TRUNG CỘNG ĐIÊN CUỒNG PHÁ NHÀ THỜ TRA TẤN LINH MỤC

TRUNG CỘNG ĐIÊN CUỒNG PHÁ NHÀ THỜ TRA TẤN LINH MỤC

Mới đây Trung Quốc bị cáo buộc tra tấn một linh mục vì đã từ chối phục vụ chế độ. Đó là Linh mục Joseph Liu, thuộc giáo phận Mindong, cha đã bị bắt sau khi từ chối tham gia cái gọi là “Hiệp hội Công giáo Yêu nước Trung Quốc .”

Hiệp Hội này hoàn toàn không mang tính Công, nó do Đảng Cộng sản Trung Quốc tạo ra để kiểm soát người Công giáo và vô hiệu hóa ảnh hưởng của Đức Giáo hoàng trên Giáo hội Trung Quốc. Một số Linh mục Công giáo gia nhập Hội này hoặc bị Đảng cộng sản ép và hội này. Tuy nhiên trường hợp của cha Liu bị Cộng sản ép nhưng cha nhất quyết không theo và trung thành với Giáo hội chân chính.

Hãng tin AsiaNews đưa tin , theo nguồn tin giấu tên, cha Liu đã bị Cộng sản tra tấn đến 10 giờ. Theo cơ quan thông tấn này cho biết, cuộc đàn áp các giáo sĩ Công giáo tại Trung Quốc là không có hồi kết.

Việc tra tấn một linh mục vì vẫn trung thành với Giáo hội Rôma đã tạo ra một sự nhạo báng đối với những gì mà Đảng Cộng sản Trung Quốc ký kết với Tòa thánh. Vatican cố gắng con đường ngoại giao để thiết lập mối quan hệ chính thức với Bắc Kinh hầu bảo vệ cho những người Công giáo đang sống tại Trung Quốc, nhưng chế độ Cộng sản đã không tôn những gì họ đã cam kết.

Ngoài vụ bắt giữ và tra tấn linh mục Liu, Giáo hội Trung Quốc cũng đang phải hứng chịu thảm kịch về sự mất tích của Giám mục Giáo phận Tân Hương, Đức Cha Joseph Zhang Weizhu. Theo AsiaNews đưa tin , ngài đã bị bắt vào tháng Năm vừa qua cùng với một số chủng sinh và mười linh mục. Sau đó tất cả họ đã được thả, ngoại trừ vị Giám mục, và đến hiện tại không ai biết ngài đang ở đâu.

Chế độ Cộng sản Trung Quốc đã phá hủy vô số Nhà thờ để ép buộc người Công giáo tuyệt giao sự hiệp thông với Tòa thánh.

Gx. Cần Giờ – DCCT

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay