Ca sĩ Phi Nhung nhiễm COVID-19, phải thở oxy liều cao

Ca sĩ Phi Nhung nhiễm COVID-19, phải thở oxy liều cao

August 27, 2021

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ca sĩ Phi Nhung nhiễm COVID-19, hiện cách ly điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy, quận 5, Sài Gòn, bà Diễm Phạm, quản lý của nữ ca sĩ, xác nhận tình trạng bệnh của Phi Nhung vào sáng 27 Tháng Tám.

“Hơn hai tuần trước, Phi Nhung đi từ thiện về và bị cảm. Cô ấy nghi ngờ bản thân nhiễm virus nên chủ động đi bệnh viện kiểm tra, sau đó xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mong mọi người cùng cầu nguyện cho Phi Nhung vượt qua thời gian khó khăn này,” bà Diễm Phạm được báo Thanh Niên trích lời nói.

Ca sĩ Phi Nhung. (Hình: Facebook Phi Nhung Pham)

Báo VietNamNet đưa tin: “Chia sẻ với báo VietNamNet, ca sĩ Nguyên Vũ cho biết anh được một người bạn làm việc ở bệnh viện Chợ Rẫy thông tin nữ ca sĩ đang thở oxy liều cao. Tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ đã tiển triển hơn so với khi nhập viện vào tối 26 Tháng Tám.”

Theo báo Tuổi Trẻ, bà Khánh Vương, đại diện một trung tâm ca nhạc tại Việt Nam, cho biết bà vừa trao đổi với bác sĩ điều trị cho ca sĩ Phi Nhung. “Bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe Phi Nhung đã được cải thiện hơn, đã ngưng được vận mạch, oxy cải thiện hơn và chưa cần dùng đến máy ECMO. Tình hình sức khỏe của ca sĩ Phi Nhung có nặng nhưng đến giờ này vẫn còn hy vọng,” bài báo viết.

Cũng theo báo Thanh Niên, bà Diễm Phạm cho biết có thể Phi Nhung bị nhiễm COVID-19 khi tiếp xúc với nhiều người tại bếp ăn từ thiện và khi đi phát lương thực cho người khó khăn.

Báo này cho hay, suốt hơn hai tháng qua, ca sĩ Phi Nhung đã trực tiếp đồng hành cùng một bếp ăn tại Sài Gòn để chuẩn bị phần ăn mỗi ngày cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng của dịch ở các khu cách ly, phong tỏa. Phi Nhung cũng đi phát lương thực cho bà con nghèo, có tiếp xúc với F0. Sau đó, nữ ca sĩ được xét nghiệm nhanh tại chỗ, kết quả ghi nhận lúc đó là âm tính với virus SARS-CoV-2. Để bảo đảm sức khỏe cá nhân và cộng đồng, Phi Nhung đã tự cách ly tại nhà ngay khi trở về.

Tuy nhiên vào ngày 16 Tháng Tám, nhà riêng của Phi Nhung ở đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, Sài Gòn) đã được giăng dây kiểm dịch và treo biển đỏ thông báo có người nghi là F0. Trên biển đỏ treo trước nhà Phi Nhung có thông báo cả nhà phải cách ly từ ngày 10 đến 24 Tháng Tám.

Báo Thanh Niên cho biết: “Phi Nhung được điều trị COVID-19 ở bệnh viện Gia An 115 từ ngày 19 Tháng Tám. Nhưng do tình hình không cải thiện và trở nặng hơn, nên Phi Nhung đã được chuyển viện đến bệnh viện Chợ Rẫy vào giữa đêm 26 Tháng Tám. Trên trang web Hệ Thống Quản Lý Người Cách Ly và Người Bệnh COVID-19 tại Sài Gòn cũng cập nhật thông tin bệnh nhân Phạm Phi Nhung (tên đầy đủ của ca sĩ Phi Nhung), sinh năm 1970 và có địa chỉ nhà tại quận Bình Thạnh đã được điều trị tại hai bệnh viện.”

“Ca sĩ Phi Nhung chưa chích vaccine phòng ngừa COVID-19. Phi Nhung từng thông báo có một buổi biểu diễn ở Mỹ cùng ca sĩ Mạnh Quỳnh vào ngày 22 Tháng Tám, nhưng nữ ca sĩ sẽ sang Mỹ sớm hơn để tổ chức sinh nhật cho con gái ruột. Tuy nhiên, sau đó nữ ca sĩ đã xác nhận hủy show hát để ở lại Việt Nam tiếp tục hành trình từ thiện của mình ở các bếp ăn thiện nguyện trong dịch,” báo Thanh Niên đưa tin.

Hôm 27 Tháng Tám, trên trang cá nhân, ca sĩ Trizzie Phương Trinh viết: “Tình hình sức khỏe của Phi Nhung đang trong cơn nguy kịch. Cần lắm một phép màu, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho em Phi Nhung. Nhung, em nói khi nào các con em lớn em sẽ về Mỹ để đền ơn cho chị. Em chưa có cơ hội làm điều đó thì em không được đi đâu hết nhe Nhung!”

Ca sĩ Phi Nhung chia sẻ trên Facebook đây là hình cô làm công quả tại chùa Vĩnh Nghiêm. (Hình: Facebook Phi Nhung Pham)

“Gia đình mình xem Phi Nhung như là một thành viên trong gia đình… Trước ba ngày Phi Nhung chuẩn bị bay về Mỹ thì thử COVID bị dương tính. Mới đầu chỉ cảm nhẹ xong dần dần trở nên nặng và không thở được và phải dùng đến máy trợ thở. Cách đây mấy tuần mình còn dặn Phi Nhung là hãy cẩn thận khi đi ra ngoài làm công việc cứu trợ. Phi Nhung còn nói, chị đừng lo, em cẩn thận lắm, $2,000 của chị em đi cứu trợ xong em sẽ không đi nữa vì em sắp về Mỹ rồi,” nữ ca sĩ viết trên trang Facebook Trizzie Nguyen.

“Hai chị em còn bàn chuyện khi Phi Nhung về lại Mỹ hai đứa sẽ làm show gây quỹ để lấy tiền mua máy thở ủng hộ cho bệnh viện Nhiệt Đới. Trong lúc Việt Nam vừa đổ bệnh nặng, mình đã kêu Phi Nhung bay về Mỹ nhưng em nói, Việt Nam đang gặp khó khăn, em không nỡ bỏ đi và em đã ở lại để giúp bà con. Cho dù rất lo cho sức khỏe của Phi Nhung nhưng khi nghe Phi Nhung nói vậy mình đã gửi tiền về cho Phi Nhung để giúp thêm cho các bà con đang gặp khó khăn bên đấy,” ca sĩ Trizzie Phương Trinh viết.

Theo báo Tuổi Trẻ, ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, bắt đầu nổi tiếng khi hoạt động ở thị trường hải ngoại. Năm 2002, Phi Nhung chính thức trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của Trung Tâm Băng Nhạc Rạng Đông vào năm 2005.

“Nhiều năm trở lại đây, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ và tài trợ cho quán quân Vietnam Idol Kids 2016 Hồ Văn Cường ăn học đến năm 18 tuổi. Cô có một con gái ruột tên là Wendy Phạm, hiện làm y tá tại Mỹ. Sự nghiệp âm nhạc của Phi Nhung gắn liền với dòng nhạc trữ tình, dân ca. Phi Nhung song ca thành công và ăn ý nhất trên sân khấu với Mạnh Quỳnh,” báo Tuổi Trẻ viết. (Q.D.)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay