Các nhà hoạt động nhân quyền bị canh giữ…

Hoang Le Thanh shared Đài Á Châu Tự Do‘s post.
Hát trên những xác người !
 
No automatic alt text available.

Đài Á Châu Tự Do

 

Sáng 31-01-2018, buổi lễ kỷ niệm 50 năm cuộc “Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968” với chủ đề “Bản hùng ca xuân Mậu Thân 1968” được diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

Theo báo Pháp luật TPHCM, tham dự buổi lễ có các lãnh đạo cao cấp như TBT Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các nguyên lãnh đạo khác như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết…

Trong khi đó, các nhà hoạt động nhân quyền, những người bất đồng chính kiến cáo buộc mình bị an ninh canh giữ không cho ra khỏi nhà trong ngày này.

Luật sư Lê Công Định, nhà báo Sương Quỳnh, blogger Nguyễn Hoàng Vi… đều cho hay mình bị những người mặc thường phục theo dõi.

Nhà hoạt động Nguyễn Hoàng Vi nói mình bị canh giữ từ đêm 30-01-2018, cô nhận xét về buổi lễ tổ chức ở trung tâm TPHCM: “còn những trò “ăn mừng trên những xác người” thì mong gì dân tộc này tha thứ cho mà đòi hòa với chả giải!”

Còn luật sư Lê Công Định lại bình luận: “Ngày thảm sát chính đồng bào mình thì làm lễ kỷ niệm rầm rộ.

Còn ngày đồng bào bị kẻ thù thảm sát ở Hoàng Sa, Trường Sa và biên giới phía Bắc, thì câm như ngậm thóc”.

Được biết buổi lễ kỷ niệm sáng 31-01-2018 diễn ra hết sức công phu với “những tiết mục sân khấu hóa, dựng lại không khí chiến đấu hào hùng của quân và dân ta mùa xuân Mậu Thân 1968 với sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ”, báo PLO cho hay.  

Quang Ha
Quang Ha Kỷ niệm 50 năm cuộc tàn sát dân lành và thiêu sống hàng vạn thanh niên miền bắc cũng những tên ngu muội cộng sản. Cái giá của sự gian trá (thỏa hiệp ngừng bắn để rồi bất ngờ đánh úp) thật thảm hại, ko biết nhục mà còn moi lên . Đúng là một lũ ngông cuồng.
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay