Lừa đảo, bà tổng giám đốc là vợ ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam bị bắt

Báo Nguoi-viet

September 7, 2023

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Công An Hà Nội đã tạm giữ khẩn cấp bà Vũ Thị Thúy, tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu Tư Thương Mại Bất Động Sản Nhật Nam và chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm giám đốc công ty cổ phần Sông Đà 1.01, để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Theo báo Dân Trí hôm 7 Tháng Chín, bà Thúy, 40 tuổi, quê Thanh Hóa, được biết đến là vợ của ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương), 42 tuổi, ủy viên Hội Đồng Quản Trị công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (mã chứng khoán SJC).

Bà Vũ Thị Thúy, tổng giám đốc công ty Bất Động Sản Nhật Nam, bị bắt để điều tra hành vi lừa đảo. (Hình: Nhà Báo và Công Luận)

Nhà chức trách ban đầu cáo buộc bà Thúy đưa ra “thông tin sai sự thật” về công ty Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên. Từ đó, bà Thúy chiếm đoạt “số tiền đặc biệt lớn.”

Công ty Nhật Nam thành lập hồi Tháng Bảy, 2019, và mở nhiều chi nhánh và các văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành khắp Việt Nam và tự giới thiệu “có quỹ đất trải dài từ Hà Nội, Thanh Hóa đến Tây Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang)…”

Để tạo uy tín lôi kéo người dân để “lùa gà,” lãnh đạo công ty Nhật Nam đã tuyển dụng nhiều cựu cán bộ cao cấp từng giữ các chức vụ quan trọng của nhà nước CSVN đứng ra làm bình phong.

Theo đó, nhà đầu tư được công ty Nhật Nam giới thiệu chương trình góp vốn 12 tháng và quyền chọn mua căn chung cư cao cấp tại dự án Elite Tower ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội, do tập đoàn Sông Đà Nhật Nam làm chủ đầu tư.

Muốn tham gia chương trình này, nhà đầu tư phải bỏ ra số vốn thấp nhất là 1 tỷ đồng ($41,565), cao nhất là 10 tỷ đồng ($415,649) và sẽ được trả lãi suất 3%/tháng, cộng quyền chọn mua căn chung cư tại dự án nói trên.

Cụ thể, nếu nhà đầu tư bỏ ra 5 tỷ đồng ($207.825), mỗi tháng sẽ nhận được 150 triệu đồng ($6,234) tiền lãi. Sau 12 tháng sẽ nhận được 1.8 tỷ đồng ($74,817) tiền lãi. Theo đó, căn chung cư cao cấp có giá từ 5 tỷ đồng chỉ còn 3.2 tỷ đồng ($133,008) sau khi trừ tiền lãi đã nhận.

Phương án tiếp theo, nhà đầu tư có thể đầu tư với số tiền từ 10 triệu đồng ($415) đến 25 tỷ đồng ($1 triệu) và nhận “phân chia lợi nhuận” hằng ngày trong 24 tháng. Cụ thể, theo công ty này, nhà đầu tư sẽ được phân chia lợi nhuận gồm cả tiền gốc và tiền lãi được trả từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, mỗi tháng 20 lệnh trả tiền vào thẻ ATM của nhà đầu tư.

Sau một thời gian, công ty Nhật Nam ngưng phân chia lợi nhuận, ra thông báo hứa trả tiền rồi thất hứa khiến hàng loạt nhà đầu tư điêu đứng.

Bà Vũ Thị Thúy trong buổi đối thoại với nhà đầu tư diễn ra hồi cuối Tháng Tám vừa qua. (Hình: VTV)

Trong khi đó, báo Người Lao Động cho hay hồi cuối Tháng Tám vừa qua, ca sĩ Khánh Phương và công ty có liên quan đến vợ ông là bà Vũ Thị Thúy đã bán toàn bộ hơn 1.1 triệu cổ phiếu SJC đang nắm tại công ty Sông Đà 1.01.

Nhiều nhà đầu tư sau đó thấy dấu hiệu bị lừa đảo nên đòi tiền, đòi chất vấn. Một số người đã làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Trước những ồn ào về việc vợ doanh nhân vướng vòng lao lý, ca sĩ Khánh Phương đã lên tiếng chia sẻ với báo Thanh Niên, thừa nhận công việc bị ảnh hưởng, đảo lộn sau khi thông tin của vợ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Giọng ca “Chiếc Khăn Gió Ấm” khẳng định không dính dáng đến việc làm ăn của vợ, ai sai thì người đó sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đồng thời, ông cũng hy vọng truyền thông không nhắc tên mình khi đề cập tới sự việc.

Ông Khánh Phương thẳng thắn: “Nếu trong vụ việc này, cá nhân nào phát hiện tôi sai phạm thì cứ tố cáo, chắc chắn các cơ quan chức năng, pháp luật sẽ đứng ra điều tra làm rõ và có hình thức xử lý. Tôi chỉ mong truyền thông đừng lôi tên tôi vào vụ việc liên quan đến Thúy. Ai là người vi phạm, công ty nào thì hãy đưa thẳng tên, làm ơn đừng kéo tên tôi vào nếu nó không quá liên quan. Còn việc tôi có liên quan đến hay không, các cơ quan chức năng sẽ xác minh. Tôi không muốn người thân, khán giả của mình phải lo lắng, hỏi thăm vì những thông tin này.”

Ông Khánh Phương hiện đang sinh sống cùng gia đình trong căn biệt thự rộng hơn 400 mét vuông, tọa lạc ở mặt tiền đường Nguyễn Thái Học, quận 1, Sài Gòn. Từ nhiều năm trước, căn nhà của gia đình nam ca sĩ được định giá khoảng 200 tỷ đồng ($8.3 triệu), gồm một trệt và sáu tầng lầu. Nam ca sĩ và gia đình dùng để ở và một phần kinh doanh khách sạn. (Tr.N) 


 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay