 8 năm tù và 4 năm quản chế.

#freeDangDangPhuoc


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay