Hậu quả của ủng hộ phá thai – mặc cảm phạm tội

 Theo EWTN TV

Sau khi ai đó đột nhập vào nhà và tấn công chồng bà một cách thô bạo, cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã xin mục vụ của một linh mục để thực hiện một cuộc “trừ tà” cho ngôi nhà của cặp vợ chồng ở San Francisco, con gái bà nói với The New York Times.

“Tôi nghĩ điều đó đè nặng lên tâm hồn bà. Tôi nghĩ bà cảm thấy thực sự có lỗi. Tôi nghĩ điều đó thực sự khiến bà ấy suy sụp,” con gái của Pelosi, Alexandra Pelosi, nói với nhà bình luận Maureen Dowd. “Vào Lễ tạ ơn, bà có các linh mục đến, cố gắng trừ tà trong nhà và tổ chức các buổi lễ cầu nguyện.”

Văn phòng của Pelosi đã không trả lời yêu cầu bình luận của CNA . Theo nhà trừ quỷ của Tổng giáo phận Washington, bất kỳ linh mục nào cũng có thể “trục xuất ma quỷ” ra khỏi nhà tín hữu, “Một linh mục chỉ có thể tiến hành một lễ trừ tà long trọng cho một người với sự cho phép trực tiếp của giám mục của họ,” Msgr. Stephen Rossetti, đồng thời là phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ, nói với CNA vào ngày 23 tháng Giêng.

“Tuy nhiên, để trục xuất ma quỷ khỏi một nơi không đòi hỏi bất kỳ khả năng đặc biệt nào đối với một linh mục. Như với bất kỳ thừa tác vụ nào của một linh mục, sự thận trọng và bảo vệ bí mật của những người liên quan của ngài là điều cần thiết và quan trọng,” Msgr. Rossetti nói.

Kẻ tấn công nhà Pelosi tên là David DePape, đã không nhận tội đối với nhiều cáo buộc của tiểu bang và liên bang, bao gồm hành hung và cố ý giết người. Theo bạn bè và hàng xóm, anh ta đã bị mê hoặc bởi các thuyết âm mưu trên internet và chủ nghĩa cực đoan chính trị, CNN đưa tin. Vào tháng 10 năm 2022, anh ta được cho là đã vào nhà Pelosi để tìm kiếm chủ tịch hạ viện, bà Pelosi nhằm lên kế hoạch bắt cóc bà, nhưng thay vào đó lại chỉ gặp ông chồng và tấn công ông ta, Paul Pelosi đã bị nứt hộp sọ và bị thương nặng ở cánh tay và bàn tay.

Pelosi nói với The New York Times rằng bà không thể tưởng tượng được cảnh ngôi nhà của mình trở thành “hiện trường vụ án”.

“Điều này thật khó khăn. Sẽ mất khoảng ba hoặc bốn tháng nữa trước khi ông ấy mới thực sự trở lại sinh hoạt bình thường,” .

Tổng giáo phận San Francisco, nơi Pelosis cư trú, cho biết họ “không biết” về lễ trừ tà. Peter Marlow, giám đốc điều hành phụ trách truyền thông của tổng giáo phận, nói với CNA hôm thứ Hai: “Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của các gia đình liên quan đến việc trừ tà và làm phép tại gia.
Ông nói: “Các lễ trừ tà và ban phước tại gia không phải là những hoạt động mà chúng tôi sẽ quảng bá cho giới truyền thông. “Nếu một giáo dân quan tâm đến việc làm phép nhà, họ nên liên hệ với một linh mục tại giáo xứ của họ.

Marlow đã giới thiệu CNA đến cuộc thảo luận về trừ tà của Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ trên trang web của mình. Trong khi “các phép trừ tà lớn” được thực hiện trên một người bởi một giám mục hoặc linh mục với sự cho phép đặc biệt của đấng bản quyền địa phương, thì “các phép trừ quỷ nhỏ” được sử dụng trong Nghi thức Rửa tội hoặc trong một loạt các lời cầu nguyện mà các tín hữu có thể sử dụng, bao gồm “bất kỳ ảnh hưởng ma quỷ nào lên các địa điểm và sự vật nói riêng.”

Đức ông. Rossetti nói với CNA rằng phép trừ tà ở một nơi “được sử dụng đặc biệt khi có sự phá hoại của ma quỷ.”

Ông nói: “Điều này thường xảy ra khi những hành động xấu xa đã được thực hiện ở một nơi. “Một số hành vi mà chúng tôi đã tìm thấy dẫn đến sự xâm nhập của ma quỷ là giết người, buôn bán ma túy, phá thai, buôn bán tình dục, lạm dụng trẻ em và các thực hành huyền bí như Satan giáo hoặc phù thủy.”

Cha Vincent Lampert, nhà trừ quỷ cho Tổng giáo phận Indianapolis, đã mô tả với tờ New York Post về một nghi thức trừ tà có thể xảy ra.
Ngài nói: “Đó sẽ là việc đọc một lời cầu nguyện đặc biệt, mời sự hiện diện của Chúa trở lại ngôi nhà, xua đuổi mọi sự hiện diện của ma quỷ có thể ở đó. “Sau đó, ngôi nhà sẽ được làm phép bằng nước thánh, nhắc nhở chúng ta về cuộc sống mới trong Chúa Kitô và thực tế là chúng ta không cần phải sợ bất kỳ điều ác nào, vì nhận ra rằng Chúa Kitô đang ở với chúng ta.”

Cha Lampert cho biết ông nhận được “hàng ngàn” yêu cầu cầu nguyện như vậy mỗi năm.
Sau vụ tấn công chồng của Pelosi, Đức Tổng Giám mục Salvatore Cordileone của San Francisco đã yêu cầu mọi người cùng tham gia cầu nguyện với ông “cho sự bình phục nhanh chóng của Paul Pelosi và sự an ủi cho vợ và gia đình của ông ấy nữa.”

Đầu năm ngoái, Đức Tổng Giám mục Cordileone đã công khai khiển trách Hạ nghị sĩ Pelosi vì sự ủng hộ mạnh mẽ của bà đối với việc phá thai, đồng thời cảnh báo rằng việc này gây ra tai tiếng và gây nguy hiểm cho linh hồn của bà.

“Tôi đã yêu cầu bà ta từ chối quan điểm này nếu không sẽ không đề cập đến đức tin Công giáo của bà ở nơi công cộng và việc rước lễ,” Đức Tổng Giám mục Cordileone cho biết vào tháng 5 năm 2022, đồng thời báo cáo rằng ông đã nhiều lần tìm cách liên hệ nhưng không nhận được phản hồi.

Pelosi đã nhắc lại việc ủng hộ phá thai gần đây nhất vào ngày 22 tháng 1, ngày kỷ niệm phán quyết ủng hộ phá thai của Tòa án Tối cao vụ Roe v. Wade hiện đã không còn tồn tại. Bà ta nói trên Twitter: “Chúng ta phải tiếp tục đấu tranh để đưa Roe vào luật.”

Lời Bàn:

Bất kỳ nghi thức công giáo nào cũng phải bắt đầu bằng sự từ bỏ sự liên kết với quỷ.

Bà Pelosi muốn trừ quỷ thì trước hết phải vứt bỏ sự ủng hộ giết hại các thai nhi trong bụng mẹ một cách độc ác và tàn nhẫn bằng không tai ương và sự mất mát của linh hồn vẫn còn đó.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho Bà Pelosi và tổng thống Joe Biden, hai người tín hữu chủ trương ủng hộ giết hại thai nhi trong bụng mẹ được hồi tâm và bằng an.

From: Phan Sinh Trần

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay