Thánh ca: “CON TẠ ƠN MẸ”- Lời chứng của Sr Hồng Thủy

httpv://www.youtube.com/watch?v=8gsybcT4X_I

Thánh ca: “CON TẠ ƠN MẸ”. Tâm Tình Sr. M. Josefa Thủy Được Ơn Chữa Lành Bệnh Hiểm Nghèo Covid 19.

Con là Nữ Tu Maria Josefa Nguyễn Thị Hồng Thủy, con xin trân thành cảm tạ tri ân đến Đức Cha, Cha Cố, Quý Cha, Quý Tu Sĩ cùng tất cả quý vị đã thương dâng lễ, cầu nguyện,hy sinh, và đồng hành cùng với con trong suốt thời gian con ở bệnh viện để điều trị Covid-19.

Vào cuối Tháng Tư năm nay 2021, tất cả sáu chị em chúng con đều bị nhiễm Covid-19. Sau mấy ngày vất vưởng, Chúa đã thương ban cho bốn sơ đều hoàn toàn bình phục, còn lại một sơ 88 tuổi người Balan và con phải vào bệnh viện cấp cứu. Sau 2 tháng ở bệnh viện người ta đã chuyển sơ qua thẳng Viện Dưỡng Lão, vì sơ không thể đi được nữa và vì sức khỏe mỗi ngày yếu dần đi. Riêng con thì bị nặng Bác Sĩ họ dự định mổ cuống họng để dẫn ống thở vào phổi nhưng sau đó con cũng thở được nên bác sĩ không mổ nữa mà con chỉ thở oxigen một tháng. Sau đó những cơn ho tấn công không ngừng nghỉ, lạ lùng là khi con nằm thì không sao, nhưng khi đứng lên hoặc ngồi thì cơn ho lại ập đến ngay. Mỗi lần con ho thì nhịp tim của con đập rất cao, từ 160 cho đến 175. Trong trường hợp của con, có bẩy Bác Sĩ lo cho con. Mỗi ngày Bác Sĩ, Y Tá đều đến bên giường để dẫn con đi, mỗi bước chân của con đi là mang theo một cơn ho không ngừng và có những gì trong bụng là con ói ra hết.

Nhìn thấy các Y Tá, Bác Sĩ tận tâm, lo lắng và chăm sóc cho các bệnh nhân, con thật là xúc động. Còn các anh chị em lao công, họ phải làm những công việc rất ư là bẩn thỉu, hôi thối, tuy vậy, trên môi họ luôn nở một nụ cười thật tươi. Chính họ đã là những nhân chứng sống động cho con, con nhìn thấy Chúa trong từng gương mặt của họ. Chúa cúi xuống lau chùi, Chúa thương yêu nâng họ lên, Chúa dọn bữa ăn cho họ, Chúa cùng đồng hành và đang đau đớn trong họ, Chúa ở bên họ ngày và đêm. Sau ba tháng rưỡi ở bệnh viện cơn ho của con đã được giảm, chỉ đi mới ho nhưng nhịp tim của con vẫn không giảm, Bác Sĩ muốn chuyển con qua Rehabilitation nhưng con đã xin về, để con được rước Mình Thánh Chúa mỗi ngày. Ở bên chị em và con nghĩ chị em đỡ vất để đi thăm con. Nhưng khi về nhà Dòng rồi thì sức khỏe của con lại có phần yếu hơn trước, thay vì đứng lên đi thì con ho, bây giờ, trở mình hoặc ngồi lên là con bị ho liền tục, con cũng đã đi bác Sĩ chuyên khoa, bác Sĩ cũng thay đổi nhiều loại thuốc nhưng không thuyên giảm. Đã ba tháng rưỡi ở nhà trôi qua bịnh tình của con cứ như thế. Mỗi lần xuống Nhà Nguyện tham dự THÁNH LỄ thì cơn ho lại ập xuống trong từng cử động và trong từng bước chân của con, con thưa với Chúa: “Chúa ơi mỗi cái ho của con đây là những nốt nhạc tình yêu con dâng lên Chúa. Con yêu mến Chúa.” Những cơn ho nó như là một người bạn thân thiết tựa hình với bóng. Ngoài việc tham dự Thánh Lễ, con không thể nào tham dự các giờ Chầu, kinh sáng, chiều và tối được nữa. Đã bẩy tháng trôi qua trên giường bệnh con băn khoăn nghĩ đến ơn gọi của mình, nếu như bệnh tình của con kéo dài thêm nữa, thì ơn gọi của con sẽ ra sao? Thế rồi vào chiều Thứ Sáu đầu tháng, ngày 03-12-2021. Lúc tất cả các Sơ nhà con đang có giờ Chầu Thánh Thể, từ 2:00 pm đến 5:00 pm. Con cũng kết hiệp với chị em cùng Tôn Thờ, Chúc Tụng, yêu mến Chúa và con đã cầu nguyện suốt đêm cho tới 4:00 giờ sáng. Con thì thầm thưa với Mẹ: “Mẹ ơi! Mẹ biết rõ con yêu Mẹ và Con của Mẹ nhất trên đời, xin Mẹ cho con một dấu chỉ để con biết, con có được tiếp tục làm nữ tì của Mẹ và Con yêu dấu của Mẹ là Thiên Chúa Đấng Tình Quân của con nữa không?”

Lúc 12:00 giờ trưa Thứ bẩy đầu tháng ngày 4-12 2021 con nghe tiếng chuông đọc kinh Truyền Tin. Thường thì con đọc tại trên giường, nhưng trưa hôm đó, không hiểu tại sao con lại đứng dậy đọc. Sau đó con tập thể dục mấy động tác cúi đầu xuống, giang tay ra và hít thở. Lúc đó con chợt nhận ra là con không còn ho nữa, con vội vàng tập mấy động tác nhẩy dây và chạy tại chỗ, mà vẫn không thấy ho. Trong lòng con rộn rã, reo vui hét vang lên lời chúc tụng, cảm tạ Chúa và Mẹ đã thương chữa lành cho con. Con vội vàng chạy xuống báo tin vui, cho chị em con sửng xốt ngỡ ngàng, con vui sướng con nhẩy lên, nhẩy xuống như một đứa trẻ. Chị em chúng con mừng vui cùng nhau cảm tạ tri âm và chúc tụng Chúa.

Con viết những dòng chữ này để làm chứng vinh danh Chúa cho mọi người được nhận biết; Thiên Chúa tình yêu không ở đâu xa xôi, Ngài đang ở ngay trong trái tim mình và hằng lắng nghe những lời mình nguyện xin. Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa Nhân Từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Con đã tạ ơn Chúa trong tất cả mọi hoàn cảnh của con, vui cũng như buồn. Vì được tạ ơn Chúa là hồng ân cho cuộc đời con.

 Con Sr. Maria Josefa Nguyễn Thị Hồng Thủy

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay