TRUNG QUỐC – BÌNH NHƯỠNG ĐANG THAM GIA ĐỐI THOẠI Ở ĐỒNG TÂM

From facebook:  Hoa Kim Ngo shared Lê Nguyễn Hương Trà‘s post.
TRUNG QUỐC – BÌNH NHƯỠNG ĐANG THAM GIA ĐỐI THOẠI Ở ĐỒNG TÂM
 
Image may contain: 6 people, people standing and outdoor 
 

Lê Nguyễn Hương Trà 

 Sáng nay 22.4, đúng 1 tuần xảy ra sự kiện tranh chấp đất, ông chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đi xuống xã Đồng Tâm cùng với thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (Cục trưởng Cảnh sát hình sự, BCA), thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh (Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô), thiếu tướng Đoàn Duy Khương (Giám đốc Công an thành phố)…vv…

Cũng trong sáng nay, hai đại biểu Quốc hội là ông Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng đã về xã Đồng Tâm lắng nghe nguyện vọng của bà con. Ông Quốc đọc số điện thoại của mình trước nhiều người để có gì bà con cứ gọi. Ông Quốc nói mình có lỗi vì đầu tháng nhận được đơn của dân xã nhưng vì bận đi công tác chưa về được thì xảy ra sự việc ^-^

Trong làng, việc dọn dẹp các chướng ngại đã diễn ra khẩn trương. Loa phát thanh xã thông báo cuộc gặp và nội dung trao đổi phát trực tiếp trên loa. Có chị hổng biết thuộc đơn vị nào đã mang… hoa ra đón đoàn xe ông Chung ;v

Tới 10:30, ông Chung đã ngồi ghế chủ tọa nhưng cuộc đối thoại vẫn chưa bắt đầu được, do nhiều người dân ở bên ngoài muốn vô hội trường. Ông Chung sau đó ra tận cửa…tươi cười và xin lỗi việc đến muộn do đoàn gặp…sự cố giao thông trên đường. Cuối cùng, có gần 50 đại diện Đồng Tâm vô hội trường gặp ông Chung.

Túm lại, Hà Nội – Trung Quốc và Bình Nhưỡng đều đang có mặt tại Đồng Tâm ^-^

….

Trong cuộc đối thoại, ông Chung nói ổng có ghi chép 21 đề nghị của người dân. Và bảo: “Bà con đã nhận thức được việc bắt giữ người là trái pháp luật. (…). Tôi ghi nhận việc làm của bà con là từ bức xúc đất đai, từ việc bắt giữ người không công bố lệnh, không mặc trang phục, bắt đưa lên ô tô (…) Tôi tin đất nước ta có truyền thống đánh kẻ chạy đi không đánh kẻ chạy lại. Luật pháp có quy định thành khẩn, khắc phục hậu quả, tôi tin bà con sẽ được giảm nhẹ”. Ông Chung cũng ghi nhận việc người dân đối xử tốt, chu đáo với 38 người bị bắt và bảo sẽ báo cáo xem xét các tình tiết trên.

Ngoài ra, ông Chung hứa không dùng biện pháp mạnh và cam kết giám sát thanh tra việc bắt cụ Lê Đình Kình.
..

P/s: Trong một phỏng vấn ngày hôm qua, con gái cụ Lê Đình Kình – chị Lê Thị Hoa, phản ứng khi cho rằng Lệnh của chính quyền là sai sự thật. Chị Hoa bảo, CA nói cụ Kình bị bắt vì gây rối trong khi sáng 15.4 ông cụ bị bắt cóc trong lúc được mời đi chỉnh mốc giới. Chi Hoa còn cho biết, người của CA Hà Nội vẫn canh gác cụ Kình tại phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức. Cụ hiện vẫn còn yếu, do bị đánh gãy đùi. Người nhà chỉ được vào thăm 10 phút.

Trước đó, sau chuyến đi lần I của ông chủ tịch Chung xuống huyện Mỹ Đức (20.4) Viện KSND Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn/tạm giam cụ Kình.
——

Trưa 22.4, sau 2 tiếng đối thọai, dân Đồng Tâm dẫn đoàn của chủ tịch Chung đến nhà văn hóa thôn Hoành – nơi người dân đang giữ 19 người của phe cưỡng chế, để chứng kiến việc thả người!

(Clip) Gặp gỡ của Hà Nội – Trung Quốc – Bình Nhưỡng với dân Đồng Tậm. Theo ©VTC1 thì ông Chung đã cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm. Đồng thời, cam kết sẽ thanh tra việc sử dụng, quản lý đất tại Đồng Tâm, thanh tra việc công an thực thi lệnh bắt dân!

Tan hàng, nhà ai nấy về lúc 14:30 ngày 22.4, sau 8 ngày sự kiện Đồng Tâm!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay