CẦN TỈNH THỨC ĐỂ CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN CÒN SỐNG CŨNG NHƯ ĐÃ QUA ĐỜI ĐANG Ở LUYỆN NGỤC

CẦN TỈNH THỨC ĐỂ CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN CÒN SỐNG CŨNG NHƯ ĐÃ QUA ĐỜI ĐANG Ở LUYỆN NGỤC

Tuyết Mai

Lạy Thiên Chúa vô cùng yêu thương, là Đấng muôn đời xót thương loài người tội lỗi. Chúng con phải làm gì để cứu Linh Hồn sống đời của chúng con và của tất cả anh chị em hiện đang ở Lửa Nguyện Ngục đây, thưa Chúa!? Vì sức con người thì có giới hạn. Đọc bao nhiêu kinh Mân Côi chúng con cứ cảm thấy như vuột hết đi đâu? Mà không hiểu rằng bao nhiêu kinh mới đầy, mới đủ?. Trong khi Linh Hồn của anh chị em chúng con đang ở Luyện Ngục thì đông vô số kể.

Sở dĩ chúng con hỏi thế là vì nếu chúng con có đọc được 100 kinh Mân Côi hay 4, 5 trăm kinh mỗi ngày nhưng thực sự hầu hết chỉ là trên môi miệng mà thôi. Vì miệng thì đọc kinh nhưng tâm trí thì nó cứ đi ngao du khắp chốn khắp nơi. Bởi vì chúng con còn nặng lòng quá với những mối bận lo của cuộc sống thế trần, mà chưa có được một ngày sống trong bình yên … nhất là trong thời đại dịch Covid-19 này.

**

Thật phải là có rất nhiều lúc chúng con đọc kinh Mân Côi dâng lên Mẹ Maria, mà Mẹ còn chẳng hiểu chúng con đang đọc gì?. Vâng, vì đầu thì đọc kinh mà miệng vẫn có thể đếm tiền, thối tiền, buôn bán, trả giá và nặng lời chửi xiên chửi xéo ai đó nếu họ bỏ đi mà không mua hàng. Quả con người đời thường của chúng con thì ai cũng có tài cả nhưng đức độ thì không!.

**

Lạy Mẹ Maria, chúng con cảm thấy càng đọc kinh nhiều thì không biết số kinh chúng con đã đọc có thể góp được bao nhiêu phần để giúp đỡ Linh Hồn của anh chị em chúng con chóng được Thiên Chúa và Mẹ ban thưởng cho vào Thiên Quốc? Vì thương lắm thay khi hết thảy anh chị em chúng con giờ thì họ chẳng còn làm được bất cứ điều gì có lợi ích cho Linh Hồn của họ nữa cả — mà chỉ trông chờ duy nhất vào kinh nguyện sớm tối của chúng con hiện còn đang sống đây thôi.

**

Cuộc đời trần gian có thể sánh ví như một cái màng nhện khổng lồ mà chúng quỷ dữ giăng sẵn để nhử con người (là mồi ngon thơm phức của chúng). Vì chúng biết rất rõ con người cần gì và thèm khát những thứ chi?. Cho nên ở rất nhiều nơi chúng sẵn sàng đặt bẫy những thứ mồi thật ngon và thật bắt mắt đến nỗi không ai có thể ngờ rằng mình đang giẫm chân lên màng nhện mà biết được, chỉ đến khi quá trễ.

**

Vâng, cuộc đời chúng con nếu thiếu vắng Thiên Chúa, thiếu Mẹ Maria thì quả là khốn đốn vô cùng như bị rơi vào cát lún vậy. Vì chúng con luôn thích sống trong tội lỗi (ngược lại với 10 Điều Răn Thiên Chúa và Lời hằng sống). Ngay cả tự hủy hoại thân xác mình là hình ảnh thật đẹp đẽ mà Thiên Chúa đã tác tạo riêng cho từng người chúng con; trong con mắt thương yêu của Người.

**

Lạy Đức Mẹ Maria rất yêu dấu của chúng con! Xin Mẹ thương yêu, gìn giữ và luôn bênh vực cho chúng con trước nhan Thiên Chúa với … Là những người con còn khờ dại, còn rất ngu ngơ vì cứng lòng tin nên chẳng thiết tha muốn làm điều gì hữu ích cho bản thân, cho gia đình và cho anh chị em đang sống rất cần sự giúp đỡ của chúng con.

Chúng con sống mà như đang chết; chẳng có thể cảm nhận được sức sống mãnh liệt ở trong thân xác và ở trong trái đất này. Vì lòng tham vô đáy nên chúng con chẳng thể cảm nhận được chúng hiện hữu, như có mắt mà không tròng. Có trái tim khỏe mạnh nhưng lại để cho nó chết dần theo năm tháng.

Có đôi tay, đôi chân nhưng lại làm chúng ra bại liệt. Chúa ban cho có khối óc nhưng lại làm cho nó bị đông lạnh. Vì những xì ke, ma túy và những đam mê nghiện ngập chết người.

**

Lạy Đức Mẹ Maria dấu ái của loài người chúng con! Xin Mẹ thương thức tỉnh chúng con vì Thời Giờ Ngày Ấy đã sắp đến gần. Là ngày Tàn của từng người chúng con mà thời giờ thì rất có giới hạn. Xin cho chúng con cố gắng chuẩn bị mọi sự chu đáo và tốt đẹp để ngộ nhỡ Chúa có Đến Gọi ra đi bất thình lình thì Ngày Ấy sẽ là ngày vui trọng đại của từng người chúng con. Vì rằng Ngày Chúa Đến ấy sẽ là ngày mà chúng con sẽ mãi mãi được Chấm Dứt Đau Khổ và bệnh tật. Để sẽ được hưởng phúc lộc vinh quang trên Quê Trời. Amen.

**

Y tá con của Chúa,

Tuyết Mai

19 tháng 11, 2021

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay