“CHO MẸ GỌI ĐIỆN VỚI CON MỘT CHÚT THÔI…!”

Rất nhiều người cứ nghĩ báo hiếu với cha mẹ chỉ cần tiền là đủ, nhưng không phải là như thế…

Mỗi ngày, mẹ nhắn tin cho tôi: “Con có bận không cho mẹ gọi điện nói chuyện với con một tí, chỉ một dòng ngắn ngủi nhưng nước mắt tôi cứ thế mà chảy ra…!

Từ khi nào, cha mẹ gọi cho con của chính mình mà phải xin phép…!

Từ khi nào mà việc lắng nghe nhau khó khăn đến mức như thế này…?

Tôi đã làm gì để hằn lên tâm trí cha mẹ một rào cản như thế…? Ngày xưa, chỉ khi bị cha mẹ đánh đòn đau khi tôi có lỗi để dạy con, tôi mới khóc, còn bây giờ, chẳng ai rầy la mà sao nước mắt tôi cứ chảy ra…!

Với con, tôi vẫn kiên nhẫn giải thích từng chữ cái từng con số, thì với đồng nghiệp, dù tức giận đến đâu tôi vẫn nở nụ cười, nhưng riêng với cha mẹ mình, tôi lại chẳng ngại ngần mà nói: “Con bận…, rồi dập máy.”

Vì tôi biết,

– Nếu tôi có cúp máy với người ngoài, người ta sẽ không bao giờ làm việc với tôi.

– Nếu tôi cúp máy với cha mẹ, cha mẹ vẫn mãi chờ tôi, không oán hận, không hề trách móc một lời nào…

Chúng ta càng lớn càng muốn rời xa khỏi vòng tay của bố mẹ, nhưng phía cha mẹ càng già, lại càng muốn nương nhờ con cháu, chẳng phải vì mong được báo đáp, mà vì mắt không còn nhìn đã mờ, chân không còn đứng vững nữa rồi.

Ta cứ nghĩ kiếm được nhiều tiền để gởi về đã được gọi là báo hiếu, hãy nhớ là không cha mẹ nào cần tiền, cái cần là không khí đầm ấm của gia đình, là tiếng cười đùa của con cháu, là tiếng xuýt xoa khen chén canh bà nấu, là lời hỏi thăm chân thành, là vòng tay ôm lấy mỗi khi đi xa về nhà….

Báo hiếu thật ra không quá to lớn, báo hiếu chính là đặt cha mẹ ở vị trí quan trọng nhất trong lòng mình, luôn luôn biết lắng nghe và cần phải chia sẻ, chăm sóc cho sức khỏe và cảm xúc của họ…!

From: TU-PHUNG

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay