Freedom House: Chính phủ Việt Nam đàn áp cả những người đấu tranh đang lưu vong!

Đài Á Châu Tự Do Trong báo cáo mang tên “Bảo vệ dân chủ trong khi lưu vong/Defending Democracy in Exile” công bố ngày 2 tháng 6, tổ chức nhân quyền Freedom House có nhắc đến Việt Nam như là một trong số các quốc gia độc tài thực hiện đàn áp xuyên quốc gia, nhằm bịt miệng người đấu tranh ngay cả khi họ rời quê hương.

Báo cáo dài 48 trang được xuất bản trực tuyến, tổng hợp việc đàn áp xuyên quốc gia trong 4 năm qua thông qua nhiều câu chuyện của những người đã từng bị chính quyền của nước mình nhắm tới sau khi xuất cảnh và sống lưu vong ở quốc gia khác.

Báo cáo của Freedom House nhắc đến việc tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Philippines chuyên hỗ trợ người Việt tị nạn và thúc đẩy nhân quyền mang tên Sáng kiến Thể hiện Lương tâm Người Việt Hải ngoại (VOICE).

Tổ chức này bị tấn công mạng nhiều lần trong khi cựu nhân viên và tình nguyện viên của họ bị quấy rối, bị cấm xuất cảnh hoặc bị tịch thu hộ chiếu khi họ quay trở lại Việt Nam chỉ vì tổ chức này báo cáo vi phạm nhân quyền của chính phủ lên các cơ chế nhân quyền Liên Hiệp quốc.

Ông Lê Trung Khoa, chủ bút của tờ báo mạng Thoibao.de ở Đức với nhiều bài viết chỉ trích chính phủ và bình luận thời sự ở Việt Nam, nói ông bị đe dọa qua các tin nhắn hay bình luận trên mạng xã hội.

#RFAVietnamese #FreedomHouse #TruongDuyNhat #Vietnam #VietnamHumanrights

RFA.ORG

Freedom House: Chính phủ Việt Nam đàn áp cả những người đấu tranh đang lưu vong!

Trong báo cáo mang tên “Bảo vệ dân chủ trong khi lưu vong/Defending Democracy in Exile” công bố ngày 2 tháng 6, tổ chức nhân quyền Freedom House có nhắc đến Việt Nam như là một trong số các quốc gia độc tài thực hiện đàn áp xuyên quốc gia, 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay