“Biết rồi, nói mãi, khổ lắm”, độc đảng, độc tài toàn trị thì… cứ nói bao nhiêu cũng “vũ như cẩn “.

“Biết rồi, nói mãi, khổ lắm”, độc đảng, độc tài toàn trị thì… cứ nói bao nhiêu cũng “vũ như cẩn “.

Người ta vào đảng CSVN để làm gì ?

Nếu không phải để có ghế, có vị trí để có quyền, kiếm lợi … thì họ có vào ĐCSVN và các tổ chức đoàn thể của đảng nữa không?

Độc đảng, và hàng năm kêu gọi, cả nước thi đua phấn đấu tăng, vượt chỉ tiêu kết nạp đảng (CS), đoàn… chính là nguyên nhân làm phình to bộ máy ăn lương, kiếm chác từ ngân sách và nhũng nhiễu doanh nghiệp, nhũng nhiễu người dân lương thiện.

Nếu Tam quyền phân lập, Tư pháp, Quân đội, Công an… không đảng phái; Tự do lập hội, lập đảng, lập các tổ chức dân sự độc lập và tự lo chi phí tài chính, thì những kẻ đạo đức giả “thề vào đảng CS để cống hiến cho đất nước nhiều hơn” liệu còn muốn chui vào đảng CS, tức là họ còn ào ạt, chen lấn, tìm cách đút lót, luồn lách để mong chui kỳ được vào BỘ MÁY độc quyền kiếm chác lợi quyền do đảng CS độc quyền lãnh đạo nữa không?

Chỉ có thay đổi thể chế chính trị, VN mới mong giảm biên chế, và chống tham nhũng từ gốc và hiệu quả.

TPO:…Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Phát triển – Bộ KH&ÐT, TS Lưu Bích Hồ: Ðẩy mạnh tinh giản bộ máy

Năm qua, hệ thống luật pháp đã được xây dựng và ban hành đầy đủ hơn, đó là nền tảng của thể chế kiến tạo. Các chỉ đạo của Chính phủ với giảm thiểu điều kiện kinh doanh, thủ tục hành chính, giảm chi phí cho DN, qua đó cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Thành quả rõ nhất là tăng trưởng, số DN thành lập mới tăng mạnh, xếp hạng cạnh tranh quốc gia tiếp tục tăng, quan hệ giữa Chính phủ với DN có bước tiến mới.

Năm 2018 phải thực hiện xử lý căn bệnh trầm kha của hệ thống là tinh giản bộ máy. Với các nước hiện đại, bộ máy được phân định rạch ròi vị trí công việc của từng người làm gì, trách nhiệm ra sao, giải trình thế nào. Còn ta không làm được, thậm chí bộ máy cứ phình mãi ra, vì ai cũng muốn có quyền lực, vị trí để chia ghế, chia lợi ích.

Bắt mạch kinh tế Việt Nam 2018 – ảnh 5

Đến nay, tinh giản bộ máy còn chịu thách thức lớn hơn cả chống tham nhũng. Vì chống tham nhũng là đánh vào tội phạm, tội đã bị lên án, có khung luật pháp nên được mọi người đồng tình. Nhưng bộ máy là lợi ích, quyền lực, vị trí của rất đông người, từ lãnh đạo tới nhân viên, ai cũng bị đụng chạm, khó ai có thể tự lấy đá ghè chân mình. Nếu không có biện pháp quyết liệt từ trên xuống, từ trong ra ngoài sẽ không làm được. Với tư nhân, nếu anh không làm việc hiệu quả sẽ bị cho nghỉ ngay vì ảnh hưởng cả đơn vị, nhưng nhà nước thì tập thể chịu, ngân sách chịu nên chẳng ai chịu. Như thời tôi còn làm Viện trưởng, năm nào cũng đặt mục tiêu tinh giản biên chế. Có một số người không có tác dụng với công việc, thậm chí còn cản trở công việc, cản trở người khác, muốn bỏ đi mà không tài nào làm được. Sau đó, tôi nghĩ ra cách cho họ đi học.
….
https://www.tienphong.vn/…/bat-mach-kinh-te-viet-nam-2018-1…

Image may contain: 1 person, text
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay