DR RUỒI TẬP CUỐI

Quyền Được Biết

Cuối cùng thì tên gian thương Trần Quý Thanh đã trở thành con dê tế thần khi hắn và cả gia đình cùng nhau chui vô hộp ở cái xứ ‘thiên đường đáng sống nhất thế giới!’

Trần Quý Thanh xuất phát từ vị trí bán hàng rong chợ Bà Chiểu quận Bình Thạnh cùng vợ, khi VN mở cửa hắn kiếm tiền bằng cách sản xuất ra loại bia mang tên Bến Thành mà thành phần chủ đạo làm từ cùi thơm cùng hương liệu. Bia Bến Thành của Thanh bán không lại ở Sài Gòn vì thị phần đã bị các ông lớn quốc doanh chiếm hữu như bia Sài Gòn, Heineken, Tiger, cho nên Thanh đem lên rừng bán cho người dân tộc. Tại đây hắn kiếm được bộn bạc vì người Thượng họ khoái cái loại bia chai to đùng mà giá cả chỉ có 2000 đồng.

Chuyện của Thanh cũng không có gì đáng nói, thế nhưng sau khi trên đà thành đại gia Thanh đã làm ăn vô đạo đức khi sản xuất ra những mặt hàng từ nguyên liệu là hóa chất TQ.

Có tiền Thanh còn mua bằng lụi để được thiên hạ ngưỡng mộ mình với chức danh tiến sỹ (Dr) dù chẳng có cắp sách đến trường một ngày nào. Hắn cho in hình mình lên những sản phẩm của Cty với dòng chữ chú thích bên dưới là Dr. Thanh – ừ thôi cũng được, thiên hạ có tiền muốn mọi người biết đến mình thì cũng chẳng sao – thế nhưng cái vô đạo đức của y khi không chú trọng chất lượng sản phẩm cho nên vụ án con ruồi đã xảy ra hàng chục năm về trước.

Một chủ cửa hàng kinh doanh ăn uống khi phát hiện có con ruồi trong chai nước ngọt của Dr Thanh đã đòi bồi thường, nhưng do là dân đen không nắm vững kiến thức pháp luật cho nên anh này đã nghe theo lời dụ dỗ của Dr. Thanh để “đàm phán song phương bồi thường”, và khi anh đang nhận tiền thì lũ đầu trâu mặt ngựa công an xã nghĩa nhào vô bắt tận tay, day tận mặt, cuối cùng nạn nhân lại thành bị cáo đi tù, còn Dr. Thanh ung dung phủi tay vô trách nhiệm, tuy chai nước ngọt có con ruồi đã chìm xuồng nhưng thiên hạ lại khai sinh ra cái tên Dr. Ruồi cho tên tiến sỹ vô học này.

Sau đó Dr. Ruồi câu kết cùng các quan chức dưới thời thủ tướng Ba Ếch Nguyễn Tấn Dũng, đặc biệt là tên Trầm Bê, cái tên giám đốc ngân hàng đã từng thốt lên câu: “anh Ba còn thì em còn, anh Ba mất thì em mất…” thế nhưng anh Ba Ếch vẫn còn nhưng Trầm Bê thì vào khám, tuy những quan hệ giữa Trầm Bê và Dr. Thanh chưa được bạch hóa thế nhưng theo thông tin hành lang cho biết từ sau vụ Trầm Bê bị bắt thì Dr. Thanh cũng bị cấm xuất cảnh, hết được qua Mỹ, qua Úc huênh hoang khoác lác như dạo trước đây đã từng…

Ruồi cha, ruồi con cùng nhau vô hộp – Hình TTV+

Nay Dr. Thanh và mấy đứa con đã bị bắt, chuyện Dr. Thanh đã đến hồi cuối, cho dù cáo trạng về tội gì đi nữa thì chắc chắn rằng sẽ khó mà ra sớm, tuy nhiên nhìn vào quá khứ kinh doanh vô đạo đức của y và gia đình chúng ta có thể thấy được ông bà chúng ta nói: “ác giả, ác báo” hay “Luật Nhân Quả” của nhà Phật là có thực.

Nhưng nó cũng cho thấy rằng cái đám doanh nhân xã nghĩa chỉ là một bọn câu kết với thế lực cường quyền để làm giàu bất chính sau đó nổ vang trời, còn đám lãnh đạo xứ Mù là những kẻ canh me, cứ tầm soát được thằng nào giàu có, có máu mặt là đập cho nó chết.

Để làm gì?: – Để chia chác tài sản của chúng nó chứ còn gì nữa!

Hãy nhìn từ Tăng Minh Phụng, Liên Khui Thìn, Trầm Bê, Trương Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh…; để hiểu cho rõ cái thân phận làm công dân của một quốc gia độc tài thiếu vắng nền Tam quyền phân lập là như thế nào.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay