Tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa bị Hải quan bắt giữ vì vận chuyển thuốc lắc và ma tuý từ Pháp về Việt Nam.

Lmdc Viet Nam

*** Nóng: Tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa bị Hải quan bắt giữ vì vận chuyển thuốc lắc và ma tuý từ Pháp về Việt Nam.

* Mấy đứa tiếp viên, toàn con cháu cán bộ đấy…

Dân đen thì lãnh án tử còn con lãnh đạo thì…rút kinh nghiệm và khắc phục hậu quả…

– Truyền thông Nhà nước vào chiều ngày 16/3 cho biết lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thông tin này.

Một số báo cho biết có ba tiếp viên, một số báo khác viết là bốn tiếp viên bị bắt trên chuyến bay VN10 từ Pháp về Việt Nam. Những người này bị phát hiện xách hơn 10 kg thuốc lắc và ma tuý về Việt Nam. Chuyến bay được xác định là chặng bay CDG-SGN tức về Sài Gòn vào lúc 8 giờ 10 phút ngày 16/3/2023. Bốn người bị bắt giữ có tên viết tắt là Th,, Q., V. và N.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin và đang yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo cụ thể hơn về vụ việc này. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng kiểm tra, làm rõ” – Truyền thông Nhà nước dẫn lời lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam (không nêu tên) cho biết.

Chuyện tiếp viên các hãng hàng không Việt Nam bị bắt giữ về vận chuyển ma tuý hay ngoại tệ trái phép đã từng được phát hiện trước kia.

Hồi tháng sáu năm ngoái, hãng tin 7 News của Úc cho biết chín tiếp viên hàng không của Việt Nam vừa bị bắt giữ tại Úc vì mang lậu số tiền là 60.000 đô la Úc bị nghi là tiền buôn bán ma túy.

Các tiếp viên này bị cáo buộc rửa tiền đồng thời bị nghi là đang vận chuyển tiền ma túy trái phép ra các tổ chức buôn bán ma túy ở nước ngoài.

Các tiếp viên này thuộc hai hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines và Bamboo Airways, phục vụ trên các chuyến bay thẳng tới Úc

Tuy nhiên hãng Bamboo Airways sau đó khẳng định hãng và các cán bộ nhân viên của hãng không có liên quan đến vụ việc kể trên.

Vietnam Airlines sau đó xác nhận có chín tiếp viên của hãng này bị giới chức Australia thẩm vấn nhưng đã được thả ngay sau đó và không có bất cứ cáo buộc nào.

TL RFA.

https://www.youtube.com/watch?v=icOQ7aMXjfQ…

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay