Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì? (Mc 8:36)- Cha Vương

Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì? (Mc 8:36)

Bàn tay của Chúa to đến nỗi có thể ôm chặt lấy tất cả những đau khổ của thế giới trong đó có bạn nữa. Chúc một cuối tuần thật an lành trong bàn tay Chúa nhé.

Cha Vương

Thứ 7: 30/7/2022

TIN MỪNG: Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì? (Mc 8:36)

SUY NIỆM: Đức mẹ Maria và các thánh đã từng thấy “người ta mang ách Chúa từ hồi niên thiếu, hạnh phúc ngần nào” (Ac 3:27). Không phải Chúa ban thời giờ cho ta ở đời này hầu tôn kính thờ phượng Người sao? Nhiều người làm tôi thế tục đã già đời kiệt sức, mới quay đầu về phụng sự Chúa, mới ghé vai vác ách Chúa Giêsu. Quả đáng lo sợ, không biết họ có mang nổi ách Chúa, vì ách trần gian đã làm họ kiệt sức. Có người dám nói đến tuổi già sẽ dâng mình cho Đức Chúa Trời. Nhưng, ai biết được mình sẽ sống đến tuổi già, mà giầu có sống đến già chắc gì họ sẽ sửa mình lại kịp! (x. Sách Gương Đức Mẹ, Q1:5:3)

LẮNG NGHE: Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng. (Mt 11:28-30)

CẦU NGUYỆN: Lạy Mẹ Maria, dâng mình cho Chúa là từ bỏ ý riêng, là vượt lên trên những bon chen, thử thách và cám dỗ của tội lỗi. Xin Mẹ giúp đỡ con vượt qua tất cả để được nghỉ ngơi bồi dưỡng trong Chúa.

THỰC HÀNH: Cái gánh nặng đang đè trên vai bạn là gì? Qua Mẹ Maria hãy đến với Chúa, hết lòng tin tưởng đặt gánh nặng đó vào bàn tay Chúa hôm nay nhé.

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay