Linh hồn là gì?

Linh hồn là gì?

Những ngày Tết ăn nhậu quá! Chúc bạn ngày Thứ 2 đi đứng nhẹ nhõm như con cọp vậy nhé. Đừng quên cầu nguyện cho nhau.

Cha Vương

Thứ 2: 07/02/2022

GIÁO LÝ: Linh hồn là gì vậy? Linh hồn là cái làm cho ta thành một con người. Nó là nguyên lý linh thiêng của sự sống, và là cái sâu thẳm nhất trong con người. Linh hồn làm cho thể xác vật chất trở nên thân xác sống động của con người. Nhờ linh hồn, con người có thể xác nhận cái “Tôi” của mình, và đứng trước Thiên Chúa như một cá thể không ai thay thế được. (YouCat, số 62)

SUY NIỆM: Con người là một hữu thể có xác và hồn. Hồn con người có phận vụ khác hơn phận vụ xác và không thể cắt nghĩa được dựa theo cấu tạo sinh lý của họ. Trí khôn nói cho ta rằng: “phải có một nguyên lý linh thiêng nối kết với xác, mà không vì thế cũng giống y như xác. Ta gọi là «hồn». Mặc dù không thể dùng khoa học để chứng minh là có linh hồn, tuy nhiên nếu không đếm xỉa tới cái yếu tố linh thiêng làm chủ vật chất này, ta không thể hiểu được rằng con người là một hữu thể linh thiêng.

❦ Hãy làm điều gì tốt cho xác bạn, để hồn bạn được vui vẻ ở trong xác. (Thánh Têrêsa Avila)

❦ Con người trở nên thực sự là con người khi hồn và xác

hiệp nhất sâu xa với nhau… Nếu con người chỉ muốn là tinh thần và muốn từ bỏ thể xác vì là di sản của sinh vật, thì cả tinh thần lẫn thể xác đều mất hết phẩm giá. Đàng khác, nếu họ muốn từ bỏ tinh thần và coi vật chất, coi thân xác như thực tại duy nhất của mình thôi, thì họ cũng mất giá trị cao cả của mình. (Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI), (YouCat, số 62 t.t)

LẮNG NGHE: ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa lấy bụi từ đất nặn ra con người, thổi sinh khí vào lỗ mũi, và con người trở nên một sinh vật. (St 2:7)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa đã dựng nên con có xác và hồn để nhận biết, phục vụ và yêu mến Chúa, xin giúp con biết sống đúng với vai trò làm con của mình để được hưởng hạnh phúc vĩnh cửu với Ngài trên Thiên Đàng.

THỰC HÀNH: Hằng ngày bạn tập trung rất nhiều thời gian và lỗ lực để chăm sóc cho thân xác mà lơ là phần linh hồn. Nếu linh hồn đòi hỏi nơi bạn hôm nay thì bạn phải trả lời thế nào hả? Thật bất công quá đi thôi! Tập quan tâm đến linh hồn một tí nhé.

From: Đỗ Dzũng  

httpv://www.youtube.com/watch?v=-Q6P2qvO7WU

Linh Hồn Tôi Tung Hô Chúa. Lm Nguyễn Sang, Hương Lan

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay