Một phụ nữ đối diện mức án 20 năm tù và tiền phạt vì đem trứng gà Đông Tảo qua Mỹ

 Ba’o Dat Viet

July 2, 2024

Một phụ nữ 46 tuổi tại thị trấn Aransas Pass, tiểu bang Texas, vừa bị bắt giữ vì cáo buộc buôn lậu trái phép những quả trứng và gà con Đông Tảo vào Hoa Kỳ, theo thông tin từ Đài KIII ngày 1.7, dựa trên thông cáo của Văn phòng Chưởng lý Texas.

Nghi phạm Jennifer Mayo đã tự thú với cơ quan chức năng vào ngày 27.6 về việc lén lút đưa trứng và gà Đông Tảo con vào Mỹ. Gà Đông Tảo, còn được gọi là gà Đông Cảo, là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam, nổi tiếng với đôi chân to lớn và thịt ngon.

Bà Mayo bị cáo buộc đã thực hiện hành vi phạm pháp này trong khoảng thời gian từ ngày 1.8 đến ngày 15.9.2023. Trong thời gian này, bà đã vận chuyển và che giấu số trứng và gà con thuộc giống quý hiếm này. Thông cáo không nêu rõ nguồn gốc mà bà Mayo có được số trứng và gà con này.

Vào ngày 1.7, bà Mayo đã ra tòa lần đầu tiên trước thẩm phán Julie Hampton. Nếu bị kết án, bà có thể phải đối mặt với mức án lên đến 20 năm tù giam tại nhà tù liên bang và bị phạt tiền lên đến 250.000 USD.

Cơ quan chức năng đã tịch thu toàn bộ số trứng và gà con để tiến hành điều tra thêm. Dự kiến số gà con sẽ bị tiêu hủy. Cuộc điều tra đang được tiến hành bởi Bộ Nông nghiệp Mỹ với sự hỗ trợ của cơ quan điều tra thuộc Bộ An ninh nội địa và Cảnh sát Tư pháp. 


 

Được xem 2 lần, bởi 2 Bạn Đọc trong ngày hôm nay