Công viên quốc gia Yosemite đóng cửa vô thời hạn do tuyết dày 15 feet (4,57 mét) ở một số vùng

Tổng hợp báo Hoa Kỳ

1 tháng 3 năm 2023

Một cơn bão mùa đông lớn đã mang theo bão tuyết đến vùng núi Sierra Nevada. Những nơi như Soda Springs, California, khoảng 200 dặm về phía bắc của Công viên Quốc gia Yosemite, đã có khoảng 109 inch (2,6 mét) tuyết trong tuần trước, theo Dịch vụ Thời tiết Quốc gia. Lượng tuyết đổ đang giảm xuống còn 50 ft trong hai ngày qua.

Các cổng tại Công viên Quốc gia Yosemite đã bị đóng do điều kiện thời tiết và khí hậu khắc nghiệt lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm.
Công viên đã đóng cửa vô thời hạn sau khi tuyết rơi dày tới 15 feet ở một số khu vực, Dịch vụ Công viên Quốc gia thông báo vào tối thứ Ba.

Mọi vật được bao trùm trong tuyết tại Công viên quốc gia Yosemite ở California. Cư dân trong khu vực hiện đang phải đào lối đi để ra khỏi nhà của họ. Các bức ảnh do Dịch vụ Công viên Quốc gia đăng lên Twitter cho thấy những ngôi nhà gần như bị chôn vùi trong tuyết và các ô cửa bên ngoài bị chặn bởi băng tuyết.

Công viên quốc gia Yosemite đã đóng cửa vô thời hạn, theo các quan chức, khi công viên vật lộn với lượng tuyết rơi dày đặc, phá vỡ kỷ lục 54 năm qua.

Lượng tuyết rơi gần như chưa từng có trên khắp miền tây Hoa Kỳ đã chôn vùi công viên trong lớp tuyết dày tới 15 bộ (4.57mét) ở một số khu vực.

Các khu vực của bờ biển phía tây đã chứng kiến lượng tuyết rơi kỷ lục trong những ngày gần đây trong sự kiện mà các quan chức gọi là sự kiện “một lần trong suốt thế hệ”. Các ngọn núi ở California đã có quá nhiều tuyết rơi, cao lên tới hơn 40 ft (12 mét) kể từ đầu mùa, tuyết tràn ngập đến nỗi toàn bộ thị trấn phải đóng cửa. Thống đốc bang California đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 13 quận do lượng mưa bất thường.

Các quan chức của công viên đang cố gắng khôi phục các dịch vụ quan trọng để du khách có thể quay trở lại một cách an toàn, theo Dịch vụ Công viên Quốc gia. Tuy nhiên, không có ngày ước tính để mở lại.

Thêm 19 tiểu bang hiện đang đưa ra khuyến cáo về thời tiết mùa đông đối với bão tuyết, tuyết rơi dày, gió gây thiệt hại và lũ lụt khi hệ thống bão di chuyển về phía đông.

Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay