Dinh thự cựu TT Trump ở Mar-a-Lago, Florida bị FBI đột kích vào khám…

Lmdc Viet Nam

Dinh thự cựu TT Trump ở Mar-a-Lago, Florida bị FBI đột kích vào khám…

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết dinh thự của ông ở Florida đã bị FBI “đột kích” và các đặc vụ đã phá két sắt.

Ông Trump cho biết trong một tuyên bố rằng Mar-a-Lago ở Palm Beach đã “bị chiếm đóng bởi một nhóm gồm nhiều đặc vụ FBI”.

Cuộc khám xét được cho là có liên quan đến cuộc điều tra về cách ông Trump xử lý các giấy tờ, tài liệu chính thức của Nhà Trắng.

Việc giám sát thực thi pháp luật đối với ông Trump diễn ra ngày càng gắt gao khi ông chuẩn bị cho cuộc tranh cử tổng thống lần thứ ba vào năm 2024.

Theo CBS News, đối tác của BBC tại Mỹ, ông Trump đang ở Tháp Trump tại thành phố New York vào thời điểm xảy ra cuộc đột kích được báo cáo hôm thứ Hai.

Một số hộp đã được mang đi, nguồn tin cho biết thêm rằng không có cửa nào bị phá và cuộc đột kích đã kết thúc vào cuối buổi chiều.

Vào tháng Hai, Cục Lưu trữ Quốc gia, cơ quan chính phủ Hoa Kỳ quản lý việc bảo quản hồ sơ tổng thống, đã yêu cầu bộ tư pháp điều tra ông Trump về hành vi xử lý các giấy tờ của Nhà Trắng.

Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ cho biết họ đã thu được 15 hộp từ Mar-a-Lago, một số trong số đó chứa các hồ sơ mật.

Các tổng thống Hoa Kỳ được yêu cầu theo luật phải chuyển tất cả thư từ, tài liệu công việc và email đến Cục Lưu trữ Quốc gia.

Nhưng các quan chức nói rằng cựu tổng thống đã sao chép trái phép nhiều tài liệu.

Một cố vấn cấp cao của Trump ở Palm Beach nói với CBS rằng cuộc đột kích của các đặc vụ liên bang vào dinh thự Mar-a-Lago là về hồ sơ tổng thống.

“Đây là về PRA [Đạo luật Hồ sơ Tổng thống],” nguồn tin về Trump cho biết, người chỉ đồng ý nói với điều kiện giấu tên.

Một lệnh khám xét liên bang phải được ký bởi một thẩm phán. Chúng thường được sử dụng khi các cảnh sát muốn tiến hành nhanh chóng để bảo đảm thu giữ được bằng chứng hoặc lo ngại rằng bằng chứng có thể bị tiêu hủy hoặc hư hỏng nếu không nhanh chóng thu giữ.

Trưởng công tố hạt Palm Beach, Florida nói với BBC vụ khám nhà cựu tổng thống Donald Trump là “chưa hề có trong lịch sử”.

“Đây là sự kiện rất lớn.”

TL BBC

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay