Tuổi trẻ tài cao: Cậu bé 13 tuổi ở Minnesota tốt nghiệp đại học

Tuổi trẻ tài cao: Cậu bé 13 tuổi ở Minnesota tốt nghiệp đại học

April 24, 2022

Nguoi-viet

MINNEAPOLIS, Minnesota (NV) – Một cậu bé ở tiểu bang Minnesota chuẩn bị tốt nghiệp cử nhân đại học chuyên ngành vật lý và toán khi chỉ mới 13 tuổi, theo hãng thông tấn AP hôm Thứ Bảy, 23 Tháng Tư.

Sinh viên Elliott Tanner, 13 tuổi, đạt điểm trung bình (GPA) 3.78/4.0 tại Đại Học Minnesota. Em hiện đang tham gia nghiên cứu bậc đại học và dạy kèm các bạn cùng lớp.

Elliott Tanner. (Hình: Tanner Family)

Em mong muốn trở thành nhà vật lý lý thuyết năng lượng cao và sau đó thành giáo sư vật lý của trường.

“Tôi có một niềm đam mê rất lớn đối với ngành vật lý. Đó là một trong những thứ mà tôi yêu thích từ lâu nay,” Tanner cho hay.

Bà Michelle Tanner, mẹ của Elliott, cho biết em bắt đầu biết đọc và làm toán khi lên 3 tuổi.

“Những người nghe về câu chuyện của Elliott đều nói rằng thằng bé không có được thời tuổi thơ hoặc nó lớn quá nhanh. Con tôi vẫn còn là một đứa trẻ và điểm khác biệt duy nhất là thằng bé đi học ở một ngôi trường khác với bạn bè cùng lứa,” bà nói.

Ngoài việc sắp tốt nghiệp đại học, Elliott đã được nhận vào chương trình Tiến Sĩ Vật Lý của Đại Học Minnesota. Hiện ba mẹ em đang tìm cách chi trả số tiền học phí.

“Chúng tôi đang nỗ lực tìm hiểu mọi lựa chọn song đều đi đến ngõ cụt. Dù là nộp đơn xin học bổng, nghiên cứu sinh hay trợ cấp, chúng tôi đều không thành công,” bà Michelle cho hay. (V.Giang) [kn]

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay