Hong Kong tặng 500.000 vé máy bay miễn phí để hút khách du lịch

Tổng hợp, CNN, ReutersTin tức Châu Á và các báo khác

Chính phủ Hồng Kông đang cung cấp 500.000 vé máy bay miễn phí cho những du khách sẵn sàng đến thành phố, trong nỗ lực đảo ngược tình trạng du lịch sụt giảm trong 4 năm qua và vực dậy nền kinh tế. Hồng Kông cũng tuyên bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ mở cửa hoàn toàn biên giới với Trung Quốc đại lục vào thứ Hai tuần này.

Ông John Lee (người đứng giữa), lãnh đạo thành phố, đã tiết lộ vé tặng vào thứ Năm trong buổi ra mắt chiến dịch du lịch “Xin chào Hồng Kông”, một sự kiện nổi bật với các vũ công hóa trang thành phi hành đoàn và đầu bếp. “Thưa quý vị và các bạn, đây có lẽ là sự chào đón lớn nhất thế giới từ trước đến nay” .

Đợt phát vé số lượng lớn sẽ mở cho cư dân Đông Nam Á vào ngày 1 tháng 3. Nó sẽ mở rộng sang Trung Quốc đại lục vào tháng 4, sau đó là Đông Bắc Á và phần còn lại của thế giới vào tháng 5. Du khách có thể đăng ký qua các kênh trực tuyến của ba hãng hàng không Hong Kong tham gia: Cathay Pacific, HK Express và Hong Kong Airlines.  Cơ quan quản lý sân bay Hồng Kông sẽ chi trả chi phí vé máy bay hạng phổ thông, mặc dù người được vé này sẽ phải trả thuế hoặc các khoản phí khác.

Video chiến dịch có các ngôi sao Canto-pop Aaron Kwok, Kelly Chen và Sammi Cheng đến thăm các điểm tham quan mới mở cửa trong thời kỳ đại dịch, như bảo tàng M+ và Hong Kong Palace — các dự án ngân sách lớn của chính phủ không thu hút được lượng khách du lịch nước ngoài như thường lệ.

Hồng Kông là một điểm thu hút khách du lịch toàn cầu vào thời hoàng kim, trước khi nó bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cuộc biểu tình chính trị và đại dịch covid.

Vào năm 2020, khi Hồng Kông đóng cửa biên giới với du khách nước ngoài và áp đặt các quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt do đại dịch coronavirus, lượng khách du lịch giảm xuống còn 3,5 triệu. Họ đã giảm mạnh 97% xuống còn dưới 100.000 vào năm 2021, khi thành phố sử dụng các biện pháp phòng ngừa như các trại cách ly hàng loạt. Mặc dù số lượng khách truy cập tăng trở lại hơn 600.000 vào năm 2022, nhưng vẫn chưa bằng 1/10 so với trước đây.

Nỗ lực này là một phần của gói cứu trợ covid trị giá 2 tỷ đô la Hồng Kông, tương đương 250 triệu đô la, được công bố vào năm 2020.

Nền kinh tế Hồng Kông suy giảm trong quý thứ tư liên tiếp và giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu trước được công bố trong tuần này.

Gary Ng, một nhà kinh tế tại Natixis, cho biết qua điện thoại rằng hướng đi của sáng kiến này là một “khởi đầu tốt”, nhưng những nỗ lực lâu dài nhằm trẻ hóa nền kinh tế sẽ phụ thuộc vào việc Hồng Kông có đủ hấp dẫn để du khách đến thăm hay không.

Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay