Phép Rửa Tội Cho Chuẩn Tướng Phan Long, 100 tuổi

Nguyễn Văn Tịch 

Phép Rửa Tội Cho Chuẩn Tướng Phan Long, 100 tuổi

Món Quà Chúa Ban Tại San Jose

Một năm qua kết nối với chuẩn tướng Pham Long, một lương dân rất tốt, năm nay ông đã 100 tuổi, tay chân yếu, tai hơi lãng, mắt đã mờ nhưng lý trí còn sáng suốt. Bố tôi cũng là một người lính của VNCH nên tôi càng quý mến ông.

Tôi cùng chị Vu Anh kể những câu chuyện về Chúa Giê-su cho ông, ông lắng nghe và dần dần làm quen với Đức Giê-su. Ông sống rất tốt, chân thực, ông đã thuộc về Chúa trong cuộc sống. Nhưng một khúc mắc quá lớn do một người Công Giáo gây ra khiến ông chưa gia nhập đạo dù đã giới thiệu các cha bên này cho ông, ông vẫn không xuôi.

Sang Mỹ kỳ này, tôi xin thăm ông và nói chuyện với ông. Quả thật tôi chỉ biết cầu nguyện cho ông được theo Chúa, mà chưa biết nói với ông làm sao để ông theo Chúa trọn vẹn. Ông đồng ý, tôi tiếp tục cầu nguyện và cầu nguyện để tặng Chúa món quà này.

Thánh thần làm việc, một ngày trước, trước khi đến thăm, ông bị té, sau đó chính ông nói xin rửa tội và xin tôi rửa tội giúp ông. Thật đúng là Chúa làm tất cả, cầu nguyện và thiện chí, phần còn lại chính Chúa làm.

Dành thời gian ngắn ngủi ở San Jose, thứ hai ngày 25/7, nhờ bạn đưa đến thăm ông. Ông thức dậy sớm, mặc quần áo chỉnh tề ngồi đợi tôi suốt 4 tiếng. Ông cụ ngồi xe lăn xin tôi Rửa tội cho ông để ông làm con cái Chúa. Điều ước muốn mạnh mẽ của một chuẩn tướng 100 tuổi, cuối đời làm tôi và mọi người vui mừng khôn tả và tôi đã Rửa Tội cho ông. Ông đã thành tâm tuyên xưng đức tin và lãnh nhận bí tích Rửa Tội, Thêm Sức rất sốt sáng dù đó là một khung cảnh đơn sơ. Mắt ông như sáng ra, ông bình an lạ lùng và sẵn sàng đi với Chúa bất kỳ lúc nào. Chuẩn tướng đã trở thành con cái Chúa trọn vẹn. Tôi đã thưa chuyện với các cha bên này để các Ngài đưa ông vào danh sách cộng đoàn và tiếp tục chăm sóc cho ông.

Món quà quá lớn Chúa dành cho tôi trong chuyến đi San Jose kỳ này, không phải tôi dành cho Chúa mà chính Ngài ban cho tôi. Bên Việt Nam tôi đang chăm sóc cho những người cuối đời và tôi đã rửa tội cho được hết trong họ. Giờ đây Chúa lại dành món quà này cho tôi tại đất Mỹ, dù tôi chỉ là một linh mục nhỏ bé nhất phải ngửa tay xin tình thương mọi người nơi đây.

Xin cám ơn chị Vu Anh và tất cả mọi đã chăm sóc ông với trọn tấm lòng. Xin tạ ơn Chúa đã nhận lời cầu xin và trao tặng chúng con món quà này. Xin Chúa đón nhận lòng thành chúng con, ban phước lành cho chúng con và là hạnh phúc đời đời cho chuẩn tướng.

Lm G. Nguyễn Văn Tịch, TB. BVSS GP. Xuân Lộc.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay