XIN PHÓ THÁC CUỘC ĐỜI CHÚNG TA CHO BA NGÔI THIÊN CHÚA ĐỊNH LIỆU

XIN PHÓ THÁC CUỘC ĐỜI CHÚNG TA CHO BA NGÔI THIÊN CHÚA ĐỊNH LIỆU

 Tuyết Mai

Ai trong chúng ta cũng tin rằng sống hay chết thì đều do Thiên Chúa quyết định, cớ sao chúng ta lại muốn cưỡng lại số Trời? Mà không là chuẩn bị hành trang cho nơi mình sẽ đến?. Vì nếu chúng ta có sự chuẩn bị ắt sẽ cho tâm hồn chúng ta được sống thoải mái hơn, yêu người và yêu đời hơn — từng ngày, trong khả năng Chúa ban.

***

Sự chuẩn bị luôn là tự kiểm điểm chính mình hằng ngày trước nhan Thiên Chúa. Song song là việc cố gắng sống thiết tha gần gũi hơn với gia đình. Tròn bổn phận và trọn trách nhiệm với đúng thứ bậc. Nhưng điều quan trọng là chúng ta có can đảm để khi nhận được cái tin bất ngờ cho ngày “một ra đi không hề trở lại” ấy hay không?

–*–

Nhất là trong cuộc sống bất ổn của thời nay có đủ lý do để chúng ta ra đi vĩnh viễn. Nên có khôn ngoan không khi chúng ta cần sống trọn, hữu ích trong ngày hôm nay vì chắc gì chúng ta sống được cho đến ngày hôm mai? Nên ai có tiền nhiều thì trích ra một mớ để giúp đỡ các nơi tổ chức làm Từ Thiện.

***

Ở đời dẫu biết rằng chẳng có một ai là được sống mãi sống hoài nhưng lạ điều là con người dễ chấp nhận lấy bể khổ nhưng không mấy ai muốn chết bao giờ … Có lẽ vì con người thích sống bám víu vào những thứ không bền bỉ, không chắc chắn như xây nhà trên cát và xây mộng ảo nên không ai chịu buông bỏ? Không thích chịu thua, gồng mình làm gan để đối diện với thử thách của cuộc đời và quyết tâm đi tìm thầy thuốc để chữa bệnh dù níu kéo được một ngày trong đau đớn?

***

Thiết nghĩ ai trong chúng ta được Thiên Chúa ban cho ơn Khôn Ngoan thì sẽ biết sống từng ngày trong ân nghĩa Chúa … Thì ngày giờ Chúa gọi ra khỏi cuộc đời này phải là ngày hạnh phúc, sướng vui chứ cớ sao chúng ta lại tiếc nuối? Nhất là làm con cái Chúa thì sự chết nó giống như hạt giống được gieo xuống đất phải mục nát, thối đi theo thời gian thì nó mới được nẩy mầm và cho sự sống mới. Nên điều quan trọng là khi chúng ta còn sống thì hãy sống đúng nghĩa và sống theo thánh ý Chúa. Để khi ta chết là khi ta được chuyển qua một thế giới mới khác; được mặc vào chiếc áo mới trắng tinh đặc biệt Chúa ban. Chiếc áo ấy sẽ không bao giờ bị nhuốm bẩn vì tội lỗi nữa.

***

Hỡi toàn thể nhân loại trên khắp cùng địa cầu! Hãy luôn xướng lên bao lời cảm tạ, chúc khen, tri ân và biết ơn một Thiên Chúa vô cùng quyền năng, hằng thương yêu con cái của Người. Từ cái ngày được thụ tinh và được sinh ra cho đến ngày chúng ta lìa cõi đời … Để hết thảy sẽ được vinh dự đặt chân đến một thế giới mới là Nước Trời. Một thế giới mà chỉ có hạnh phúc sẽ là muôn đời. Nơi có ba ngôi Thiên Chúa: Là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Amen.

Y tá con Chúa,

Tuyết Mai

11 tháng 6, 2022

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay