CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN. V

CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN. V
Phan Sinh Trần
09.2013
  1. 1. Ca ngợi Chúa có mang lại kết quả thực hay không ? Bạn cũng đã từng có thắc mắc này vì đã thấy có nhiều người ca ngợi Chúa hăng hái rồi khi họ “ tr về mái nhà xưa” thì lại vẫn theo nếp cũ, tính tình đâu hoàn đấy như không có chuyện gì xảy ra. Vâng, quả đúng là như vậy! Khi ta không đầu phục Chúa hoàn toàn thì dù trước đó đã dành tâm hồn cho việc Ca ngợi Chúa đi nữa kết quả sẽ là gần như không có gì, vì điều làm nên sức mạnh của sự Ca Ngợi và mang lại quyền năng của Chúa khi ta ca hát, đó lòng thành khởi đi từ sự quyết tâm từ bỏ mình, từ bỏ các đam mê. Nếu không có yếu tố “quyết tâm từ bỏ “ này thì dù đã thực hiện cách ca ngợi dài lâu đến mấy năm, hay mấy chục năm, vẫn không thấy kết quả hiệu nghiệm.
  1. 2. Cách đây khoảng 10 năm, có một thanh niên giang hồ tên D, cũng đến dự Tĩnh Tâm Canh Tân Đặc Sủng và ăn năn, từ bỏ con đường bạo lực, nhưng khi về nhà, bị bạn bè rủ rê thì anh gia nhập băng nhóm trở lại, Anh lại tiếp tục đi ăn, đi cặp bồ và đi chơi ở các vũ trường, rồi có khi vì gái , Anh đã đánh lộn với các băng nhóm khác. Khi đó, Anh cũng có được Nhóm Thánh Linh ở Houston khích lệ, vận động khuyên nhủ lần thứ hai về sự từ bỏ và đến với Chúa, anh bỏ các sinh hoạt băng Nhóm trong vòng dăm bảy tuần nhưng mà kết quả chưa được bền lâu, các Bạn cũ của Anh lại đến lôi kéo. Nghe chúng nói, Anh ngần ngừ, do dự một hồi rồi cuối cùng Anh đã chọn Bạn và Cuộc chơi thay vì Chúa… Nhóm Thánh Linh tiếp tục vận động trong các lần chọn lựa thứ ba, thứ tư của Anh D,… cuối cùng thì Anh lại tránh gặp mặt Nhóm và sau đó dứt khoát bỏ không đi Nhóm, không ca ngợi Chúa nữa.
Sự thể bùng nhùng như vậy đến gần năm, thể rồi một chuyện rất không ngờ đã xảy ra , trong một lần xích mích từ quán karaoke, anh đã bị gài độ và bị bắn chết . Anh đã mất hết mọi cợ hội gặp gỡ và làm lại cuộc đời, dù đã có nhiều phen tham gia Ca Ngợi và thực sự đã từng được Chúa đụng chạm. Như vậy, lòng chân thành trong Ca Ngợi khi ta đến với Chúa bằng quyết tâm từ bỏ mình là cần thiết biết bao, đó chính là chìa khóa để mở ra một thế giới mới của an bình , vui mừng và thay đổi. Trường hợp của Anh Thanh Niên này , thay vì được ơn đổi mới như trường hợp của thầy X mà tôi xin trình bày sau đây, thì Anh Thanh Niên này đã bị rơi rụng.
  1. 3. Trường hợp của một anh thanh niên khác, anh tên là X vốn là một thợ tiện chuyên nghiệp từ Việt Nam sang Cali và sau đó đến Houston, vào giai đoạn thập niện 80-90 anh đã hái ra tiền với bàn tay khéo léo trên dàn máy tiện, dũa, khoan của mình rồi, có khá tiền sớm trong giai đoạn chân ướt chân ráo, như thông lệ của thanh niên độc thân , Anh lao vào ăn chơi, cá độ bóng football , nhậu nhẹt và vướng vào các vụ đụng chạm thanh toán , Anh trở thành nổi tiếng “ chì “ một thời, điều may mắn là trong một dịp Tĩnh tâm Thánh Linh mà Anh miễn cưỡng tham dự để chiều lòng người thân , anh được Chúa đụng chạm và kêu gọi. Anh Th đã thay đổi và tham gia Ca Ngợi Chúa mỗi tuần liên tiếp trong sáu tháng . Như Bạn từng biết đó, càng Ca Ngợi Chúa hết lòng thì ta càng yêu Chúa hơn. Anh X cũng không ra ngoài ngoại lệ này, Cùng với Nhóm Ca Ngợi Chúa anh chợt nhận ra rằng, đời sống của Anh có thể thiếu mọi thứ trên thế gian này nhưng không thể thiếu Chúa, cùng với số lần Ca Ngợi Chúa , tình yêu Chúa lớn lên trong tim, anh quyết định dâng trọn cuộc đời cho Chúa để không còn thấy trống vắng nữa, nhưng tìm thấy ý nghĩa của một đời sống chan chứa ý nghĩa. Vào một ngày nọ, Anh quyết định đi tu , vào sống trong chủng viện. Khổ một nỗi ,như anh nói: “ làm cho cục sắt thành một món đồ cơ khí thì anh làm được còn học hành thì một câu tiếng Anh cho ra hồn Anh X cũng mù tịt !”, làm sao mà học cho hết 4 năm triết học , 4 năm thần học dài đăng đẳng đây, đó là chưa kể phải bắt đầu từ lớp tiểu trung học trước để lấy bằng trung học.
Bao nhiêu lần bị điểm zero, anh buồn và thao thức cả đêm không ngủ được. Anh tâm sự :
lý trí thì bảo tôi điều này không thể nào làm được nhưng tôi biết lòng mình sẽ không thể nào không làm những việc mà Chúa muốn.
Thật là một công việc quá sức của Anh và quá sức tưởng tượng của nhiều người, làm sao một người gần như thất học lại có thể trau dồi việc học cho thành tài và trỏ thành một linh mục của Chúa. Ở lại lớp nhiều kỳ, trải qua các trường khác nhau tại các Giáo Phận khác , đã bao lần Anh được khuyên hãy bỏ cuộc, nhưng khi Anh thối lui, thì những kỷ niệm trong mối tình đầu, những ngày Ca Ngợi Chúa khi xưa và nếm trải an ủi khi sống trong tình đầu, ngày đầu yêu Chúa và hát dâng lên những bài thân thiết nhất, và có những sự an ủi sâu thẳm nhất Chúa ban cho, chúng lại sống dậy trong lòng và làm cho Anh phải chỗi dậy, lê lết đi tiếp. Thắm thoát đã trên 15 năm , từ chỗ không viết được một câu đúng chính tả , nay Anh có thể viết những bài luận văn dài vài ba chục trang giấy về các đề tài tâm lý, luận lý và nhất là về tình yêu của Chúa. Môn Anh X thích nhất lại là Triết, Phân Tâm học. Còn giảng luận vể Chúa của Anh thì ra sao? Khi cả Nhóm nghe Anh nói về Chúa và kinh nghiệm theo Chúa của mình một cách vô cùng khiêm nhường và dạn dĩ, thì mọi người nghe đều được nóng cháy lên trong lòng, được gia tăng đức Tin mạnh , đc Ái sâu xa hơn . Thực là chả có ơn gì mà Chúa không thể ban cho các con yêu của Ngài ! …Tháng 10 này Anh X sẽ được Đức Giám Mục của Giáo Phận phong chức phó tế và nếu mọi sự tốt đẹp theo ý Chúa kính yêu, thì khoảng giờ này sang năm Anh sẽ chuẩn bị cho Thánh Lễ mở tay. Tất cả bắt đầu bằng tình yêu và sự đụng chạm của Chúa trong Ca Ngợi, Thờ Phượng.
Ca Ngợi thờ phượng Chúa thật là tuyệt vời, nó cho năng lượng yêu để phấn đấu trên 15 năm dài đằng đẳng và thành môn đệ của Tin Mừng.
Thực ra thì tình yêu mà Chúa Thánh Thần đổ tràn ngập trong lòng ta khi Ca Ngợi là điều mà rất nhiều người từng trải. Cha L cũng là môt người trong số đó, Ngài là một sinh viên luật, bỏ người bạn gái yêu, bỏ trường Luật, bỏ sự nghiệp, bỏ tất cả để đi theo Chúa. Trong số người nhờ Ca Ngợi mà yêu mến Chúa quá đỗi, rất có thể có cả Bạn nữa phải không .
Hãy tôn dương Yavê làm một với tôi,
cùng nhau, ta hãy tán tụng Danh Người!
Tôi sẽ tìm kiếm Yavê, và Người đáp lại lời tôi!
khỏi mọi nỗi khiếp sợ, Người đã giải thoát tôi.
Họ đã nhìn đến Người và được chiếu soi,
mặt họ sẽ không hề tủi hổ.
Hãy nếm và xem Yavê tốt lành nhường bao!
Phúc cho ai ẩn náu bên Người!
Thánh Vịnh 34: 4-6, 9

thánh thần xin hãy đến

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay