Sài Gòn: Một người tự thiêu khi bị cảnh sát ‘đo nồng độ cồn’

January 8, 2024

Ba’o Nguoi-Viet

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Bị Đội Cảnh Sát Giao Thông Công An Huyện Nhà Bè, Sài Gòn, bắt giữ xe gắn máy do uống rượu chạy xe, một ông quê Tây Ninh đã tẩm xăng tự thiêu ngay tại chốt kiểm soát.

Theo báo Công Lý, tối 7 Tháng Giêng, Đội Cảnh Sát Giao Thông Công An Huyện Nhà Bè, lập chốt kiểm soát xe cộ trên đường Nguyễn Văn Tạo, xã Hiệp Phước.

Một vụ tự thiêu ở Sài Gòn. (Hình minh họa: Người Đưa Tin)

Hơn 8 giờ tối cùng ngày, cảnh sát phát hiện ông Nguyễn Xuân T., 35 tuổi, quê Tây Ninh, chạy xe gắn máy có biểu hiện không tỉnh táo nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Qua kiểm tra cho thấy ông T. có nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép (0.925mg/l), đồng thời không xuất trình được bằng lái xe, giấy chủ quyền xe… nên cảnh sát lập biên bản tạm giữ và niêm phong xe.

Tuy nhiên, khoảng một tiếng sau, anh T. xách theo hai chai xăng quay trở lại chốt kiểm soát rồi bất ngờ tẩm xăng tự thiêu, toàn thân bốc cháy.

Hoảng sợ, cảnh sát cùng người dân lao vào tìm cách dập tắt lửa, đưa anh T. đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Nói với báo VNExpress sáng 8 Tháng Giêng, đại diện Khoa Bỏng-Phẫu Thuật Tạo Hình của bệnh viện Chợ Rẫy, nơi tiếp nhận anh T. cho biết lúc nhập viện, bệnh nhân “trong tình trạng lơ mơ, huyết áp khó đo do phỏng lửa toàn thân khoảng 99% độ 3-4” và đã không qua khỏi do phỏng quá nặng.

Vụ anh T. tẩm xăng tự thiêu khi “vi phạm nồng độ cồn” sau đó được đưa lên mạng xã hội và bị công luận chỉ trích.

Để xoa dịu công luận, Công An Huyện Nhà Bè ra thông báo cho rằng khi lấy lời khai chị TTBT, bạn gái của anh T. và nhiều người khác, giới hữu trách ghi nhận “anh T. đang có xích mích với bạn gái nên tự thiêu.”

Cảnh Sát Giao Thông ở Sài Gòn lập chốt kiểm tra nồng độ cồn. (Hình: VietNamNet)

Báo Tuổi Trẻ cho hay anh T. sống chung như vợ chồng với chị BT. từ Tháng Mười Một, 2022, nhưng gần đây họ thường xảy ra mâu thuẫn do anh T. hay ăn nhậu, ghen tuông, đánh đập bạn gái.

Cuối Tháng Mười Hai, 2023, chị BT. bỏ về nhà bố mẹ sống, nên anh T. tức giận, đe dọa sẽ giết cả gia đình bạn gái.

Dữ liệu trong điện thoại của anh T. cũng thể hiện, sau khi bị cảnh sát giao thông xử phạt, anh T. đã gởi nhiều tin nhắn, video tự quay cho người yêu với nội dung “sẽ tự tử tại văn phòng ấp 1,” nơi nhóm cảnh sát giao thông đang làm việc.

Công An Huyện Nhà Bè cho rằng “tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn đã được thực hiện theo kế hoạch; quá trình kiểm tra, lập biên bản được thực hiện đúng quy trình, quy định.” (Tr.N) [kn]


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay