Điện Kremlin đã tìm kiếm người thay thế Putin: Quan chức tình báo tiết lộ

Bài viết của Andrew Stanton • 4:34 chiều hôm qua

Điện Kremlin đang tìm kiếm người thay thế Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bối cảnh ngày càng bất mãn với cuộc chiến Ukraine, một quan chức tình báo Ukraine cho biết.

Above, an image of Russian President Vladimir Putin speaking in a meeting in Moscow on March 15, 2023.  war.© Contributor/Getty Images

Putin đã phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” của mình ở Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm 2022, nhằm giành chiến thắng nhanh chóng trước quốc gia Đông Âu, lúc đó được cho là có quân đội yếu hơn nhiều.

Tuy nhiên, khả năng phòng thủ mạnh hơn mong đợi của Kyiv, vốn được hỗ trợ bởi viện trợ quân sự của phương Tây, đã làm giảm lợi ích quân sự của Nga.

Sau hơn một năm chiến đấu, cuộc xâm lược của Nga tiếp tục đình trệ, với việc Ukraine chiếm lại hàng nghìn dặm vuông lãnh thổ trước đây bị chiếm đóng vào mùa thu năm ngoái.

Giao tranh vẫn tập trung ở phần cực đông của đất nước, nơi nỗ lực kiểm soát Bakhmut của Nga đã chậm lại trong những ngày gần đây.  Nga nói chung đã đứng sau Putin trong suốt cuộc chiến, mặc dù đã có những dấu hiệu cho thấy một số cá nhân đã trở nên mệt mỏi với nó trong bối cảnh tổn thất ngày càng gia tăng.

Theo Ukraine, cuộc chiến bị lên án rộng rãi đã khiến phương Tây ban hành các biện pháp trừng phạt làm suy yếu nền kinh tế của Moscow và dẫn đến cái chết của hơn 160.000 binh sĩ Nga.

Trong bối cảnh sự bất mãn ngày càng tăng, Ukraine hiện tin rằng Điện Kremlin đang tìm kiếm người kế nhiệm Putin.

Andriy Yusov, phát ngôn viên của cục tình báo quân đội Ukraine, cho biết trong một nhận xét gần đây rằng cuộc tìm kiếm diễn ra khi “vòng vây xung quanh Putin đang thu hẹp lại”. Theo Yusov, Putin ngày càng trở nên “độc hại hơn”, ngay cả trong biên giới nước Nga.

Trong Điện Kremlin, ngày càng có nhiều bất mãn với những gì đang xảy ra,” Yusov nói. “Có một sự hiểu biết ngày càng ảm đạm về các triển vọng, đặc biệt là thảm họa địa chính trị của chế độ Putin.

Vì vậy, việc tìm kiếm người kế nhiệm Putin đã được tiến hành.” Ông nói thêm rằng Putin không còn tham gia vào việc lựa chọn người kế vị cuối cùng của mình.

Nhận xét của Yusov lần đầu tiên được đăng lên Twitter vào thứ Bảy và được dịch bởi Anton Geraschenko, cố vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine. Yusov không nêu tên bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào để theo Putin.Nga chưa bình luận công khai về nhận xét của Yusov và vẫn chưa rõ liệu việc thay thế Putin có giải quyết được các vấn đề trong quân đội Nga hay không. Một số nhà phê bình đã chỉ trích Putin vì đã phân loại cuộc xâm lược là một “hoạt động quân sự đặc biệt” chứ không phải là một “cuộc chiến”, do đó hạn chế khả năng huy động toàn bộ quân đội.

Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra những vấn đề khác đối với cuộc xâm lược lung tung, bao gồm những thách thức trong việc duy trì những người lính có động lực tốt, đặc biệt là trong những tháng mùa đông lạnh hơn và các vấn đề với lãnh đạo quân đội.

Các câu hỏi về tương lai của Putin cũng xuất hiện khi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ Putin với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh vào thứ Sáu. Mặc dù Putin khó có thể bị bắt, nhưng lệnh này sẽ hạn chế rất nhiều khả năng đi lại của ông, vì hầu hết các quốc gia đều công nhận chủ quyền của ICC. Newsweek đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga qua email để bình luận.

Nguồn: Kremlin Already Searching for Putin’s Replacement: Intelligence Official

https://www.msn.com/en-us/news/world/kremlin-already-searching-for-putin-s-replacement-intelligence-official/ar-AA18NhMr?ocid=BingHp01&cvid=6b2c8e9568bf4a64b7bbcaea179511d7&ei=17

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay