Ủy ban Hạ viện Mỹ điều tra vụ 6/1 buộc thêm phụ tá của Trump ra khai chứng

Ủy ban Hạ viện Mỹ điều tra vụ 6/1 buộc thêm phụ tá của Trump ra khai chứng

11/12/2021

Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ điều tra vụ bạo loạn chết người ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol ngày thứ Sáu cho biết họ đã ra thêm sáu trát buộc cung cấp thông tin từ các nhân chứng, bao gồm một số phụ tá hàng đầu từ Nhà Trắng của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ủy ban Đặc tuyển Hạ viện ra trát đối với Brian Jack, người từng là giám đốc chính trị Nhà Trắng thời Trump; Max Miller, một cựu trợ lý đặc biệt của ông Trump hiện đang tranh cử một ghế Hạ viện ở Ohio được ông Trump ủng hộ; và Bobby Peede, cựu giám đốc nhân viên tiền trạm của Nhà Trắng, làm công tác chuẩn bị các sự kiện mà ông Trump tới dự.

Ủy ban nói ông Peede và ông Miller đã gặp ông Trump trong một phòng ăn riêng tại Nhà Trắng để bàn bạc về cuộc tập hợp của ông Trump vào ngày 6 tháng 1 – ngày mà những người ủng hộ ông tuần hành đến Điện Capitol – và ông Jack được cho là đã liên lạc với một số thành viên Quốc hội thay mặt ông Trump để mời họ phát biểu tại cuộc tập hợp.

Ủy ban cũng ra trát buộc khai chứng đối với Bryan Lewis, một cựu giám đốc điều hành của Fox News, người mà ủy ban cho biết đã xin giấy phép tổ chức cuộc tập hợp bên ngoài Điện Capitol; Ed Martin, người mà ủy ban mô tả là người tổ chức phong trào “Stop the Steal” tuyên bố sai trái rằng ông Trump không thua bầu cử, và Kim Fletcher, người điều hành một tổ chức ủng hộ Trump mang tên Moms for America đã tổ chức một cuộc tập hợp gần Điện Capitol vào ngày 5 tháng 1.

Ủy ban đã ra hơn 50 trát buộc khai chứng và nghe chứng từ hơn 275 nhân chứng trong cuộc điều tra vụ tấn công do những người ủng hộ cựu tổng thống Đảng Cộng hòa thực hiện khi Quốc hội hội họp để chính thức chứng nhận chiến thắng bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm 2020 của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Bốn người chết trong ngày bạo loạn đó, và một cảnh sát viên Cảnh sát Điện Capitol chết ngày hôm sau vì vết thương trong khi bảo vệ Quốc hội. Hàng trăm cảnh sát đã bị thương trong cuộc tấn công kéo dài nhiều giờ, và bốn cảnh sát viên đã tự kết liễu mạng sống của mình kể từ đó.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay