Nhà cầm quyền CSVN rất sợ…

Lmdc Viet Nam

Chỉ sẻ thông tin vụ tấn công ở Đăk Lăk 1 người bị phạt hơn 5 triệu đồng

– Được biết 1 người đàn ông 38t thường trú tại thành phố Hội An, lúc 11h ngày 11/6 sau khi xem bài viết Truy bắt nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở công an xã tại Đăk Lăk trên mạng xã hội đã sử dụng Facebook cá nhân chia sẻ bài viết này đã bị phạt 5,5 triệu đồng với tội danh xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức.

Trước đó Ban Tuyên giáo đã ra chỉ đạo rằng báo chí phải “chấp hành TUYỆT ĐỐI kỷ luật thông tin, chỉ đăng theo tin chính thức của Bộ Công an; không mở rộng thông tin, kiểm soát chặt chẽ bình luận.”

Một nhà báo giấu tên từ Việt Nam nói với rằng, trong tình hình có những vụ việc chấn động như trên xảy ra, báo chí thay vì đóng vai trò phục vụ bạn đọc bằng cách tường thuật nhiều chiều thì phải chịu cảnh là cái loa phát ngôn của chính quyền:

“Chính quyền nào trong khủng hoảng cũng muốn kiểm soát dư luận, không ai muốn bung ra cho báo chí cả.

Nhưng ở các nước có nền báo chí tự do thì các nhà báo được quyền tiếp cận và đưa tin một cách độc lập, không chịu sự chỉ đạo của chính quyền.

Còn ở Việt Nam, bây giờ các tờ báo phải làm sao đưa thông tin một cách nhất quán, theo ý chí của nhà nước. Chân dung của thủ phạm là do chính quyền định đoạt, tính toán,” nhà báo này nói.

Vụ tấn công 2 trụ sở CA tại Đăk Lăk làm bộ CA nói riêng và chính quyền CSVN mất mặt và lo sợ dân xem gương đó làm theo …

Từ ngày hôm qua báo chí trong nước chỉ tung các tin như đã bắt được 39 đối tượng liên quan đến vụ tấn công nói trên theo chỉ thị của ban tuyên giáo và bộ CA.

Nhưng các tin đó có đúng sự thật hay không ? các đối tượng đó có phải thật sự là những người tấn công đồn CA hay không ?

Phải biết rằng CSVN lúc nào cũng dùng luật rừng, bắt lầm hơn tha lầm, không có tội đánh cho có tội…

TL BBC và VN express

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay