Phản ứng của bạn thế nào khi bạn đón nhận ơn lành từ Thiên Chúa?

Chúc mừng Năm Mới với thật nhiều ơn lành của Thiên Chúa nhé. Hãy nhớ cầu nguyện cho nhau.

Cha Vương

Thứ 7: 01/01/2022

TIN MỪNG: Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. (Lc 2: 46-47)

SUY NIỆM: Thông thường mỗi người đều có những phản ứng khác nhau khi chứng kiến một sự kiện hay một biến cố nào đó xảy ra. Những phản ứng này có tác động đến thể xác, tinh thần, tình cảm và hành vi hoặc thái độ không ít thì nhiều, không mạnh thì nhẹ. Biến cố thăm viếng trong Phúc Âm Luca nói về cuộc gặp gỡ giữa Mẹ Ma-ri-a và bà Ê-li-sa-bét, nó được kết thúc bằng bài ca “Ngợi Khen”, qua đó Mẹ đã diễn tả hết được nỗi vui sướng của một tâm hồn “đầy ơn phúc”. Mẹ công bố sự vĩ đại của Thiên Chúa và lòng Mẹ ngập tràn niềm vui. Phản ứng của bạn thế nào khi bạn đón nhận ơn lành từ Thiên Chúa? Thiết tưởng rằng 2 chữ “may mắn” (lucky) mà bạn hay dùng hằng ngày không đủ để ca ngợi những việc mà Chúa đã/đang thể hiện nơi bạn. Từ “may mắn” được sử dụng trong nhiều tôn giáo độc/đa thần nói đến sự việc xảy ra mang tính cách mê tín, ngẫu nhiên không kiểm chứng được. Là người Ki-tô giáo bạn tin vào Thiên Chúa là đấng tạo thành trời đất muôn vật hữu hình và vô hình, Ngài sáng tạo muôn loài để ngài biểu lộ quyền năng và vinh quang của Ngài, và Ngài vẫn tiếp tục chăm sóc và hướng dẫn mọi loài thụ tạo và muốn vũ trụ tiến đến mức hoàn hảo mà người có đức tin thường hiểu là: Thiên Chúa quan phòng. Chính vì vậy 2 chữ “ngợi khen” mới đủ để công bố sự vĩ đại của Thiên Chúa. Mẹ Ma-ri-a “ngợi khen” vì Mẹ là người có phúc hơn các người phụ nữ. Bạn phải “ngợi khen” vì bạn cũng là người có phúc vậy.  Chúa là người chúc phúc cho bạn chứ không phải một vị thần thánh không tên nào đó. Thay vì ngươi đời nói, “tôi là người thật may mắn vì tôi có vợ hiền con ngoan”, thì bạn hãy nói, “tôi là người thật có phúc vì tôi có vợ hiền con ngoan” mới là phải. Vậy trong ngày đầu của năm 2022 này, bạn hãy làm một Cam Kết Đầu Năm (New Year’s Resolution) bằng cách thay đổi thái độ và cách bày tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa qua cách nói của bạn. Bạn thật là người có phúc đó nhé!

LẮNG NGHE: Nào ca tụng danh thánh CHÚA đi, / ca tụng Người, hỡi tôi tớ CHÚA. Ca tụng CHÚA đi, vì CHÚA nhân hậu, / đàn hát mừng danh thánh, vì danh thánh ngọt ngào. (Tv 135:1, 3)

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, con thật là có phúc vì được làm con của Chúa. Con chúc tụng và con ngợi khen vì Chúa lại ban cho con thêm một năm nữa, xin thương ban bình an cho nhân loại, và xin giúp con sống xứng đáng vơi những ơn lành mà Chúa dành cho con.

THỰC HÀNH: Tập đưa chữ “thật có phúc” vào trong việc giao tế hằng ngày. Thí dụ: Mẹ “thật có phúc” vì mẹ có con ở bên cạnh trong lúc này…” hay là “Anh  “thật có phúc” vì có em trong đời anh… 🙂

From: Đỗ Dzũng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay