Một ông ở Orange County lừa đảo hơn $5 triệu cứu trợ COVID-19

Một ông ở Orange County lừa đảo hơn $5 triệu cứu trợ COVID-19

June 6, 2022

SANTA ANA, California (NV) – Một người đàn ông ở Orange County thừa nhận tội danh lừa đảo tiền cho vay cứu trợ COVID-19 trị giá hơn $5 triệu, theo nhật báo Los Angeles Times.

Hồ sơ Biện Lý Cuộc Liên Bang cho thấy ông Raghaosystem Reddy Budamala (35 tuổi, ở Irvine) bị cáo buộc sử dụng các khoản vay cứu trợ để mua một “bất động sản đầu tư” trị giá $1.2 triệu ở Eagle Rock, một bất động sản trị giá gần $600,000 ở Malibu và một “dinh thự cá nhân” ở Irvine. Nghi can Budamala đã gửi gần $3 triệu vào tài khoản cá nhân.

Ông Raghaosystem Reddy Budamala (35 tuổi, ở Irvine) thừa nhận lừa đảo tiền cho vay cứu trợ COVID-19 trị giá hơn $5 triệu. (Hình minh họa: Mark Wilson/Getty Images)

Theo thỏa thuận nhận tội, nghi can này sẽ nhận một tội danh gian lận ngân hàng và một tội danh rửa tiền, đồng thời bị tịch thu toàn bộ số tiền mà nghi can thu được trong quá trình thực hiện âm mưu.

Trước khi bùng phát dịch COVID-19 vào đầu năm 2020, nghi can Budamala sở hữu ba công ty vỏ bọc: Hayventure LLC, Pioneer LLC và XC International LLC, các nhà chức trách cho biết.

Trong khoảng thời gian từ Tháng Tư, 2020, đến Tháng Ba, 2021, nghi can Budamala đã nộp đơn xin bảy Chương Trình Bảo Vệ Tiền Lương (Paycheck Protection Program) và Các Khoản Cho Vay Do Thảm Họa Kinh Tế COVID-19 (Economic Injury Disaster) gây ra cho các doanh nghiệp.

Các chương trình này đã được giới thiệu trong những tháng sau khi bắt đầu đại dịch để giúp doanh nghiệp và nhân viên sinh tồn qua thời gian dài ngừng hoạt động

Trong các đơn xin, nghi can khai các doanh nghiệp tuyển dụng hàng chục người và có doanh thu hàng triệu đô la. Các ngân hàng đã tài trợ sáu khoản vay với tổng số $5,151,497.

Nghi can sau đó đã nộp đơn xin được bỏ qua một số khoản vay, khai sử dụng số tiền trong mục đích trả lương.

Tuy nhiên, các địa chỉ được liệt kê cho các công ty “không có thật, không tồn tại hoặc là khu dân cư,” các công tố viên cho biết trong thông cáo.

Nghi can Budamala bị bắt vào Tháng Hai khi cố gắng chạy trốn sang Mexico và có thể phải đối mặt với bản án 40 năm tù liên bang. (MPL) 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay