Một thượng nghị sĩ Colorado rời đảng Cộng Hòa để sang Dân Chủ

Một thượng nghị sĩ Colorado rời đảng Cộng Hòa để sang Dân Chủ

August 23, 2022

DENVER, Colorado (NV) – Ông Kevin Priola, một thượng nghị sĩ tiểu bang Colorado, hôm Thứ Hai, 22 Tháng Tám, thông báo quyết định chuyển từ đảng Cộng Hòa sang đảng Dân Chủ, do không đồng ý với cách giải quyết vấn đề khí hậu và những thuyết âm mưu bầu cử đang tràn ngập trong đảng Cộng Hòa hiện nay, theo Huffpost.

Thượng Nghị Sĩ Kevin Priola công bố một lá thư, trong đó ông tuyên bố sẽ bắt đầu làm việc với thành viên đảng Dân Chủ thay vì đảng Cộng Hòa. Mặt khác, ông nhấn mạnh quan điểm của ông về các chính sách vẫn sẽ không thay đổi.

Ông Kevin Priola, thượng nghị sĩ tiểu bang Colorado. (Hình: leg.colorado.gov)

Người cựu đảng viên Cộng Hòa, được bầu làm thượng nghị sĩ Colorado vào năm 2016 và tái đắc cử năm 2020, nói thêm rằng tình trạng chia rẽ đảng phái đã trở nên “quá trầm trọng” và phải chấp nhận không bên nào “độc quyền sự thật.”

“Tôi nhận ra chúng ta đang ở giữa một cuộc bầu cử sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng Viện. Ngay cả khi sẽ tiếp tục có những vấn đề mà tôi không đồng ý với đảng Dân Chủ, hiện tại có quá nhiều vấn đề quan trọng mà chúng ta không nên để cho đảng Cộng Hòa có quyền quyết định,” ông Priola viết.

Ông Priola bày tỏ sự thất vọng, cho rằng đảng Cộng Hòa đã thay đổi so với khi ông mới gia nhập vào năm 1990. Ông cho hay việc đảng Dân Chủ đã vạch trần chi tiết vụ bạo loạn 6 Tháng Giêng của những người ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump đã khiến ông kinh hoàng. và mong muốn đảng của ông sẽ thoát khỏi sự chi phối của ông Trump.

Cháy rừng ở Colorado. (Hình minh họa: Michael Ciaglo/Getty Images)

“Tuần này qua tuần khác và tháng này qua tháng khác, tôi chờ đợi một điều không bao giờ đến. Trước sự thất vọng của tôi, các thành viên Cộng Hòa dũng cảm và đáng kính như ông Mike Pence, bà Liz Cheney, ông Mitt Romney và ông Adam Kinzinger đã chiến đấu để bảo vệ Hiến Pháp và pháp quyền. Tất cả chỉ để vấp phải thái độ chế nhạo và đe dọa,” ông chia sẻ.

Về vấn đề biến đổi khí hậu, ông Priola nhắc đến nạn cháy rừng và hạn hán nghiêm trọng ở Colorado. Ông chỉ trích đảng Cộng Hòa cản trở các biện pháp kiểm soát khí hậu hợp lý mà cơ quan lập pháp từng cố gắng đưa ra. (V.Giang) 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay