Nhìn thế sự hôm nay, thật cay đắng!

Nguyễn Kim Chi

Bài Mai Thuý Quỳnh

Đầu tháng 7, nhận thấy dịch bệnh ở Saigon nói riêng và Việt Nam nói chung đang có diễn biến phức tạp. Số ca F0 và tử vong có dấu hiệu mất kiểm soát.

Nhiều Phụ huynh kiến nghị lên Bộ giáo dục mà ở đây là Kim Sơn đề nghị hoãn kỳ thi TNPT, lý do hoãn là vì năm nào cũng 97%, 98% vượt qua kỳ thi thì tốt nhất bỏ. Vì tìm ra 2-3% kia mà gây khó khăn cho cả xã hội, tốn kém mất thời gian cho học sinh, phụ huynh, giáo viên. Và do dịch bệnh nữa. Kim Sơn không nghe, cả hệ thống chính trị ém thông tin dịch vì sợ ảnh hưởng kỳ thi.

Đúng như dự đoán nhiều người, thi xong lệnh phong tỏa ban ra ngay lập tức. Dịch tràn lan như thế mà thi, để rồi nó như mồi lửa bắt rất tốt cháy lan ra khắp cả nước.

Dân nói Dân gào Cp đâu nghe? Kim Sơn đâu nghe? Vì hoãn thi thì ngân sách đã rót ra, các nhóm lợi ích đã chia chác xong không thi thì sao mà hạch toán? Cuối cùng Dân lãnh đủ.

Giờ đây, dịch bệnh rất căng thẳng số ca tử và ca nhiễm ngày càng tăng. Không có dấu hiệu đạt đỉnh. Một lần nữa Kim Sơn và nhóm lợi ích lại bắt học sinh đi học trở lại. Ra hạn là tháng 10 sẽ học bình thường. Nhưng giờ học online. Học phí vẫn thu đều đều.

Điều đáng nói ở đây học online phải có phương tiện hỗ trợ như laptop, máy tính bàn… nhà có điều kiện thì không nói, nhưng dân Việt Nam đa số là Dân lao động nghèo, tiền ăn còn chạy từng bữa lấy đâu ra tiền mua laptop cho con học?

Khác nào giống ông Chính kêu ai ở đâu thì ở yên chỗ đó- còn lấy gì ăn thì ông Chính không nói.

Tôi được biết ở Mỹ hay Âu Châu, Úc hiện nay cũng cho con em học online. Nhưng, học phí thì free, máy tính bảng hay laptop được chính phủ hỗ trợ cho ai không có. Thậm chí bên Thái Lan CP free học phí đã đành còn cấp tiền cho con em ở nhà học luôn.

Các ông Việt Nam ngạo nghễ thì sao? Học phí thu không bỏ sót ngàn nào, còn bày ra đủ thứ thuế phí để tận thu, ăn luôn cả tương lai đất nước.

Cha Mẹ các em thì bị tận thu bóc lột ở ngoài xã hội, từ quả trứng bó rau, lít xăng hay ký điện phải còng lưng ra trả. Trả tới nổi làm quần quật quanh năm không có tích lũy một đồng, tất cả chạy hết vào thuế phí.

Rồi cuối cùng, từ xương máu đồng bào, tương lai trẻ em của đất nước, tất cả nó nằm gọn trong tấm quốc tịch Síp của quan chức đảng viên, chúng vơ vét tham nhũng để cố mua cho bằng được.

Nhìn thế sự hôm nay, thật cay đắng!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay