Kết luận bé Hạo Nam đã tử vong khi chưa có bằng chứng là ‘không đúng quy trình y khoa’? – BBC Tiếng Việt 

BBC News Tiếng Việt 

Bình luận về kết luận bé Hạo Nam tử vong, Bác sĩ Võ Xuân Sơn, từ phòng khám Quốc tế EXSON ở TP HCM nói với BBC News Tiếng Việt hôm nay 08/01:

“Tôi cho đây là một quyết định rất khó hiểu. Ít nhất là phải có bằng chứng xác thực như bé đang ở đâu, tọa độ thế nào.

“Không có nhiệt, không có mạch, không nhìn thấy bé hoặc một mảnh thi thể nào… xác định là của cháu bé, chưa xác định được vị trí của bé, thì không thể nào nói bé đã tử vong được.

“Chỉ dùng các biện pháp suy đoán rồi đưa ra kết luận thì tôi cho rằng không phù hợp về mặt y khoa. Tôi có nghe nói pháp y xác định thì tôi thấy điều này không đúng với quy trình y khoa. Tôi không đồng ý với kết luận đó.

“Tôi nghĩ hiện chúng ta có thể đặt vấn đề là bé Hạo Nam có rớt xuống cọc bê tông không. Nếu bé rớt xuống cọc đó, nằm trong cọc đó thì đến hôm nay không thể nào sống được. Nhưng nếu trong trường hợp em bé không rớt xuống đó, mà rớt vào một chỗ nào đó, hay là có câu chuyện này hay không.

“Cháu 10 tuổi rồi, xét về vai thì việc lọt vào cọc khó xảy ra, dù trong y khoa tôi cũng chứng kiến được những việc không thể nào xảy ra.”

Trước đó, tối ngày 02/01, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp được báo Lao động dẫn lời, nói: “Đã khoan được 31 m dài cọc, chỉ còn 5m đất cứng nữa. Đêm nay, chúng tôi sẽ hoàn tất và đưa cháu ra ngoài trước rạng sáng mai”. Tuy nhiên, đến ngày 03/01, rồi 04/01 và cho đến nay, kế hoạch này vẫn chưa thể hoàn thành.

Bé Hạo Nam được cho là đã rớt vào bên trong ống cọc bê tông có đường kính 25cm, được đóng sâu xuống lòng đất 35m, tại một công trường xây dựng ở Đồng Tháp, vào trưa ngày 31/12/2022. https://bbc.in/3vNSzBo

BBC.COM

Kết luận bé Hạo Nam đã tử vong khi chưa có bằng chứng là ‘không đúng quy trình y khoa’? – BBC News Tiếng Việt 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay