Chiếc xe điện đầu tiên của Toyota

Theo KBB,  Motorbiscuit và các báo khác

Toyota bZ4X đang trên đường đến các đại lý bắt đầu từ tháng này, nhằm cung cấp cho người mua xe crossover một lựa chọn trong phân khúc đang mở rộng nhanh chóng này.

Có kích thước tương tự như RAV4 , bZ4X sẽ là chiếc xe điện thực sự dành cho thị trường đại chúng đầu tiên của Toyota tại Mỹ, sau nhiều năm thống trị doanh số hybrid với Prius .

Ưu

  • nội thất rộng rãi
  • Công nghệ xe điện cập nhật từng phút từ một thương hiệu đáng tin cậy
  • Thiết bị tiêu chuẩn hào phóng
  • Hệ dẫn động bốn bánh tùy chọn ấn tượng                                                                                                                                                                       Nhược điểm
  • Một số đối thủ mất ít thời gian hơn để sạc
  • Một số đối thủ có khoảng cách chạy trong 1 lần xạc điện tốt hơn
  • Có gì mới?
  • Năm nay đánh dấu sự ra mắt của mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện Toyota bZ4X hoàn toàn mới

Là một mẫu xe điện hoàn toàn mới, Toyota bZ4X SUV 2023 có phạm vi hoạt động lên tới 252 dặm và có kích thước tương tự RAV4. Xạc 80% điện dung trong vòng 60 phút.

Chiếc crossover điện cỡ RAV4 sẽ cạnh tranh với một dàn các nhân vật EV ngày càng tăng bao gồm VW ID.4 , Nissan Ariya , Kia EV6 và Tesla Model Y

BZ4X sẽ được cung cấp chỉ trong hai phiên bản, XLE và Limited, với mỗi phiên bản được cung cấp với lựa chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh.

Phiên bản cơ sở XLE dẫn động cầu trước (FWD) sẽ có giá khởi điểm 43.215 USD, được trang bị động cơ 201 mã lực từ pin 63,4 kWh và được đánh giá ở mức tối đa 252 dặm trong một lần xạc điện theo chu kỳ EPA.

Phiên bản này bao gồm các mục tiêu chuẩn như hệ thống thông tin giải trí Toyota Audio Multimedia 12,3 inch, cập nhật qua mạng, Drive Connect trong ba năm với trợ lý điều hành bằng giọng nói.

“Với Trợ lý thông minh, các cụm từ đơn giản như ‘Xin chào Toyota’ sẽ đánh thức hệ thống để ra lệnh kích hoạt bằng giọng nói nhằm tìm kiếm chỉ đường, tìm Điểm ưa thích (POI), điều chỉnh điều khiển âm thanh, thay đổi nhiệt độ cabin và hơn thế nữa”, nhà sản xuất ô tô lưu ý.

Màn hình điểm mù cũng là trang bị tiêu chuẩn, cùng với Hỗ trợ thoát hiểm an toàn, giúp tránh va chạm khi có vật thể tiếp cận từ phía sau, song song với xe. Tất cả các phiên bản cũng có tính năng hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình và cảnh báo chệch làn đường theo tiêu chuẩn

Nâng cấp lên phiên bản Limited với hệ dẫn động cầu trước mang đến cho người mua bộ vành 20 inch, ghế có sưởi và thông gió, ghế bọc giả da Softex, vô lăng có sưởi và cốp điện kích hoạt bằng chuyển động. Phiên bản này có giá bắt đầu từ $ 47,915.

Điều hơi bất ngờ về chiếc crossover này là phiên bản AWD, truyền lực cả 4 bánh, áp dụng cho cả hai phiên bản nêu trên chỉ có giá tăng thêm $2080. Các phiên bản động cơ kép có pin 65,6 kWh lớn hơn một chút và công suất cũng tăng nhẹ, với 214 mã lực.

Ở phiên bản XLE, phiên bản AWD của bZ4X có giá khởi điểm 45.295 USD, trong khi phiên bản Limited phiên bản động cơ kép có giá 49.995 USD.

Ngoài ra, về mặt giá cả, khả năng giảm thuế liên bang 7500 đô la cho các mẫu xe Toyota sẽ hết hạn vào cuối năm nay, vì vậy những chủ sở hữu cần phải mua nhanh tay trước khi ưu đãi thuế từ chính phủ hết hạn.

https://www.motorbiscuit.com/2023-toyota-bz4x-safety-adas-features-everything-need-know/

Lời bàn: Xe chạy xa hơn, rẻ hơn VF8 ít nhất là USD 5000 hay hơn nữa sau khi trừ tín dụng Liên Bang dành cho xe điện sản xuất ở Mỹ. Xe BZ4X đóng góp thêm vào mớ khó khăn đang chồng chất của VinFast.

Phan Sinh Trần 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay