Hậu Duệ VNCH: Đại Tá không lực Hoa Kỳ Đinh Trần Tâm

Theo VIETV Network

 

Thứ sáu ngày 31 tháng 7 năm 2020 lễ gắn cấp bậc cho tân Đại Tá Đinh Trần Tâm, Không Quân Hoa Kỳ, đã được diễn ra trong Hội trường David Grant Medical Center tại Travis Air Force Base, California.
 
No photo description available.
 
Vài dòng tiểu sử của Đại Tá Không Quân Hoa Kỳ Đinh Trần Tâm:
Đại Tá Đinh Trần Tâm tên Trần Thị Thanh Tâm sinh năm 1972 tại Nha Trang, Việt Nam. Gia đình của bà có 10 anh chị em, bà là người thứ bảy trong gia đình.
 
Thân phụ của bà là quân nhân Việt Nam Cộng Hoà.
Gia đình của bà vượt biển tìm tự do và định cư tại thành phố New York năm 1982. Bà lập gia đình năm 1999, phu quân là Đinh Minh Trung. Ông Bà có 3 người con, 1 trai, 2 gái.
 
Gia đình tháo lon trung tá 
No photo description available.
 
và đeo lon đại tá cho bà 
No photo description available.
 
Được biết vào ngày 01 tháng 08 năm 2020, Đại Tá Không Quân Hoa Kỳ Đinh Trần Tâm đã chính thức nhận công việc mới với chức vụ Trưởng Khoa  Chuẩn đoán và Trị liệu – Diagnostics and Therapeutics tại Trung Tâm Y Khoa David Grant, Căn cứ không lựcTravis, tiểu bang California.
 
Provided by wikimapia.org
 
Hình ảnh nhận nhiệm vụ Chỉ huy Đội Hoạt động Y tế số 71 tháng 6, năm 2016
 

Đại tá Tam Dinh tốt nghiệp trường đại học dược khoa Arnold & Marie Schwartz, trực thuộc Viện Đại học Long Island, New York vào năm 1977. Bà gia nhập Không Quân và  liên tục phục vụ trong không lực Hoa Kỳ trong 46 năm kể từ khi ra trường với cấp bậc trung úy cho đến nay. 

Bà vừa biết ơn vừa hãnh diện được phục vụ quốc gia quê hương thứ hai của người tỵ nạn Việt Nam, đồng thời luôn ghi khắc sự hy sinh của gia đình nhất là Phu Quân đã hỗ trợ và chia sẻ với Bà trong công tác phục vụ xa nhà.


                     Các Huy Chương và Tưởng Thưởng:

                                  MERITORIOUS SERVICE MEDAL WITH 4 BRONZE OAK LEAF CLUSTERS SCARCE | eBay         Air Force Commendation Medal (1958) | Usaf, Badge, Air force

  • Huy Chương Công Trạng (toàn quân) . 
  • Huy Chương khen thưởng không quân.
  • Khen thưởng đơn vị xuất sắc.
  • Giải băng tưởng lục của Không Quân.
  • Giải băng phục vụ viễn chinh của Không Quân và các khen thưởng khác nữa.
Đại Tá Tam Dinh, một hậu duệ VNCH, bà thật là một tấm gương kiên trì và cần mẫn cho các thế hệ tiếp theo.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay