Công cụ tìm kiếm và trình duyệt internet của Microsoft sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI ChatGPT

Phan Sinh Trần

Phần mềm được phát triển bởi những người sáng tạo ChatGPT OpenAI giờ đây sẽ cho phép Bing và Edge trình duyệt đưa ra câu trả lời với phần chú thích cho các truy vấn tìm kiếm và tóm tắt thông tin chi tiết từ nhiều nguồn (thay vì một nguồn như trước đây)
Người dùng có thể dùng thử công nghệ này ngay bây giờ với chế độ chạy thử trong khi họ chờ đợi sự triển khai đầy đủ từ Microsoft trong “những tuần tới”.

Trên trình duyệt Edge, công nghệ AI thế hệ tiếp theo có thể được sử dụng để lên kế hoạch bữa ăn tùy chọn, hành trình du lịch và câu đố vui về âm nhạc theo yêu cầu của người dùng.

Nó cũng có thể ngay lập tức tóm tắt các bài báo học thuật và làm thành bản  báo cáo của một công ty (khi bạn nhấp chuột vào mục “paragraph”, rồi bạn có thể so sánh nội dung của chúng với những bài báo khác (khi bấm chuột vào mục Blog post). Nếu bạn muốn viết lại mã thành các ngôn ngữ khác nhau hay đúc kết câu trả lời trong một lá thư email (như trong hình sau) thì Bing có thể giúp bạn được toại nguyện một cách rất mau lẹ, trong vài giây.

 

Nếu bạn không hài lòng với câu trả lời, bạn có thể tiếp tục chat với Bing cho đến khi tìm ra mọi ngóc ngách của vấn đề,  như ý bạn muốn.

Thông báo về AI được Microsoft đưa ra chỉ một ngày sau khi Google tiết lộ về chatbot cho công cụ Google tìm kiếm, với năng lực do AI cung cấp, một phát minh của riêng mình, nó có tên là Bard (đang tiến hành ỏ giai đoạn thử nghiệm).

Satya Nadella, giám đốc điều hành của Microsoft, cho biết những thay đổi cho công cụ tìm kiếm trên mạng là cần thiết vì các công cụ tìm kiếm đã không được phát triển thêm trong suốt 20 năm qua  và một nửa số tìm kiếm trên Bing hiện không trả lời được các truy vấn của người dùng.

“Tôi nghĩ rằng công nghệ này sẽ định hình lại khá nhiều danh mục của  phần mềm,” ông nói trong một cuộc họp báo tại trụ sở chính của công ty ở Seattle.

“Cuộc đua bắt đầu từ hôm nay, và chúng ta sẽ tiến hành và đi nhanh. Quan trọng nhất, chúng tôi muốn tạo ra nhiều niềm vui cho người dùng khi đổi mới công cụ tìm kiếm, bởi vì đã đến lúc.

“Đó là một kỷ nguyên mới trong lãnh vực tìm kiếm (trên mạng),  một mô hình mới cho công cụ tìm kiếm, sáng tạo mới này sẽ đến nhanh chóng.”

https://www.youtube.com/watch?v=bsFXgfbj8Bc

Google sẽ tổ chức sự kiện ra mắt của riêng mình cho Bard vào thứ Tư (08-02-2023), sự kiện được tiết lộ vào thứ Hai chỉ vài phút trước khi Microsoft công bố về AI trong cuộc họp báo ngày hôm nay (06-02-2023). Bard sẽ sử dụng phần mềm Lamda hiện có của công ty, được một kỹ sư mô tả vào năm ngoái là “có tri giác” và trí tuệ tương đương với trình độ một đứa trẻ.

Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay