Bản lên tiếng phản đối vụ xử 6 nhà hoạt động tuần qua

Bản lên tiếng phản đối vụ xử 6 nhà hoạt động tuần qua

2018-04-09

Ảnh chụp màn hình của trang web lienketqnhn.org

Ảnh chụp màn hình của trang web lienketqnhn.org

 Courtesy of lienketqnhn.org
 

Nhóm có tên Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội – Hải Ngoại Việt Nam vào ngày 9 tháng 4 cho công bố Bản Lên Tiếng phản đối phiên xử 6 nhà hoạt động do Tòa án Hà Nội tiến hành vào tuần qua.

Bản Lên Tiếng cho rằng phiên xử bất công và phi pháp. Những bản án mà tòa tuyên cho Luật Sư Nhân Quyền Nguyễn Văn Đài, Mục sư Nguyễn Trung Tôn, Nhà báo độc lập Trương Minh Đức, Nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyển, Cô Lê Thu Hà và Cựu tù chính trị Phạm Văn Trội là khắc nghiệt, tổng cộng lên 66 năm tù ở và 17 năm quản chế.

Theo Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội – Hải Ngoại Việt Nam thì những nhà hoạt động vừa nêu chỉ thực hiện quyền tự do dân chủ một cách ôn hòa, phù hợp với tiê chuẩn quốc tế được ghi trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc cũng như Hiến Pháp Việt Nam năm 2013.

Bản Lên Tiếng cho rằng những bản án tuyên ra là sự vi phạm trắng trợn những quyền căn bản của con người về nhân quyền và quyền được xét xử công bằng.

Gần 20 đại diện ký tên vào Bản Lên Tiếng kêu gọi Liên Hiệp Quốc và các quốc gia dân chủ trên thế giới lên án và can thiệp buộc chính phủ Hà Nội hủy bỏ những bản án bất công, trái với luật quốc tế như thế.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay