VỤ BẠO ĐỘNG Ở ĐẮK LẮK: NGƯỜI DÂN BẤT MÃN VÌ BỊ CÔNG AN BẮT NHẦM VÀ ĐÁNH ĐẬP

Kim Dao Lam

Fb Trần Kim Cường

[* Chú ý: Số nghi phạm bắt được ở các rẫy cà phê đã vượt số người tham gia gây án rồi! Bộ C.A kêu gọi nhân dân truy bắt…chậm chậm lại.]

Liên quan đến vụ một nhóm người dùng vũ khí tấn công trụ ở uỷ ban xã Ea Ktur và xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào rạng sáng 11 tháng 6 năm 2023 làm 10 người chết, một số người dân bày tỏ bất mãn vì người thân của họ đã bị công an bắt nhầm, và đánh đập.

Trên Facebook mang tên Tứ Thiên Dương cho biết, anh rất bất mãn vì anh của anh bị bắt nhầm, không liên quan đến vụ án trên nhưng những hình ảnh của ông bị loan truyền trên mạng như là nghi can làm dư luận hiểu nhầm. Bị bắt cùng với anh của Tứ Thiên Dương còn có một thanh niên khác.

Ngoài hai người dân này, thì các video trên mạng xã hội chia sẽ cho thấy, còn có những người dân khác đi làm rẫy về cũng bị bắt nhầm và bị đánh đập dã man. Nguyên nhân là họ mặc đồ rằn ri giống nhóm người bạo động.

Sự việc khiến nhiều Facebooker bày tỏ lo ngại vì họ cũng có đồ rằn ri, và công an Cộng sản dường như đang thực hiện chiến dịch “bắt nhầm còn hơn bỏ sót”.

Họ cho biết, đây là loại quần áo bán phổ biến trên thị trường với giá rẻ, được nhiều người lao động mặc đi làm vì nó bền, sạch, và nhất là với nông dân thì loại quần áo này ít bị dính bông cỏ vào. Vì vậy, nhiều người bày tỏ không nên mặc nó trong thời điểm nhạy cảm này.

Hiện tại, một số nơi ở Tây Nguyên như Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng cơ quan hữu trách đã thu giữ, phạt những người bán bộ đồ như trên. Liên quan đến vụ án trên, vào chiều 13 tháng 6, ông Tô Ân Xô, phát ngôn viên Bộ Công an Cộng sản cho biết, công an đã bắt được 45 người bị cho là nghi can của vụ án

(https://www.sbtn.tv/vu-bao-dong-o-dak-lak-nguoi-dan-bat…/)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay