Kỳ quan hồ Tahoe ở Nevada

Hồ nước này đẹp nhất Mỹ ở độ cao 8000 feet (1900 mét), cao chót vót trên nhiều dãy núi, đi lên hồ bằng đường đèo. Vì nằm trên thung lũng cao nên nó cũng rất sâu, chỗ đáy sâu nhất là 500 mét.

Chung quanh hồ bao bọc bởi các rặng núi. Nước trong vắt vì hồ chỉ chứa tuyết chảy tan ra.

Khi nhìn ngắm hồi tôi trộm nghĩ, thật không công bằng chút nào khi nói thiên nhiên đẹp mỹ miều như một bức tranh siêu nghệ thuật như thế này là tự tiến hóa mà thành.

Tự tiến hóa không thể sắp đặt cách bài bản, thứ tự, lớp lang với trời, núi, mây, tuyết, các con đường quanh núi uốn lượn kỳ công và nhất là mặt nước trong vắt và điểm tô bằng bờ đá thoải với các hòn sỏi sơn nhẹ một lớp tuyết trang điểm trắng mịn màng. Với vẻ đẹp huy hoàng, diễm lệ như thế này làm sao giải thích nổi nếu không có một nghệ sĩ bậc thầy sáng tạo tô điểm cho chúng.

Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học, chúng không làm lụng, không kéo sợi, thế mà , Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp  bằng một bông hoa ấy. Vậy nếu hoa cỏ ngoài đồng, nay còn, mai đã quăng vào lò, mà Thiên Chúa còn mặc đẹp cho như thế, thì huống chi là anh em, ôi những kẻ kém tin.” (Mattheu 6:29)

Tạo hóa tô điểm tuyết cho những hòn đá ở hồ Tahoe (ảnh chụp lại từ triển lãm ở phi trường Tahoe)

Kỳ quan sáng tạo ở Hồ Tahoe, ảnh chụp lại của nhiếp ảnh gia triển lãm.

Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay