Sống trên biển quanh năm 

Sống trên biển quanh năm 

Chiếc siêu du thuyền (cruise) MV Narrative của công ty Storylines đang rao bán các phòng trên tàu. Đây là thuộc loại tàu du lịch dân cư sang trọng (luxury residential cruise ship). Nghĩa là khách mua đứt phòng cũng giống như mua nhà để ở.

Thuyền sẽ bắt đầu hạ thủy năm 2025 và sẽ vĩnh viễn du hành vòng quanh thế giới. Thuyền sẽ đậu ở những cảng lớn vài ba ngày để khách lên bờ chơi, và sẽ đi một vòng thế giới mỗi 3.5 năm.

Chiếc thuyền 18 tầng gồm có 547 phòng, chứa hơn 1 ngàn khách. Giá phòng mua đứt là từ $1 triệu đến $8 triệu. Chủ nhân sẽ ở vĩnh viễn trên tàu. Phòng giá $1 triệu là nhỏ nhất, loại studio, khoảng 237 sqft hay 22 mét vuông. Cái giường thuộc loại queen size Murphy bed, nghĩa là giường dấu vô tường, khi ngủ thì kéo nó xuống. Phòng $8 triệu thì chiếm 2 tầng, rộng 1,970 sqft hay 183 mét vuông với 4 phòng ngủ.

Trên tàu là “All Inclusive”, nghĩa là mọi thứ ăn uống là thả dàn không tính tiền. Nhưng “lệ phí sinh hoạt” hàng tháng là $2,600 một người. Trên tàu có 20 nhà hàng và bar rượu, có phòng y tế, sân khấu, phòng thể dục, sân banh, bowling, v.v… Bài này chỉ nói về phòng bán chứ không đả động gì đến phòng cho mướn.

$1M Home on a Storylines Cruise Ship to Permanently Live at Sea (businessinsider.com)

From: TU-PHUNG

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay