CHÚA ĐÃ CỨU THOÁT TÔI KHỎI VỰC THẲM XÌ KE TĂM TỐI

 

CHÚA ĐÃ CỨU THOÁT TÔI KHỎI VỰC THẲM XÌ KE TĂM TỐI

                                                                                      Hạnh Uyên    

 Xôphônia 3:17 “Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi đang ngự giữa ngươi, Người là vị cứu tinh, là Đấng anh hùng. Vì ngươi, Chúa sẽ vui mừng hoan hỷ, sẽ lấy tình thương của Người mà đổi mới ngươi. Vì ngươi Chúa sẽ nhảy múa tưng bừng”.

 Con muốn làm chứng cho lòng thương xót của Chúa đã dành cho con, và sự biến đổi  cuộc đời con khi nhận ra tình yêu của Chúa. Những điều con viết ra để làm chứng chứ không phải nói xấu gia đình, mặc dù vốn là con người ai cũng là người bất toàn. Gia đình con bị chia rẽ khi đến định cư tại Hoa Kỳ. Mẹ và em con đi trước vào năm 1980, riêng con và ba được xum họp với gia đình 7 năm sau đó. Sự xum họp sau một thời gian khá dài đã làm cho ba mẹ con có những điều không đồng tư tưởng gây ra nhiều xung đột trong gia đình.

 Con lúc đó 14 tuổi, là tuổi đang lớn, đúng ra con rất cần tình thương của mẹ, nhưng thực tế, bố mẹ con không đầm ấm thì lấy gì mà dành thời gian cho con cái. Lúc đó con học lớp 10, phải cố gắng thật nhiều để học ngôn ngữ mới, cùng hoà nhập vào đời sống và học cho kịp với bạn bè cùng trường. Hoàn cảnh gia đình con không vui, gia đình không có bữa ăn chung với nhau. Hầu như mỗi ngày con đều nghe bố mẹ cãi nhau. Liên hệ giữa bố mẹ ngày càng căng thẳng và xa cách tưởng chừng như phải ly dị. Là một người con trưởng trong gia đình, ra đi vượt biên cầm cái chết trong tay để đánh đổi sự tan vỡ của bố mẹ là điều không thể chấp nhận được. Con đã không vui khi nghe bố nói mẹ muốn ly dị. Sự chán chường và bế tắc vì con không biết giúp gì được cho hạnh phúc gia đình.

 Sau khi tan trường con thường không về nhà, con chỉ thích đến nhà bạn bè chơi, tập tành những thói xấu như hút thuốc, đánh bài, cúp cua học, ngay cả xì ke con cũng thử cho khuây khỏa. Dần dần con quen đi chơi không về nhà, để tìm vui và cũng để tránh sự căng thẳng cho đầu óc. Con đã trốn khỏi nhà để tìm cuộc sống tự do, thoải mái muốn làm gì thì làm khỏi bị ai làm căng thẳng. Sống một mình con đã gặp nhiêù thử thách, ngoài giờ làm và giờ học con dành hết thời gian ngập mình vào tìm những cảm giác mới của rất nhiều loại thuốc phiện khác nhau từ E, đến Marajuana, đến Meth. Có những ngày trong suốt tuần con đã không ăn gì vì thuốc làm con không cảm thấy đói, chỉ uống nước và sữa. Cũng may con còn đủ điểm để ra trường lớp 12. Con không nghĩ đến tương lại tuổi trẻ mà chỉ tìm vui cho quên đi những nỗi buồn. Việc sống đạo của con lúc này rất bê bối.

 Việc bỏ nhà ra đi của con đã làm cho bố mẹ con hòa thuận lại với nhau. Cha mẹ có thể không hoà thuận với nhau, hay thậm chí có thể bỏ nhau nhưng tình yêu dành cho con cái luôn luôn thật nhiều. Bố muốn con về lại nhà để sống, vì thương bố nên con đã nghe lời. Mặc dầu về nhà sống, những thói hư tật xấu vẫn còn trong con. Con vẫn tiếp tục đi làm, đi học đại học và vẫn chơi thuốc phiện. Cho đến lúc con bị thất nghiệp, con lại càng đi chơi và nghiện ngập nhiều hơn trước. Khi có hãng ở xa mướn con làm, đó là lúc con dời nhà ba mẹ để chuyển về quận Cam, California đi làm công việc mới. Tánh tình con rất nóng nảy và thẳng, nên khi vào làm chỗ mới này con đã có nhiều xung đột với những người xung quanh và đặc biệt là ông xếp. Đã có lúc con bỏ việc không đi làm. Nhưng rồi Chúa thương, ông chủ hãng đã gọi con trở lại làm.

 Lời Chúa hứa qua tiên tri Isaia 42:16 “Ta dẫn người mù tối qua những lối chưa tỏ tường, trên nẻo đường mới lạ, sẽ dìu con bước đi. Ta biến đổi bóng tối thành ánh sáng soi cho con và uốn khúc gập ghềnh thành quan lộ thẳng băng”.

 Thời gian này có khóa tĩnh tâm Thánh Linh cuối tuần, chị bạn cùng hãng khuyên con nên đi tham dự. Lúc đầu con tính không đi vì nghĩ mình không phải tuýp người như vậy, nhưng chị vẫn cứ thuyết phục nên cuối cùng con cũng muốn đi thử. Trong khóa, Chúa đã làm cho con khóc rất nhiều. Chúa cho con thấy được tội của con, và con cảm thấy xấu hổ vì những hành vi của mình trong quá khứ.

 Giống như lời Chúa hứa qua tiên tri Edêkien 11:19 “Ta sẽ ban cho chúng một trái tim và đặt thần khí mới vào lòng chúng. Ta sẽ lấy khỏi chúng trái tim chai đá và ban cho chúng một trái tim bằng thịt”.

 Sau khi đi dự khóa Thánh Linh, Chúa chữa lành cơn nghiền xì ke, một chứng bệnh và ở mức độ nghiện nặng chẳng có thể mà chữa khỏi được. Hơn thế nữa, Chúa Thánh Thần cho con sức mạnh chống lại cám dỗ khi bạn bè rủ đi chơi xì ke, để con có thể từ chối. Cám ơn Chúa đã làm cho con những điều kỳ diệu. Chúc tụng Thiên Chúa đến muôn đời. Chúa đã thương cứu thoát con khi mảnh đời tan vỡ và khi con sống trong tội lỗi.

 Con nhận ra lòng thương xót của Chúa khi đang ở trong tội và tránh không để mình phạm tội. Con bắt đầu nhận ra Chúa biến đổi đời sống của con bằng cách là trước kia con không đi lễ, không xưng tội, nhưng giờ thì Chúa thúc đẩy con phải đi lễ, cảm thấy cần phải đi xưng tội để tìm lấy sự bình an trong tâm hồn. Xưa kia con không bao giờ đọc Kinh thánh, nhưng từ khi có Chúa con bắt đầu đọc, nhưng không hiểu nhờ con cầu nguyện Chúa Thánh Thần soi sáng con hiểu và nhận ra được điều Chúa muốn dạy. Qua những thay đổi con nghiệm được rằng Chúa Thánh Thần là tác động đem con đến với Chúa Giêsu. Cám ơn Chúa đã cho con một trái tim mới.

 Nhóm bạn ăn chơi của con khi xưa, bây giờ có người cũng được biến đổi bằng nhóm cầu nguyện. Chúa Thánh Thần cho con nhìn ra được mục đích của đời sống, con đã tham gia ca đoàn vì con thấy ca ngợi có ý nghĩa cũng như đi phục vụ và dạy giáo lý.

 Chúa chữa lành mối dây liên hệ trong gia đình giữa bố mẹ con, anh em bây giờ hiểu và thương nhau hơn. Chúa cũng chữa bịnh đau bao tử của con do 6 năm nghiện xì ke. Chúa cũng chữa lành bịnh xưng nướu răng cũng do xì ke gây ra. Chúa thay đổi tính tình con không còn nóng tính, dễ chịu hơn và cảm thông cho người khác. Có Chúa con thành người mới. Tất cả sự đổi mới của con do tác động quyền năng của Chúa Thánh Thần con nhận được qua dự khóa Thánh Linh.

 Con xin mượn lời trong thơ Titô 3:4 để tóm kết những lời con vừa chia sẻ: “Nhưng Thiên Chúa, Đấng cứu độ chúng ta, đã biểu lộ lòng nhân hậu và lòng yêu thương của Người đối với nhân loại. Không phải vì tự sức mình chúng ta đã làm nên những việc công chính, nhưng vì Người thương xót, nên người đã cứu chúng ta nhờ phép rửa ban ơn Thánh Thần, đễ chúng ta được tái sinh và đỗi mới”.

 Cám ơn Chúa đã đưa con về trong tình yêu của Chúa. Con mời gọi các bạn trẻ đang xa tình yêu Chúa hay đang cảm thấy cuộc đời không còn một lối đi, một con đường thoát, xin các bạn hãy thành tâm trở về với Thiên Chúa. Ngài là con đường, là ánh sáng cho bạn. Ngài sẽ không những cứu linh hồn của bạn mà còn cứu thể xác của bạn nữa.

Hạnh Uyên         nguồn: thanhlinh.net

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay