Nhà cầm quyền CSVN khốn nạn và tiểu nhân đến thế là cùng…

Lmdc Viet Nam

*** Nhà cầm quyền CSVN khốn nạn và tiểu nhân đến thế là cùng…

Sau vụ cúp điện show ca sĩ Khánh Ly vào giờ chót, đến lươt gia đình Luật sư Võ An Đôn bị hoãn xuất cảnh tại phi trường TSN khi chuẩn bị lên máy bay đi Mỹ..

– Cả gia đình bị hoãn xuất cảnh đi Mỹ, ông Võ An Đôn nói gì?

Ông Võ An Đôn, người bị rút thẻ luật sư vào 5 năm trước đã bị lực lượng công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất hoãn xuất cảnh vào tối 27/9, khi ông cùng gia đình chuẩn bị sang Mỹ định cư. Công an cửa khẩu sân bay nêu lý do cấm gia đình ông xuất cảnh là vì “an ninh quốc gia”, quy định tại Điều 36 của Luật Xuất cảnh, Nhập cảnh của công dân.

Ông Đôn cho rằng lý do này rất mơ hồ và không hợp lý.

“Thứ nhất, tại thời điểm 5 năm trước, khi còn là luật sư, tôi chỉ làm công việc của một luật sư bào chữa cho dân thôi chứ có làm gì mà xâm phạm an ninh quốc gia. Thứ hai, từ khi bị tước thẻ hành nghề năm 2017, đã 5 năm trời tôi chỉ ở nhà làm nông chứ không gây hại gì. Như vậy điều họ nói là không có cơ sở.”

Với việc bị chính quyền sách nhiễu, ông Đôn nêu lo ngại về việc học của con cái: “Vợ chồng tôi đã rút hết học bạ cho ba đứa con nhỏ: lớp 1, lớp 3, lớp 5, để chuyển qua Mỹ học. Điều tôi lo ngại nhất là không biết có xin cho tụi nhỏ đi học lại được không, có gặp khó khăn gì không”.

Đồng thời, ông cho biết đã cho đi hầu hết đồ đạc trong nhà nên gia đình khi quay trở lại cũng đối mặt với nhiều khó khăn.

* Tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền khẳng định, việc ngăn cản luật sư Võ An Đôn đi nước ngoài cho thấy nhà cầm quyền CSVN có thể dùng mọi thủ đoạn bẩn thỉu để bịt miệng số ít các luật sư còn lại dám bảo vệ các nhà bất đồng chính kiến.

TL BBC & RFA

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay