CHÚA ĐÃ THẮNG TỬ THẦN NGÀI PHỤC SINH ĐỂ CHO HẾT THẢY CON CÁI CHÚA ĐƯỢC CỨU RỖI VÀ ĐƯỢC SỐNG MUÔN ĐỜI SAU

Tuyết Mai

Có ai trong chúng ta đã thấy ánh sáng Chúa chiếu rọi vào trong tâm hồn của chúng ta sau ngày Chúa Phục Sinh chưa nhỉ?. Chắc hẳn rằng có và không nói rằng hết thảy chúng ta đều cần có ánh sáng Chúa luôn chiếu rọi vào trong tâm hồn (sáo rỗng) của mình luôn mãi. Vì nhờ có ánh sáng Chúa chiếu rọi nên mọi sự tối tăm trong căn nhà tâm hồn của chúng ta mới được thấy sáng lên, đẩy lùi mọi u tối, rửa sạch mọi tội lỗi của nhớp nhơ và sống xứng đáng làm một con người có phẩm giá mà Thiên Chúa mong muốn ở từng người chúng ta.

***

Sự sáng của Chúa mang lại cho thế gian thật là thiết yếu và thật là hạnh phúc cho toàn nhân loại con Chúa mà cha ông của chúng ta đã từng trông đợi được thấy ở ngày Chúa Phục Sinh này và chúng ta cũng vậy. Sự sống lại của Chúa Giêsu là một hành trình và là công trình thiết lập của Thiên Chúa cách độc đáo chưa từng thấy có ở trần gian này. Vì loài người đã mang xác phàm thì tất cả đều phải chết như nhau không loại trừ một ai. Giàu hay nghèo cũng chết; học thức hay vô học cũng chết; danh vọng, tiền tài hay có cả và thế gian cũng chết. Chỉ có Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa mới có sự sống lại sau ba ngày nằm trong mộ huyệt mà thôi.

***

Có phải sự Chúa Sống Lại là để cho tất cả con cái Chúa có được một niềm tin vững mạnh, để sống một cuộc sống lành mạnh và thánh thiện của một người công chính; sống thực thi Lời Chúa và yêu thương nhau như Chúa đã yêu tất cả và đã chết thay cho tội lỗi của chúng ta đó không?. Chúa dạy chúng ta là hãy yêu thương nhau như yêu chính mình. Có nghĩa đừng làm ai phải đau khổ. Sống hy sinh vì yêu. Đừng ghen ghét và đừng kết án ai. Đừng phê bình, đừng làm chứng gian cho ai mà hãy nhìn ở chính mình để thay đổi vì tất cả chúng ta không ai là không có tội. Hãy luôn sống đẹp lòng Chúa và đẹp lòng người thì mới có cơ hội được gặp Chúa trên Nước Trời ở ngày sau hết và tất cả chúng ta đều là anh chị em có một Cha chung ở trên trời. Thì không nên hành xử với nhau như câu: “Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”.

***

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh! Chúng con luôn sống làm mất lòng Chúa và mất lòng anh chị em của chúng con … Xin Chúa Phục Sinh trong tâm hồn của chúng con và thay đổi trong ngoài chúng con cho đẹp lòng Chúa. Được sống theo Thánh Ý Chúa vì lẽ chúng con ai ai cũng đều khao khát được lên Thiên Đàng hưởng Nhan Thánh Chúa. Để có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn muôn đời, thiên thu bất tận bên cạnh ba ngôi Thiên Chúa, Mẹ Maria, thánh cả Giuse, các thánh cùng đạo binh Thiên Quốc và được gặp lại người thân thương của chúng con. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

9 tháng 4, 2023

***

Ánh Sáng Chúa

Ánh sáng Chúa chiếu trên muôn tầng cao

Ánh sáng soi chiếu thế gian khỏi mịt mù

Để anh và tôi nhận biết Thiên Chúa là Đấng Quyền Năng

Đã tác tạo trời đất vũ hòan

Cùng muôn sinh linh và con người

Được nên giống Chúa Cha

Ánh sáng Chúa chiếu lan tràn mọi nơi

Ánh sáng mang đến thế nhân hy vọng đầy

Để tâm hồn anh và tôi nhận lãnh thần khí Ngài ban

Thêm vững bền tín thác trung thành

Cậy trông lên Cha là con đường

Về nơi chốn vĩnh hằng

Hỡi tòan dân con Cha

Nhận lấy ánh sáng tình yêu

Vì ánh sáng Chúa xóa tan hận thù nhân gian

Ban sức sống cho nhân lọai

Ban thần khí cho tâm hồn

Cả đời Hạnh Phúc Bình An

Ánh sáng Chúa đến biến đổi hồn ta

Ánh sáng nung cháy lửa yêu trong lòng người

Để anh và tôi tìm ra Chân Lý Hạnh Phúc đời sau

Luôn sống đời Bác Ái Công Bằng

Để Thanh Danh Cha được sáng ngời

Rạng Rỡ đến muôn đời

Ánh sáng Chúa đến điểm tô đời sống

Như mưa Ân Phúc đổ tuôn trong lòng người

Để ta Bình An Phụng Thờ Tôn Kính Một Chúa mà thôi

Thiên Chúa là hạnh phúc muôn đời

Tình Yêu bao la Ngài ban trợ

Ta mãi suốt một đời

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay